Giải pháp nào thay thế cách quản lý bán hàng bằng excel đã lỗi thời?

25/04/2022 2260

Từ khi ra đời đến nay, Excel đã trở thành công cụ hỗ trợ cho việc tính toán của nhiều cửa hàng, doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tuy nhiên, với nhu cầu quản lý ngày càng cao, đi kèm với sự phát của công nghệ nên cách quản lý bán hàng bằng Excel ngày càng lộ nhiều hạn chế. 

Những hạn chế của cách quản lý bán hàng bằng Excel

Yêu cầu về kiến thức

Để có thể sử dụng Excel, đòi hỏi người dùng phải thành thạo những thao tác, công thức cơ bản. Chẳng hạn cách lưu trữ, tạo sheet, cách trình bày, hàm tính tổng, hàm điều kiện, hàm tìm kiếm, hàm lọc giá trị,… Các hàm này rất cơ bản, tuy nhiên không phải dễ học và áp dụng. Với những người lớn tuổi hay chưa từng học qua Excel, rất khó để tiếp cận được cách tính toán logic này.

Những hạn chế của cách quản lý bán hàng bằng Excel
Những hạn chế của cách quản lý bán hàng bằng Excel

Quá nhiều File

Để đảm bảo tính rõ ràng, chi tiết và cụ thể, dữ liệu nên được quản lý theo từng mục, từng thời kỳ kinh doanh, thậm chí là từng ngành hàng, từng nhân viên. Đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải quản lý cùng lúc nhiều file Excel. Điều này không chỉ ảnh hưởng tới tốc độ tải trang mà còn gây ra tình trạng khó quản lý, các bước chồng chéo nhau và rất dễ xảy ra sai sót.

Hiểu được nỗi trăn trở của người trong nghề, Abit đã cho ra đời phần mềm quản lý kho offline với các tính năng hỗ trợ quản lý dữ liệu trên hệ thống. Xuất báo cáo, kiểm kê, rà soát trên chính giao diện màn hình chính. Bạn còn vân phân liên hệ ngay HOTLINE 024.6674.8888 để được hỗ trợ tư vấn chi tiết.

Quá phụ thuộc vào máy móc

Excel được sử dụng như một phần mềm quản lý bán hàng offline trên máy tính hoặc laptop. Vì vậy, khi xảy ra bất cứ sự cố nào như máy hỏng, virus xâm nhập thì các thông tin được lưu trữ trên Excel cũng bị ảnh hưởng. Có thể thấy rủi ro đến từ cách quản lý này khá cao. Nhẹ thì mất thời gian chờ đợi để sửa chữa, phục hồi, làm trì hoãn tiến độ công việc. Nặng thì mất hoàn toàn mọi dữ liệu.

Quá phụ thuộc vào máy móc
Quá phụ thuộc vào máy móc

Phải nhập liệu thủ công

Tất cả mọi số liệu đều phải nhập thủ công bằng tay để thực hiện việc kiểm soát và theo dõi. Bước này tiêu tốn khá nhiều thời gian và đòi hỏi sự tỉ mỉ chính xác cao. Bởi đây cũng là khâu dễ xảy ra nhầm lẫn và sự cố nhiều nhất.

Chưa kể đến nếu không cập nhật thông tin kịp thời, để mất hóa đơn, mất thông tin thì việc nhập liệu lại càng khó khăn hơn. Đôi khi, bạn phải cần thêm nhân lực để kiểm tra, rà soát lại dữ liệu để đảm bảo độ chính xác của công việc.

Chính vì thế, tự động hóa lên đơn, tự động hóa kế nối, tự động hóa lưu trữ chính là phao cứu cánh cho những nhà quản lý. Với phần mềm hỗ trợ quản lý đơn hàng bạn hoàn toàn yên tâm rằng vấn đề sẽ được giải quyết trong tích tắc.

Phải nhập liệu thủ công
Phải nhập liệu thủ công

Không đầy đủ tính năng quản lý

Mặc dù việc nhập liệu, thao tác, công thức tính toán khá phức tạp nhưng Excel lại khá hạn chế về chức năng quản lý. Nó chỉ hỗ trợ được các thống kê, tổng hợp đơn giản mà không giải quyết được các nhu cầu nâng cao trong kinh doanh. Chẳng hạn như: tự tổng hợp số liệu thành báo cáo, liên kết với các kênh bán hàng, hỗ trợ kiểm soát hàng hóa, nhân viên,… đều là yêu cầu không thể với Excel.

Không đầy đủ tính năng quản lý
Không đầy đủ tính năng quản lý

Giải pháp nào có thể thay thế Excel trong quản lý bán hàng?

Quản lý bán hàng bằng Excel đang lộ dần những khuyết điểm so với nhu cầu của người dùng. Chính vì thế các công cụ, phần mềm hỗ trợ đã được ra đời nhằm giải quyết những hạn chế mà người “đàn anh” đi trước không thực hiện được. Một trong số đó phải kể đến phần mềm quản lý bán hàng offline Abit. Với Abit, bạn có thể yên tâm bởi các tính năng:

  • Kết nối, đồng bộ và quản lý không giới hạn số lượng các gian hàng online. Chẳng hạn như: Fanpage Facebook, sàn TMĐT, Website, Lading page,…
  • Hỗ trợ quản lý từ xa trên các thiết bị di động thông minh, laptop, máy tính bảng,…
  • Số liệu được cập nhật tự động. Loại bỏ tối đa các bước nhập liệu thủ công
  • Cung cấp đầy đủ các tính năng quản lý từ hàng hóa, kênh bán hàng, khách hàng, nhà cung cấp, nhân viên,…
  • Dữ liệu được lưu trữ thông qua công nghệ điện toán đám mây. Giúp đảm bảo tính bảo mật, lưu trữ thông tin. Cho phép nhiều người truy cập cùng lúc
  • Hỗ trợ quá trình vận đơn
  • Hỗ trợ quá trình chăm sóc khách hàng, lưu trữ thông tin khách hàng
  • Hỗ trợ cho các chiến dịch marketing ở hiện tại và tương lai
  • Giao diện thân thiện, thao tác đơn giản, dễ sử dụng
  • Và còn rất nhiều tính năng ưu việt khác
Giải pháp nào có thể thay thế Excel trong quản lý bán hàng?
Giải pháp nào có thể thay thế Excel trong quản lý bán hàng?

Đặc biệt, Abit đang hỗ trợ người dùng với chương trình dùng thử hoàn toàn miễn phí đầy đủ các chức năng trong vòng 15 ngày.

Để dùng thử, các bạn click TẠI ĐÂY.

Tạm kết

Không thể phủ nhận được rằng, cách quản lý bán hàng bằng Excel đang trên bờ vực bị khai tử. Nếu muốn kinh doanh hiệu quả, tạo được lợi thế cạnh tranh trên thị trường, chúng ta không được phép đứng ngoài cuộc đua công nghệ. Hy vọng bài viết có thể mang đến cho bạn những thông tin hữu ích cùng giải pháp tối ưu. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Bán mỹ phẩm trên Facebook nên bắt đầu từ đâu để thành công?

Bán mỹ phẩm trên Facebook nên bắt đầu từ đâu để thành công?

06/04/2021 1943

Nhu cầu làm đẹp, chăm sóc, makeup cho bề ngoài ngày càng tăng cao đã tạo bước đà cho ngành mỹ phẩm phát triển vượt bậc. Trong đó, thị trường online là "mảnh đất vàng" tạo ra tiềm năng kinh…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot