7 câu THẦN CHÚ giúp chốt sale qua tin nhắn đỉnh cao

25/04/2022 14645

Trong quá trình chat với khách hàng, giai đoạn “chốt sale” sẽ quyết định tỷ lệ ra đơn của bạn có thành công hay không. Rất nhiều trường hợp người tư vấn hiểu sản phẩm rất rõ nhưng chốt sale lại thất bại. Lý do là vì họ không biết đến 9 câu chốt sale qua tin nhắn hiệu quả, được xem là thần chú kinh doanh.

7 mẫu câu giúp chốt sale qua tin nhắn thành công

Mẫu 1: Tạo độ khan hiếm thúc đẩy khách hàng chốt sale ngay 

Hàng Hot sắp hết/ Mua nhanh kẻo hết/ Sắp hết hạn khuyến mại/ Sale chỉ trong hôm nay

Đây là kĩ thuật mang tên “Now or Never” (Bây giờ hoặc Không bao giờ).Tính khẩn cấp trong cách chốt sale này luôn đem đến hiệu quả tức thì. Khách hàng sẽ theo tâm lý “sợ hết hàng” mà không kịp cân nhắc. Những câu nói đánh vào tâm lý “sợ mất” sẽ như một ngòi nổ thúc đẩy sự khao khát muốn sở hữu sản phẩm. Đặc biệt, nếu kết hợp đòn tâm lý này với các giá trị khuyến mãi thì càng hiệu quả. Vừa mong muốn có sản phẩm, lại càng mong muốn có sản phẩm với giá rẻ. Hoặc sở hữu luôn sản phẩm kèm theo các quà tặng khác.

Tuy nhiên, đừng vội vã ngửa bài nếu khách hàng chưa biết giá trị sản phẩm. Bạn nên luôn luôn thiết lập giá trị trước khi cung cấp giảm giá hoặc khuyến mãi.  Nếu khách hàng vẫn còn nghi ngờ, bạn nói câu này chỉ khiến họ càng hoài nghi. Một số người đã biết ngay đây là một trick (chiêu trò) của quảng cáo và từ chốt chốt sales.

Bật mí cho bạn: Cách chăn sóc khách hàng và kiểm soát tương tác hiệu quả nhất nhờ phần mềm quản lý bình luận chuyên nghiệp.

Mua không hết - tâm lý hối thúc khách hàng để chốt sale qua tin nhắn
Mua không hết – tâm lý hối thúc khách hàng để chốt sale qua tin nhắn

Mẫu 2: Xin thêm thông tin cụ thể để tư vấn trước khi chốt sale qua tin nhắn

-Với shop quần áo: Anh/chị cho em xin thông tin chiều cao, số đo để em tư vấn kĩ hơn cho mình ạ!

-Với shop mỹ phẩm: Anh/chị vui lòng cung cấp thêm tình trạng loại da để bên em tư vấn kỹ hơn nhé!

Những khách hàng tiềm năng thường mong muốn được đối xử “đặc biệt” hơn người khác. Nếu họ đang chủ động tìm đến cửa hàng của bạn, hãy đem đến một sự tư vấn tận tình nhất. Bởi họ biết bạn cũng cần họ và họ là người có ưu thế hơn. Hãy cung cấp thêm giá trị cho khách hàng để có thể chốt đơn một cách nhanh chóng. Tuy vậy, cũng không nên quá “vồ vập” khi trả lời khách hàng. Khách hỏi 1 câu thì bạn nên trả lời đúng theo câu hỏi của khách và thêm cả câu hỏi cho khách để biến đây là một cuộc hội thoại không phải “hỏi và đáp”.

Khách: Sản phẩm áo vest có giá bao nhiêu?

SalesDạ sản phẩm có giá 150k, anh/chị cho biết cân nặng hiện tại của mình để em tư vấn kỹ hơn nhé!

Trở thành người tư vấn tận tâm nhất
Trở thành người tư vấn tận tâm nhất

Mẫu 3: Tăng giá trị cho thương hiệu/cửa hàng

Sản phẩm bên Shop đã được công nhận bởi…., có giấy chứng nhận…..

Hoặc anh/chị có thể xem qua những phản hồi (feedback) từ những khách hàng đã sử dụng….

Công thức không còn xa lạ nhưng chưa bao giờ “lỗi mốt”. Trong bán hàng, điều quan trọng là bạn cần xây dựng lòng tin cho khách hàng. Nhất là trong kinh doanh online, khi mọi thứ chỉ diễn ra trên mạng. Họ không thể sờ tận tay, nhìn tận mắt sản phẩm lần đầu tiên. Điều thôi thúc họ mua hàng chính là lòng tin vào sản phẩm và thương hiệu. Hãy gia tăng điều đó bằng cách đưa ra những bằng chứng, thành tựu. Hay đơn giản nhất là trải nghiệm của những người đã từng sử dụng sản phẩm trước đó.

Bạn có biết: Phần mềm quản lý nhiều fanpage sẽ giúp bạn tiết kiệm đến 80% thời gian và nhân lực.

Tạo dựng thương hiệu uy tín trong mắt khách hàng
Tạo dựng thương hiệu uy tín trong mắt khách hàng

Mẫu 4: Xin số điện thoại để tư vấn

Anh/chị cho em xin số điện thoại để bên em gọi điện tư vấn nhanh nhất ạ!

Thực tế telesale lại chốt đơn nhanh hơn cho với sale qua tin nhắn. Việc gọi điện trao đổi sẽ khiến khách hàng không có nhiều thời gian suy nghĩ hay phân vân. Bằng cách liên tục giới thiệu sản phẩm, đặt câu hỏi cho khách sẽ khiến khách hàng bị “mê hoặc” tức thì. Họ thậm chí chốt đơn lúc nào không hay biết.

Mẫu 5 : Sử dụng kỹ thuật tóm tắt để chốt sale trong tin nhắn

Vậy là anh/chị muốn mua lò vi sóng đa tính năng, được bảo hành 10 năm. Ngoài ra, bên em còn hỗ trợ giao hàng và lắp đặt miễn phí tại nhà. Không biết anh/chị muốn giao hàng và lắp đặt vào thời gian nào?”

Nhân viên kinh doanh điện máy thường sử dụng kỹ thuât này để nhắc lại về sản phẩm mà khách hàng muốn mua. Bạn cũng có thể áp dụng ngay vào cách chốt sales qua tin nhắn. Đặc biệt, họ sẽ nhấn mạnh vào những giá trị và lợi ích nổi bật của nó. Sau một hồi tư vấn, khách hàng sẽ bị “quên” mất những điều cốt lõi. Việc tổng kết sẽ giúp khách hàng hình dung ra những gì họ thực sự nhận được. Từ đó sẽ thúc đẩy khách hàng đưa ra quyết định mua.

Tổng kết lại giá trị khách hàng nhận được khi chốt sale
Tổng kết lại giá trị khách hàng nhận được khi chốt sale

Mẫu 6: Chốt sale ngược qua tin nhắn

Nếu bạn muốn mua sản phẩm với mức giá thấp hơn, hãy tham khảo…. Nhưng giá trị của nó sẽ không tuyệt vời bằng….

Hãy quan sát khi lấy đi một món đồ chơi từ những đứa trẻ thì chúng càng muốn có hơn bao giờ hết. Áp dụng điều này vào những vị khách hàng của bạn cũng rất hiệu quả. Tận dụng triệt để tâm lý này để dẫn dắt họ đến ngay với quyết định mua hàng. Nếu họ quan tâm đến giá cả, hãy giới thiệu sản phẩm rẻ hơn nhưng không tốt bằng.  Điều này sẽ khiến họ suy nghĩ về tính năng bạn vừa loại bỏ đi hơn là giá bán. Rõ ràng, việc loại bỏ sự lăn tăn về giá của khách hàng thì việc chốt sale thành công nằm trong tầm tay bạn.

-> Xem thêm: Cách phản hồi bình luận của khách hàng bằng tin nhắn chuyên nghiệp nhất.

Đưa ra sản phẩm phân khúc thấp hơn để kích cầu
Đưa ra sản phẩm phân khúc thấp hơn để kích cầu

Mẫu 7: Thiết lập linh hoạt các mẫu câu trả lời tự động (chatbot)

Hiện tại shop đang quá tải inbox, bên mình sẽ cố gắng phản hồi sớm nhất có thể nhé!

Việc thiết lập câu trả lời tự động như trên đem đến rất nhiều lợi ích cho nhà bán hàng. Thứ nhất, khi khách hàng thực sự cần sản phẩm của bạn thì họ sẽ chờ. Việc phản hồi lại nhanh sẽ đem đến cảm giác thoải mái khi mua hàng. Thứ hai, khách hàng sẽ thấy cửa hàng của bạn thật sự “bận rộn”. Họ không phải khách hàng duy nhất mà nhiều người cũng đang phải đợi. Một shop càng đông khách thì chứng tỏ chất lượng của shop càng cao.

Tuy nhiên, phản hồi nhanh bằng Chatbot thì chưa chắc khách hàng đã làm họ hài lòng hoàn toàn. Bạn cần phải linh hoạt từ 3,4 hoặc nhiều hơn mẫu câu trả lời inbox tự động. Mục đích để khách hàng không cảm thấy họ đang nói với 1 cái máy.

Tuy nhiên, Facebook hiện nay đang khá hạn chế trả lời bằng Chatbot và hình thức này rất dễ bị đánh giá spam. Do đó, bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý tin nhắn fanpage Abit với tính năng inbox tự động. Người dùng chỉ cần thiết lập các kịch bản trả lời, hệ thống tự động trả lời tin nhắn khách hàng như một nhân viên tư vấn chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, phần mềm còn hỗ trợ rất nhiều tiện ích khác như: Kiểm soát đơn hàng, kho hàng, thông tin khách hàng, nhà cung cấp, quy trình vận chuyển cho đến các báo cáo chi tiết,…

Dùng Abit để gia tăng tỉ lệ chốt sale qua tin nhắn thành công
Dùng Abit để gia tăng tỉ lệ chốt sale qua tin nhắn thành công

Kết luận

Bài viết trên là những câu chốt sale qua tin nhắn để giúp những nhà bán hàng có thể kinh doanh hiệu quả hơn. Nếu kết hợp với phần mềm quản lý bán hàng Abit thì bạn sẽ có ngay một giải pháp chốt đơn và quản lý cửa hàng toàn diện. Tham khảo thêm và đăng ký MIỄN PHÍ DÙNG THỬ Abit trong 15 ngày nhé! Chúc bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

6 cách làm giàu đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả bạn nên thử ngay

6 cách làm giàu đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả bạn nên thử ngay

27/04/2020 1734

Cuộc sống vốn dĩ chẳng phức tạp nhưng con người lại quen cường điệu hóa mọi thứ. Họ muốn làm giàu nhưng lại chọn những mô hình, những ý tưởng khó để rồi tự nhấn chìm bản thân xuống thế…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot