Tuyệt chiêu giúp bạn sở hữu phần mềm bán hàng tốt nhất?

25/04/2022 2234

Phần mềm quản lý đã trở thành một trong những giải pháp tuyệt vời trong việc theo dõi hoạt động kinh doanh. Tất nhiên, nghiệp vụ bán hàng cũng không ngoại lệ. Nhưng giữa hàng trăm phần mềm được giới thiệu trên thị trường, bằng cách nào chúng ta có thể chọn ra được phần mềm bán hàng tốt nhất?

Xác định đúng nhu cầu

Tương tự như khi tìm kiếm đối tác làm ăn. Việc lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất sẽ trở nên dễ dàng hơn khi bạn biết rõ nhu cầu của mình là gì. Vì vậy hãy liệt kê một danh sách những yếu tố bạn cần đối với một phần mềm. Chẳng hạn như tính năng, chức năng, dịch vụ liên quan đến hoạt động kinh doanh, quản lý kho, chăm sóc khách hàng, tích hợp bán online, quản lý chuỗi cửa hàng,… Càng nhiều yếu tố được kể đến thì việc chọn lựa càng chính xác.

Xác định đúng nhu cầu của doanh nghiệp, cửa hàng
Xác định đúng nhu cầu của doanh nghiệp, cửa hàng

Dựa vào ngành nghề kinh doanh

Rất nhiều người vì bận rộn hay vội vàng mà tìm đại cho mình một phần mềm quản lý bán hàng. Sau đó hy vọng giải quyết được các vấn đề khó khăn đang gặp phải. Nhưng chính vì vậy mà họ chọn phải những phần mềm không hề phù hợp với công việc kinh doanh. Ngược lại còn gây ra những rắc rối không đáng có. “Tiền mất, tật mang”.

Cũng như việc xác định nhu cầu, bạn nên xem xét thật kỹ doanh nghiệp, cửa hàng của mình đang kinh doanh mặt hàng gì? Số lượng bao nhiêu? Cách thức phân phối như thế nào? Hoạt động trên các kênh nào?… Sau đó đối chiếu với các tính năng nổi trội của phần mềm để đưa ra quyết định. Đồng thời, cũng nên cân nhắc khả năng tích hợp của nó với các kênh bán hàng hay phần mềm khác. Bởi lẽ, việc bán hàng cũng chỉ là một phần của bộ máy kinh doanh. Nếu có thể kết nối tất cả vào làm một thì việc quản lý sẽ đơn giản, tối ưu và hiệu quả hơn rất nhiều.

Dựa vào ngành nghề kinh doanh
Dựa vào ngành nghề kinh doanh

Đánh giá tính năng của phần mềm

Một phần mềm quản lý bán hàng tốt đồng nghĩa với việc nó có thể hỗ trợ tối đa cho hoạt động kinh doanh. Không chỉ đơn thuần là việc kiểm soát sản phẩm, tính toán doanh thu. Mà còn có thể quản lý nhân viên, khách hàng, các chương trình khuyến mãi, báo cáo bán hàng,… Làm sao thỏa mãn được càng nhiều nhu cầu của người dùng thì càng tốt.

Thêm vào đó, phần mềm phải dễ sử dụng, thao tác đơn giản, tiện dụng đối với người dùng. Việc tính toán, viết lách, hay đòi hỏi quá nhiều kiến thức chuyên sâu sẽ gây cản trở cho việc quản lý. Vì vậy, bạn nên ưu tiên những “cái tên” với giao diện đơn giản, thao tác dễ dàng. Nhằm tiết kiệm thời gian, làm chủ được quá trình kinh doanh của mình.

♦ Click đọc ngay: Cách sử dụng phần mềm bán hàng hiệu quả, tiết kiệm và an toàn

Đánh giá tính năng của phần mềm bán hàng
Đánh giá tính năng của phần mềm bán hàng

Lựa chọn phần mềm uy tín

Hiện nay, không khó để có thể tìm ra một danh sách dài những phần mềm quản lý bán hàng được quảng cáo trên internet. Cùng với đó là hàng trăm chiêu trò thu hút khách hàng. Bằng cách đội lốt những cái title hấp dẫn người xem. Chẳng hạn như tải phần mềm bán hàng miễn phí, phần mềm bán hàng free, phần mềm bán hàng giá rẻ, phần mềm bán hàng offline… Tuy nhiên, có không ít những tên tuổi chỉ mới xuất hiện trên thị trường. Lượng nhân viên và kinh nghiệm của công ty này còn khá khiêm tốn. Nếu không cẩn thận, rất có thể bạn sẽ trở thành “chuột bạch” của họ. Đương nhiên, chất lượng phần mềm cũng không hề được đảm bảo.

Tốt nhất, hãy sử dụng phần mềm quản lý của những nhà cung cấp đã có tên tuổi trên thị trường. Họ sở hữu lượng nhân viên lớn sẽ đảm bảo cho quá trình chăm sóc khách hàng tốt hơn. Đồng thời, người dùng cũng nhận được chương trình hậu mãi chu đáo.

Lựa chọn phần mềm bán hàng uy tín
Lựa chọn phần mềm bán hàng uy tín

Giá cả của phần mềm quản lý bán hàng

Ngoài chất lượng, thì giá cả cũng là yếu tố cần được quan tâm. Tất nhiên, trong kinh doanh chúng ta không thể đầu tư một cách bừa bãi vào bất cứ điều gì. Bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới lợi nhuận đạt được. Trước hết, bạn cần xác định quy mô, doanh thu hàng tháng của doanh nghiệp, cửa hàng. Từ đó đối chiếu với chi phí phải bỏ ra cho một phần mềm quản lý bán hàng có phù hợp hay không? Bạn không thể bỏ ra số tiền vượt quá hay không cân xứng với doanh thu hàng tháng được.

Tuy nhiên, cũng không nên vì vậy mà mua phần mềm bán hàng online rẻ, không chất lượng. Hãy dùng thử trước khi quyết định sử dụng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp cho phép người dùng trải nghiệm sản phẩm của họ. Một trong những cái tên nổi bật phải kể đến đó là phần mềm bán hàng Abit. Bạn sẽ có cơ hội test qua các tính năng của nó trong vòng 15 ngày để biết được doanh nghiệp có phù hợp với phần mềm này hay không.

♦ Chi tiết: Giá phần mềm quản lý bán hàng

Giá cả của phần mềm quản lý bán hàng
Giá cả của phần mềm quản lý bán hàng

Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết, bạn có thể tìm được cho mình phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất. Đây là bước quan trọng trong việc công nghệ hóa quy trình kinh doanh cũng như tối ưu quá trình quản lý của bạn. Chúc các bạn thành công.

 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

bán hàng theo trend

Cảnh báo: Đừng bán hàng theo trend nếu bạn không biết những điều này

29/04/2020 2804

Không thể phủ nhận việc bán hàng theo trend là một trong những cách kiếm lời nhanh nhất hiện nay. Chỉ cần có xu hướng mới thì y như rằng các sản phẩm ăn theo được bày bán ồ ạt…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot