Top 9 ý tưởng kinh doanh bán hàng online hiệu quả bạn không nên bỏ lỡ

25/04/2022 2502

Thời buổi công nghệ và mạng internet lên ngôi, chúng ta có thể ngồi ở nhà và mua bán được tất cả mọi thứ phục vụ cho cuộc sống. Vì thế kinh doanh online đang là một xu hướng rất “hot” của xã hội. Bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn 9 ý tưởng kinh doanh bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay. Hãy cùng tham khảo nhé.

1. Ý tưởng kinh doanh bán hàng online từ mùa dịch – Khẩu trang, nước rửa tay diệt khuẩn

Có thể thấy nhu cầu về khẩu trang và nước rửa tay diệt khuẩn là những mặt hàng “hot” nhất trong những ngày vừa qua. Đây là mặt hàng được tìm kiếm nhiều và có lượt mua nhiều nhất trên các sàn thương mại điện tử.

Sản phẩm này không thể thiếu cho mỗi người để bảo vệ bản thân trong mùa dịch Covid-19. Cùng với đó, nguồn cung hạn chế những nguồn cầu tăng vọt khiến mặt hàng này trở lên “hot” hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, đây là mặt hàng có yêu cầu cao về chất lượng cũng như nguồn gốc xuất xứ. Nên khi kinh doanh mặt hàng này bạn phải đảm bảo được những yếu tố đó nếu không muốn ngậm “trái đắng”.

Bán hàng online muốn thành công phải đi kèm với sự tận tâm và chăm sóc chu đáo. Bạn hãy chuẩn bị những kiến thức cơ bản cũng như cách sử dụng của sản phẩm để tư vấn cho khách. Đem đến cho khách sự tin tưởng và an tâm khi mua hàng của bạn.

Ý tưởng kinh doanh bán hàng online lấy ý tưởng từ mùa dịch
Ý tưởng kinh doanh bán hàng online lấy ý tưởng từ mùa dịch

♦ Đọc thêm: Bạn đã biết địa chỉ bán khẩu trang y tế giá sỉ tại Hà Nội tốt nhất?

2. Thiết bị lọc sạch không khí và đồ dùng vệ sinh nhà cửa

Đây cũng là những sản phẩm rất cần thiết với mỗi gia đình trong thời kì này. Để phòng chống dịch hiệu quả, ngoài việc giữ gìn vệ sinh cơ thể, sử dụng các biện pháp bảo vệ bắt buộc như (khẩu trang, nước rửa tay khô,…) thì việc vệ sinh nhà cửa thường xuyên và giữ cho không khí trong lành cũng là một cách để phòng chống dịch hiệu quả cho bạn. Vì thế nếu vẫn chưa có ý tưởng kinh doanh bán hàng online gì thì bạn hãy xem xét mặt hàng này nhé.

Bạn có biết: Phản hồi bình luận của khách hàng bằng tin nhắn là cách chốt đơn nhanh và hiệu quả nhất.

3. Kinh doanh hàng xách tay

Hiện nay, người tiêu dùng Việt Nam đang rất chuộng sử dụng hàng xách tay từ nước ngoài. Các dòng sản phẩm xách tay có thể kể đến như đồng hồ, giày dép, trang sức có xuất xứ từ Hàn Quốc, Mỹ, Nhật, Pháp, Đức… vì chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá cả hợp lý.

Tuy nhiên khi lựa chọn sản phẩm hàng xách tay thì bạn cần tìm được nguồn cung cấp đảm bảo chất lượng, uy tín. Nhờ vào những nền tảng đó mà bạn mới có thể thuyết phục được khách hàng mua và sử dụng sản phẩm của bạn.

Kinh doanh đồng hồ xách tay Nhật online
Kinh doanh đồng hồ xách tay Nhật online

4. Kinh doanh online 2021- Bán mỹ phẩm thiên nhiên online

Một trong những mặt hàng dễ kinh doanh online nhất hiện nay phải nhắc đến là mỹ phẩm. Với nhu cầu làm đẹp bây giờ không còn chỉ của chị em phụ nữ, mà ngay cả cánh đàn ông cũng đã bắt đầu quan tâm hơn đến vẻ bề ngoài của mình.

Tuy nhiên, các sản phẩm làm đẹp hiện nay ngoài xuất xứ rõ ràng và đảm bảo an toàn thì mặt hàng mỹ phẩm chiết xuất từ thiên nhiên đang ngày càng được nhiều chị em săn đón.

Và mỹ phẩm chiết xuất từ thiên nhiên đa phần được sản xuất từ nước ngoài. Nếu bạn không đủ vốn để mở shop thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng hình thức bán theo order, tức là đợi khách hàng đặt mua rồi mới đặt hàng từ nước ngoài về. Đây sẽ là một ý tưởng kinh doanh bán hàng online mang lại nguồn thu nhập lớn cho bạn.

♦ Đọc thêm:  Kinh doanh mỹ phẩm thiên nhiên – Ý tưởng kinh doanh online hiệu quả

5. Kinh doanh hải sản online

Nếu bạn vẫn băn khoăn nên bán online mặt hàng nào thì kinh doanh đồ hải sản online chính là một ý tưởng để kiếm tiền triệu mỗi ngày mà bạn nên cân nhắc. Nhu cầu về thực phẩm hải sản của người dân rất cao, nhất là ở các thành phố lớn như Hà Nội hay TP.HCM. Vì đây là những đô thị đông dân cư, lại không gần biển.

Để hiện thực mô hình trực tuyến này, bạn hãy xây dựng một website với đầy đủ các tính năng và danh mục với tất cả các loại hải sản mà khách hàng ưa chuộng. Và khi khách hàng muốn mua chỉ cần oder và cho địa chỉ để bạn giao hàng.

Tuy nhiên trong thời gian đầu kinh doanh mặt hàng này bạn nên sử dụng hình thức mua chung hoặc oder trước do hải sản là thực phẩm không dễ bảo quản, đòi hỏi được cấp lạnh thường xuyên để giữ được độ tươi ngon.

Ý tưởng kinh doanh hải sản tươi sống online
Ý tưởng kinh doanh hải sản tươi sống online

6. Ý tưởng kinh doanh bán hàng online 2021 – Kinh doanh đồ công nghệ điện tử

Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ 4.0 cùng với sự phát triển mạnh mẽ của các thiết bị điện tử, công nghệ nên đây được xem là một thị trường tiềm năng để phát triển.

Các các sản phẩm công nghệ bán chạy hiện nay có thể kể đến như đồng hồ thông minh, máy tính, điện thoại,… Các mặt hàng này rất khó có được sự tin tưởng từ khách hàng vì thế bạn nên nhập hàng cửa các thương hiệu đồ công nghệ điện tử có tiếng.

Kinh doanh đồ công nghệ điện tử vốn nhập hàng cũng khá lớn nên thời gian đầu bạn không nên nhập quá nhiều hàng mà chỉ nên nhập đại diện từng mẫu. Sau đó đăng hình ảnh và nội dung mô tả sản phẩm để khách hàng tìm hiểu, khi họ chốt đơn hàng thì hãy nhập thêm hàng về. Đây là cách kinh doanh hạn chế rủi ro thấp nhất bạn nên áp dụng.

♦ Đọc thêm:  Top 7 ý tưởng kinh doanh thương mại điện tử bạn nên thử năm 2021

7. Kinh doanh online gì bây giờ? Hãy thử kinh doanh đặc sản vùng miền

Kinh doanh đặc sản online cũng là một ý tưởng khá hay ho nếu bạn chưa biết kinh doanh gì bây giờ. Đặc sản từ các vùng miền luôn là mặt hàng đắt khách tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng hay TP.HCM… Những sản phẩm được mọi người ưa chuộng nhất có thể kể đến như thịt trâu gác bếp, nem chua Thanh Hóa, hải sản Cửa Lò, bưởi Đoan Hùng, nho Ninh Thuận, bơ sắp Đắc Lắc… Những đặc sản này đều là thực phẩm rất dễ tiêu thụ bởi ai cũng muốn được thưởng thức “của ngon vật lạ”.

Việc kinh doanh online đặc sản vùng miền mặc dù có thị trường tiêu thụ rộng nhưng gặp phải rào cản lớn nhất đó là tâm lý người tiêu dùng. Rất nhiều cửa hàng đã bị phát hiện bán các đặc sản vùng miền giả, kém chất lượng khiến khách hàng có tâm lý đề phòng với các mặt hàng này khi được rao bán trên mạng. Chính vì vậy để kinh doanh online mặt hàng này thành công, bạn cần tạo dựng được niềm tin trong lòng khách hàng. Đây là một ý tưởng kinh doanh bán hàng online hiệu quả cho những bạn ở tỉnh lẽ và muốn quảng bá đặc sản của quê hương mình rộng rãi hơn.

Click đọc ngay: Đánh tan nỗi lo bị đối thủ cướp khách hàng trên Fanpage nhờ phần mềm ẩn comment Facebook.

Ý tưởng kinh doanh bán hàng online với đặc sản vùng miền
Ý tưởng kinh doanh bán hàng online với đặc sản vùng miền

8. Ý tưởng kinh doanh bán hàng online- Mặt hàng đồ gia dụng

Đồ gia dụng vốn là những sản phẩm không thể thiếu trong mỗi gia đình. Chính vì vậy, kinh doanh loại sản phẩm này luôn là xu hướng và rất hot. Để kinh doanh online mặt hàng này một cách hiệu quả, bạn cần tìm được nguồn hàng đồ gia dụng giá rẻ. Bạn có thể lấy hàng từ các chợ đầu mối, làm đại lý phân phối cho các hãng đồ gia dụng lớn hoặc nhập hàng gia dụng từ nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan…

Bạn có thể kinh doanh online mặt hàng này với số vốn ít bằng cách thiết kế website bán hàng và đăng sản phẩm lên để bán. Kết hợp với bán hàng trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo hay Intargram và đẩy mạnh quảng cáo. Đặc biệt, bạn có thể đồng bộ và quản lý mọi hoạt động kinh doanh với phần mềm bán hàng online để kiểm soát chặt chẽ cũng như gia tăng lợi nhuận.

Tìm nguồn hàng khuyến mãi từ hãng ở đâu?
Tìm nguồn hàng khuyến mãi từ hãng ở đâu?

♦ Đọc thêm:  “Bí kíp” kinh doanh thành công nguồn hàng khuyến mãi từ các hãng

9. Bán hoa quả online

Bán trái cây online đang là một hình thức kiếm tiền khá hiệu quả được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, để thành công trong mô hình kinh doanh này bạn phải biết cách đổi mới và tạo sự khác biệt như bán theo combo nhiều loại quả 1 lúc. Bạn cũng nên tập trung vào chất lượng của sản phẩm nhập vào. Nhập các sản phẩm trái cây chính vụ để đảm bảo trái cây tươi, ngon và chất lượng. Khi tạo được lòng tin và thương hiệu thì đây chắc chắn là ý tưởng kinh doanh bán hàng online mang lại nguồn lợi nhuận lớn cho bạn.

Thông tin hữu ích: Khai thác tiềm năng kinh doanh trên Facebook với phần mềm quản lý page chuyên nghiệp.

Kinh doanh trái cây online
Kinh doanh trái cây online

Trong thời buổi internet và mạng xã hội phát triển như hiện nay, hầu như sản phẩm nào cũng có thể kinh doanh với hình thức online. Tuy nhiên, bạn phải biết nắm bắt thời cơ và thị yếu của xã hội để đạt hiệu quả tốt nhất. Trên đây là 9 ý tưởng kinh doanh bán hàng online “hot” nhất trong thời gian gần đây. Hy vọng nó có thể giúp bạn định hướng được sản phẩm và mô hình kinh doanh phù hợp cho bản thân. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nguồn hàng điện tử giá sỉ

Nguồn hàng điện tử giá sỉ Trung Quốc-“Mỏ vàng”trong làng startup

14/05/2020 4122

Trên thị trường Việt Nam hiện nay, nguồn hàng điện tử giá sỉ từ Trung Quốc chiếm thị phần rất lớn và trở thành một trong những “mỏ vàng” kinh doanh “béo bở” cho các nhà buôn. Bài viết này…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot