Đừng vội vàng bỏ qua chốt sale là gì nếu muốn bán được nhiều hàng

25/04/2022 4336

Chốt sale là thời điểm quan trọng nhất của một quá trình bán hàng, quyết định bạn có mang lại doanh thu cho công ty. Vậy chốt sale là gì? Hãy cùng Abit tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Chốt sale là gì?

Sale là gì? Nếu sale là cả một quá trình bán hàng thì chốt sale là thời điểm cuối cùng để bạn kết thúc quá trình bán hàng đó. Hay nói một cách đơn giản!. Chốt sale chính là thời điểm bạn quyết định mình có mang lại doanh số cho công ty hay không.

Không có một công thức nhất định nào về thời điểm chốt sale. Cũng không có sự giới hạn về thời gian trong chốt sale. Mà người làm sales cần tinh tế nhận ra thời điểm chín muồi để chốt đơn hiệu quả nhất. Đừng vội vàng chốt sale khi khách hàng chưa thỏa mãn với nhu cầu của họ. Điều đó có thể khiến bạn đánh mất đi một khách hàng tiềm năng. Hãy khéo léo trong việc sử dụng ngôn ngữ giao tiếp. Vận dụng tối đa những câu chốt sale làm rung động trái tim khách hàng. Đó cũng là cách chốt sale online hiệu quả được nhiều người áp dụng.

Dưới đây là một số câu chốt sale hiệu quả mà bạn nên tham khảo để áp dụng vào quá trình bán hàng của mình.

 Chốt sale là thời điểm quyết định bạn có mang lại doanh số hay không
Chốt sale là thời điểm quyết định bạn có mang lại doanh số hay không

Câu chốt sale là gì? Những câu hay nhất khiến khách hàng không thể nói lời từ chối

Câu chốt sale là câu chốt dùng để kết thúc quá trình tư vấn bán hàng. Khách hàng có thể đồng ý hoặc không đồng ý hoàn toàn phụ thuộc vào kỹ năng chốt sale của bạn. Nếu bạn không muốn rơi vào tình huống “bị từ chối” khi chốt sale. Hãy tham khảo ngay những câu “thần chú” “thôi miên” khách hàng dưới đây để thực hiện cách chốt sale qua tin nhắn dễ dàng.

  • “Nếu mua hàng ngay hôm nay bạn sẽ được mua với giá khuyến mãi và được miễn phí ship. Bạn có muốn được trải nghiệm ưu đãi này không?”

Tâm lý của người tiêu dùng luôn thích được mua hàng khuyến mại. Điều kiện khuyến mại chỉ trong hôm nay sẽ là động lực thôi thúc họ chốt đơn nhanh chóng.

  • “Khi bên em đảm bảo mức chiết khấu cho anh chị thì anh chị sẽ ký hợp đồng ngay hôm nay chứ?”

Với khách hàng có nhu cầu lớn khi bạn đảm bảo mức chiết khấu tốt thì họ sẽ sẵn sàng chốt sale. Đây là quy tắc vàng trong kinh doanh “ thả con cá bé bắt con cá lớn”.

  • “Tôi nghĩ sản phẩm/ dịch vụ này rất phù hợp với bạn. Bạn hãy thử trải nghiệm một lần đi nếu không phù hợp bạn được đổi trả hoàn toàn miễn phí”.

Khách hàng thường có tâm lý lo sợ sản phẩm của bạn không tốt hoặc không phù hợp. Một lời đề nghị trải nghiệm miễn phí sẽ giúp họ yên tâm và nhanh chóng chốt sale.

Muốn bán hàng thành công thì bạn phải bỏ túi cho mình những câu chốt sale hay
Muốn bán hàng thành công thì bạn phải bỏ túi cho mình những câu chốt sale hay

Gấp 3 doanh thu nếu biết: Cách trả lời comment trên Fanpage thần thánh tạo nghìn đơn hàng mỗi ngày

Quy trình từng bước lên kịch bản chốt sale là gì?

Học cách làm nhân viên sale là ngay từ khi bắt đầu bạn phải học cách lên kịch bản chốt sale. Bởi trong mỗi cuộc giao dịch mua bán nếu không có kịch bản thất bại cũng có thể xảy ra. Để nắm chắc tỉ lệ chốt sale thành công bạn nên chuẩn bị một kịch bản. Sau đó luyện tập nó thật nhuần nhuyễn các câu hỏi, tình huống có thể xảy ra.

Lên sẵn kịch bản chốt sale sẽ giúp bạn dễ dàng thuyết phục được khách mua hàng
Lên sẵn kịch bản chốt sale sẽ giúp bạn dễ dàng thuyết phục được khách mua hàng

Dưới đây là một ví dụ cụ thể hướng dẫn các bước lên kịch bản chốt sale. Bạn có thể tham khảo để có thêm kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Bước 1: Tiếp cận khách hàng.

Chuẩn bị sự tự tin, chuẩn bị lời chào, những câu giao tiếp khéo léo để tạo sự gần gũi, thân thiện. Tạo cho khách hàng sự tin tưởng về bản thân trước khi giới thiệu với họ về sản phẩm và công ty.

Bước 2: Giới thiệu về sản phẩm.

Vạch ra những thông tin chi tiết về sản phẩm như nguồn gốc, xuất xứ, thành phần, tính năng nổi bật,… Cùng những thông tin thu hút về sản phẩm như chương trình khuyến mại, ưu đãi giảm giá, chế độ bảo hành, miễn phí giao hàng,…

Bước 3: Chuẩn bị tình huống từ chối và giải pháp khắc phục

Khách hàng thường từ chối chốt đơn xoay quanh các lý do như: giá sản phẩm đắt, sản phẩm lỗi thời, thành phần không lành tính,… Hãy giả định trước tình huống khách hàng từ chối để đưa ra giải pháp giúp họ thay đổi suy nghĩ.

Bước 4. Thống nhất và đưa ra hình thức thanh toán tiện nhất cho khách hàng

Có những khách hàng thích thanh toán bằng thẻ cũng có khách hàng thích thanh toán bằng tiền mặt. Nếu có thể linh động trong hình thức thanh toán thì bạn nên tham khảo mong muốn của khách trước. Đó cũng là một chiêu thức để khách hàng cảm nhận họ được quan tâm.

Bước 5: Chăm sóc khách hàng sau bán hàng.

Kể cho họ nghe một vài lợi ích mà họ sẽ nhận được sau khi mua hàng. Ví dụ như chính sách bảo hành, giảm giá cho lần mua hàng tiếp theo, …. sẽ làm họ cảm thấy yên tâm và hài lòng với sự lựa chọn của mình.

Bạn có thể áp dụng các bước lên kịch bản này để chốt sale trực tiếp Tuy nhiên thì với cách chốt sale trực tiếp đòi hỏi nhân viên sale phải có cử chỉ, tác phong, thanh lịch nhẹ nhàng, tươi cười, niềm nở. Còn với cách chốt sale tin nhắn thì cần đến sự khéo léo trong sử dụng ngôn từ, điều tiết cảm xúc và nắm bắt

♦ Đừng bỏ lỡ: Chốt sale hiệu quả với cách trả lời tin nhắn trên Fanpage trên Abit

Hi vọng rằng với những kiến thức mà chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp các bạn hiểu rõ chốt sale là gì?. Qua đó nắm được cách tạo nên một kịch bản bán hàng hoàn hảo để dễ dàng thuyết phục được khách hàng mua hàng và chinh phục được mức doanh số kỳ vọng.

Tìm hiểu thêm:

Cách sử dụng phần mềm bán hàng để tăng doanh thu bán hàng “khủng”

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot