Lên đơn ầm ầm sau mùa dịch nhờ tuyệt chiêu quản lý cửa hàng Zalo OA

25/04/2022 1382

Với hơn 100 triệu người dùng hiện nay, Zalo trở thành mảnh đất “hốt bạc” cho dân kinh doanh. Các sản phẩm giờ đây đã có riêng một cửa hàng “ảo” trên hệ sinh thái Zalo với cái tên Zalo Official Account (Zalo OA). Tuy nhiên không ít chủ shop đang còn hoang mang vì chưa biết cách quản lý cửa hàng Zalo OA hiệu quả. 

Vậy thì đọc ngay những tips vô cùng hay để quản lý Zalo OA, khai thác hợp lý các tính năng của shop. Với các chức năng hiện đại như trưng bày sản phẩm, chính sách bán hàng và vận chuyển nếu được sử dụng đúng sẽ mang đến hiệu quả tiếp cận khách hàng tốt nhất. Hơn thế nữa, nó còn làm giảm chi phí đầu tư vào nhân công, thiết bị cho chủ shop.

Dành cho những ai chưa biết về bán hàng trên Zalo Official Account

Zalo Official Account (viết tắt là Zalo OA) theo định nghĩa là một trang thông tin chính thức cảu doanh nghiệp, tổ chức, cửa hàng trên Zalo, được lập ra nhằm mục đích kết nối, truyền tải thông tin tới đông đảo người dùng. Thay vì bạn đăng lên tường nhà với lượt like thấp, bạn đã có Zalo OA để quảng bá hình ảnh sản phẩm rộng rãi, chuyên nghiệp nhất.

Tương tự như với Facebook Fanpage hay Instagram page. Zalo OA sẽ giúp bạn thực hiện các chiến dịch marketing bằng cách chạy quảng cáo Zalo Ads theo mục tiêu mà tự bạn đặt ra.

Trong Zalo OA sẽ có 3 loại tài khoản: Cửa hàng – Doanh nghiệp và Cộng đồng. Trong đó tài khoản Cửa hàng chính là nơi các nhà bán hàng online thực hiện hoạt động tiếp thị và giao dịch mua bán qua mạng.

Zalo OA
Zalo OA

Còn nhiều người đang hiểu sai hai khái niệm Zalo OA và Zalo Shop:

Zalo Shop là gì? Đây là một nền tảng rộng hơn Zalo OA giúp người dùng thực hiện các hoạt động tiếp thị sản phẩm, kinh doanh. Nếu xem Zalo OA là một quầy hàng, cửa hàng thì Zalo Shop giống như một khu chợ lớn được tạo thành từ nhiều quầy hàng trong đó. Nếu muốn kinh doanh trên Zalo, OA chỉ là điều kiên cần. Bạn phải đăng ký một vị trí để trưng bày, quảng bá và tiếp thị sản phẩm của mình thì sản phẩm mới hiển thị trên Zalo Shop.

Nếu muốn khẳng định được uy tín trong mắt người mua, muốn thu hút hàng ngàn lượt click không cần dùng các chiến dịch Ads. Hoặc đơn giản là giảm tỷ lệ thoát trang của khách sau khi dạo qua Zalo OA của bạn? Đọc ngay cách quản lý Zalo Official Account sau để áp dụng vào thực tế.

Bán hàng trên Zalo
Bán hàng trên Zalo

Cách quản lý cửa hàng Zalo OA hiệu quả

Xây dựng một “giao diện” cho cửa hàng Zalo OA

Thiết lập giao diện của một cửa hàng giống như trang trí mặt tiền cho một ngôi nhà. Việc bạn có gây cho người xem hứng thú để tham quan, mua sắm hay ngó lơ sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới quyết định mua hàng.

Sau khi tạo thành công một Zalo Official Account Cửa hàng, hãy bắt đầu phần thiết lập. Một cửa hàng bán chạy sẽ có banner thu hút, sản phẩm HOT, sản phẩm đề xuất và danh mục nổi bật. Đi kèm với đó là các ưu đãi giảm giá, cũng như các quy định về thông tin đặt hàng của khách hàng (số điện thoại, họ tên, địa chỉ, email …) và các chính sách giao hàng cần thiết. Để quản lý zalo page hiệu quả, phần nội dung bạn cũng nên viết thông tin. Ví dụ như:

  • Tên Shop – Địa chỉ – Điện thoại liên hệ – Slogan hay, hấp dẫn, độc đáo
  • Cam kết với khách hàng để tạo uy tín
  • Chính sách bán hàng (bán buôn, bán sỉ) hấp dẫn.
Quản lý cửa hàng Zalo OA bằng cách thiết lập giao diện
Quản lý cửa hàng Zalo OA bằng cách thiết lập giao diện

Quản lý sản phẩm trên Zalo một cách khoa học

Trên Zalo OA cho phép bạn đăng tải và sao lưu tối đa lên đến 1000 sản phẩm cho mỗi một cửa hàng. Các sản phẩm được tạo thành từng tệp riêng (như hình) giúp dễ dàng quản lý. Đồng thời các thao tác phụ khác như đổi hình ảnh, đổi giá, đổi trạng thái hay lọc tìm cũng được thực hiện dễ dàng, nhanh chóng.

Trong phần thêm sản phẩm vào mục quản lý cửa hàng Zalo OA. Ngoài việc điền đầy đủ thông tin trong các trường như form mẫu, bạn nên chú ý :

Hình ảnh sản phẩm: kích thước tối thiểu 500x500px và không được vượt quá 1MB/ảnh. Đăng tối đa 10 ảnh cho 1 sản phẩm và không được bỏ trống.

Loại sản phẩm: chọn từ list danh sách phân loại cho Zalo Shop quy định.

Danh mục sản phẩm: list danh sách bạn tự đề xuất để quản lý sản phẩm.

– Mô tả sản phẩm: Các thông tin quan trọng cần viết in hoa, bôi đậm, in nghiêng,.. Hoặc thêm vài icon bắt mắt như bài đăng trên Facebook. Điều này giúp khách hàng tập trung chú ý hơn vào những điểm quan trọng.

Quản lý sản phẩm
Quản lý sản phẩm

Quản lý cửa hàng Zalo OA bằng hệ thống danh mục

Với những shop có lượng hàng hóa lớn (vài trăm, vài ngàn sản phẩm). Nếu chỉ sử dụng hệ thống phân loại chung chung do Zalo đưa ra sẽ rất khó quản lý. Gây nên tình trạng trùng lặp, nhầm lẫn và khó kiểm soát hết hàng hóa trong shop. Đặc biệt khi tìm kiếm sản phẩm để tư vấn cho khách cực kỳ mất thời gian. Giải pháp tốt nhất dành cho bạn chính là sử dụng hệ thống danh mục của shop.

Danh mục này sẽ do chính chủ shop đưa ra tùy theo tình hình từ thực tế. Khi thiết lập danh mục, bạn sẽ quản lý được dòng sản phẩm với đặc điểm tương tự nhau. Những sản phẩm nào bán chạy, đang hot, đang còn tồn hay đã hết,… Ngoài ra, khi khách hàng lướt xem shop cũng sẽ dễ dàng tìm được những thứ họ cần.

Để thêm danh mục sản phẩm, chỉ cần nhập tên, trạng thái và mô tả.  Có thể điều chỉnh hình ảnh đại diện, sau đó click vào khung đồng ý. Ngay lập tức một danh mục vừa tạo sẽ xuất hiện để bạn thêm sản phẩm.

Cập nhật danh mục
Cập nhật danh mục

Quản lý cửa hàng Zalo OA nhờ tin nhắn phản hồi nhanh và khuyến mại

Tại các Zalo Shop nội địa VN, hình thức tin nhắn trả lời tự động chưa được áp dụng nhiều. Tuy nhiên đây lại là cách giữ chân khách hàng hiệu quả trong lúc bạn quá bận rộn, chưa kịp đọc tin nhắn. Những lúc này sẽ có một trợ lý ảo – tương tự như Chatbot – thay bạn gửi tin nhắn. Bạn hoàn toàn có thể cài đặt nội dung đoạn chat mẫu tối đa 500 ký tự. Với các cú pháp cài đặt tự động : @Tên khách hàng, @Giá sản phẩm @Tên OA, @Mã sản phẩm, @Địa chỉ.. Khách hàng sẽ cảm thấy shop phản hồi tốt và để lại thông tin như tên, SĐT, số đo và chờ tư vấn. Chắc chắn bạn sẽ không bỏ sót bất kì một khách hàng tiềm năng nào ngay cả khi không online.

Trong Zalo OA Cửa hàng luôn có sẵn một mục khuyến mãi để shop kích cầu. Việc tự thiết lập một chương trình sale cực kỳ đơn giản với tên, mô tả, tỷ lệ phần trăm giảm kèm thời gian bắt đầu và kết thúc. Bạn đã có thể thiết lập một sự kiện giảm giá và theo dõi nó trong khi diễn ra.

Thiết lập tin nhắn phản hồi nhanh - Cách quản lý cửa hàng Zalo OA
Thiết lập tin nhắn phản hồi nhanh – Cách quản lý cửa hàng Zalo OA

Tạm kết

Trên đây là những cách quản lý cửa hàng Zalo OA hiệu quả nhất. Nếu như bạn hỏi “Mua hàng trên Zalo Shop có an toàn không” thì không ai dám khẳng định 100%. Điều này còn phụ thuộc vào độ uy tín của chủ shop mà bạn lựa chọn. Tuy nhiên nếu như bạn hỏi làm theo cách trên có hiệu quả không. Tôi chắc chắn sẽ cải thiện được tình trạng bán hàng của shop. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

9 cách làm giàu từ nông nghiệp đơn giản nhất hiện nay

9 cách làm giàu từ nông nghiệp đơn giản nhất hiện nay

04/05/2020 5235

Đất đai và nguồn nước sạch phục vụ cho hoạt động sản xuất nông nghiệp ngày càng bị thu hẹp và ô nhiễm. Trong khi đó, nhu cầu sử dụng các sản phẩm từ chăn nuôi, trồng trọt ngày càng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot