Quản lý đội telesale hiệu quả hơn hẳn nhờ báo cáo tỷ lệ chốt đơn

25/04/2022 3553

Bối rối trong quản lý telesales là vấn đề thường mắc phải ở mỗi doanh nghiệp. Vì công việc này rất đặc thù, phụ thuộc lớn vào ứng xử thông minh và kinh nghiệm khéo léo. Cùng Abit tham khảo Báo cáo tỷ lệ chốt đơn của Telesale, giúp bạn nắm bắt hiệu suất làm việc, từ đó đưa ra cơ chế quản trị tốt nhất.

Tại sao cần Báo cáo tỷ lệ chốt đơn?

Telesale – bán hàng trên điện thoại cũng quan trọng như bán hàng trực tiếp. Vì nó đem lại nguồn thu thực tế có khi còn hơn doanh thu tại một cửa hàng bán lẻ. Mỗi cuộc nói chuyện giữa telesale và khách hàng đều có khả năng “ra tiền”.  Nếu quản lý tốt sẽ gia tăng doanh thu hiệu quả nhanh chóng cho đơn vị kinh doanh. Nhưng quản lý thế nào khi công việc này bạn không thể ngồi quan sát 24/24 nhân viên được? Một giải pháp hiệu quả chính là quản lý bằng báo cáo tỷ lệ chốt đơn – thước đo hiệu suất công việc của sale.

Theo dõi Báo cáo tỷ lệ chốt đơn không chỉ xem doanh số tăng lên hay giảm xuống vào cuối tuần, tháng, hoặc quý. Từ 1 báo cáo người quản lý có thể biết được những “lỗ hổng” trong quy trình bán hàng. Một khách tiềm năng cần bao nhiêu lần liên lạc? Một khách lạ phải nói chuyện thế nào để đi đến chốt đơn? Một trục trặc về đơn hàng thì telesale sẽ xử lý với khách và bộ phận khác ra sao? Với những nhân viên có khối lượng công việc nhiều có nên tăng thêm lương thưởng?..

Có rất nhiều bài toán đặt ra cho nhà quản lý telesale
Có rất nhiều bài toán đặt ra cho nhà quản lý telesale

Nếu bạn là người phụ trách nhân viên telesale chắc chắn muốn nắm bắt rõ tình hình đội ngũ của mình. Và báo cáo tỷ lệ chốt đơn là phần không thể tách rời của bạn. Nó hỗ trợ đánh giá hiệu quả làm việc từ người mới đến nhân viên cốt cán nhất. Tạo điều kiện để phát huy tối đa năng lực của từng nhân viên và cả bộ phận. Xây dựng một quy trình bán hàng và chăm sóc khách hàng phù hợp. Giúp nâng cao hình ảnh uy tín chuyên nghiệp của công ty.

Cách lập báo cáo tỷ lệ chốt đơn nhanh nhất

Người quản lý chắc chắn cần báo cáo được lập chính xác và kịp thời. Đặc biệt phải có sự rõ ràng, minh bạch trong doanh số để tránh có người gian lận, lấn lướt chiếm đoạt quyền lợi người khác. Gây ra những đấu đá mâu thuẫn trong nội bộ công ty. Giải pháp tốt nhất hiện nay chính là sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Abit với tính năng Lập báo cáo tỷ lệ chốt đơn tự động.

Ưu điểm của Báo cáo tỷ lệ chốt đơn trên Abit

Mọi số điện thoại điện đến số Hotline của đơn vị đều được tự động GHI ÂM lại và lưu dưới dạng đơn tạm trên phần mềm. Hiệu quả của cuộc gọi được nhân viên đánh giá dưới dạng phân loại đơn hàng. Đơn có đơn thành công, đơn hủy, đơn chưa chốt, đơn đã gửi báo giá,.. Mỗi telesale có một mã riêng để quản lý từng cuộc gọi đến. Với mỗi đơn thành công, nhân viên phụ trách sẽ được cập nhật số lượng chốt và doanh thu từ đơn đó. Cuối ngày, cuối tháng quản lý sẽ vào xem bảng thống kê tỷ lệ chốt đơn được update trên máy. Biết được ngay hiệu quả làm việc của từng nhân viên để đánh giá và có chế độ thưởng phạt hợp lý.

Báo cáo tỷ lệ chốt đơn telesale chính xác tự động bằng thuật toán trên phần mềm
Báo cáo tỷ lệ chốt đơn telesale chính xác tự động bằng thuật toán trên phần mềm

Chính vì tiến hành trên máy nên chủ quản lý không lo vấn đề gian lận. Phần mềm không cài vào máy tính mà chạy online trên mạng Internet. Dữ liệu được bảo mật an toàn bằng công nghệ điện toán đám mây. Đảm bảo giới hạn xem và chỉnh sửa bằng cơ chế phân quyền truy cập. Tức là chỉ có người được cấp tài khoản quản lý mới được xem báo cáo. Tài khoản nhân viên không có quyền xem hoặc chỉnh sửa dữ liệu. Nếu có tranh cãi quản lý chỉ cần nghe lại đoạn ghi âm cuộc gọi với khách hàng. Mọi vấn đề về chốt đơn đều được giải quyết dễ dàng.

Ngoài ra, quản lý còn tiết kiệm nhiều thời gian khi xem báo cáo mọi lúc, mọi nơi bằng điện thoại, máy tính bảng hay laptop đều được. Điều này giúp nâng tầm kiểm soát đội telesale hiệu quả. Từ đó lên kế hoạch so sánh, phân tích, hoạch định chiến lược cải thiện đội ngũ bán hàng.

Gia tăng hiệu quả kiểm soát chất lượng tư vấn, chăm sóc khách hàng
Gia tăng hiệu quả kiểm soát chất lượng tư vấn, chăm sóc khách hàng

Hướng dẫn sử dụng báo cáo chốt đơn trên Abit

Bước 1 : Truy cập vào trang abitstore.vn và đăng nhập bằng tài khoản Abit.

Bước 2: Ở thanh Menu bên trái, chọn Báo cáo. Ở giao diện màn hình chính, mục Đơn hàng hiển thị thông tin theo thời gian mặc định. Trong đó có tổng số đơn hàng của shop  – Tổng số đơn và tỷ lệ chốt đơn thành công.

Thao tác mở báo cáo và xem top 5 nhân viên bán hàng xuất sắc
Thao tác mở báo cáo và xem top 5 nhân viên bán hàng xuất sắc

Bước 3: Để xem chi tiết, chọn mũi tên màu xanh bên phải để mở Báo cáo bán hàng. Tiếp tục bấm vào Tỉ lệ chốt đơn là xong.

Một bảng tổng hợp thống kê doanh số bán hàng theo nhân viên. Bên trái là bảng hiển thị toàn bộ nhân viên và hiệu quả làm việc. Bên phải là biểu đồ tròn hiển thị tỷ lệ doanh số của từng nhân viên. Giúp người dùng tiện lợi so sánh đánh giá nhân viên với nhau.

Bảng cáo cáo có dạng bảng và biểu đồ tròn
Bảng cáo cáo có dạng bảng và biểu đồ tròn

Tạm kết

Báo cáo tỷ lệ chốt đơn là tài liệu không thể thiếu cho nhà quản lý để kiểm soát tình hình nhân viên telesale. Từ đó giúp cải thiện hiệu quả làm việc, nâng cao tỷ lệ chốt đơn hàng thành công.

Ngoài tính năng báo cáo trên, Abit còn có nhiều công năng rất tốt để quản lý bán hàng. Điển hình như hỗ trợ quản lý tương tác Fanpage (tự động comment-inbox, lọc, ẩn bình luận). Đồng bộ đơn hàng từ Sàn TMDDT, Website, Landing page để quản lý tập trung. Đẩy đơn vận chuyển, đối soát COD, in hóa đơn nhanh chóng… Chi tiết toàn bộ tính năng hấp dẫn của phần mềm Abit đang có ngay  TẠI ĐÂY

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Những ý tưởng kinh doanh sinh viên sáng tạo và hiệu quả

Những ý tưởng kinh doanh sinh viên sáng tạo và hiệu quả

22/04/2020 2189

Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, rất nhiều bạn sinh viên đã biết tận dụng thời gian rảnh rỗi để kinh doanh, vừa tạo ra thu nhập, vừa có thể học hỏi và trải nghiệm cuộc sống. Hãy cùng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot