Cách thuyết phục nhân viên khiến họ “ngoan như cún” của sếp giỏi

25/04/2022 4807

Nhà lãnh đạo giỏi luôn được ví như một vị tướng tài. Tài năng của họ được đánh giá cao qua cách điều hành và khả năng quản lý cấp dưới. Khiến mọi người làm việc không chỉ vì lợi ích cá nhân mà còn là vì trách nhiệm với tập thể. Vậy đâu mới là cách thuyết phục nhân viên hiệu quả nhất của “sếp giỏi”?

Trở thành người sếp mẫu mực

Muốn người khác phục, đầu tiên bạn phải trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình và với sếp cũng không ngoại lệ. Quyền lực hay địa vị cao không có nghĩa được phép đi muộn, về sớm, hưởng những đặc quyền vô lý hay chỉ ngồi một chỗ chỉ tay năm ngón. Đứng từ góc độ doanh nghiệp thì bạn cũng là một người nhân viên, chỉ có điều ở mức độ cao cấp hơn. Thay vì lầm tưởng về trách nhiệm và vai trò của mình, hãy làm việc và cống hiến như những người khác. Thậm chí trọng trách, áp lực và khó khăn còn nhiều hơn gấp bội.

Trở thành một người sếp mẫu mực cho nhân viên của mình. Không chỉ về tinh thần trách nhiệm mà còn là kỷ luật, tác phong và sự tận tâm. Đó là bước đầu tiên cần làm được nếu muốn thu phục bất cứ ai.

Cách thuyết phục nhân viên khiến
Cách thuyết phục nhân viên khiến

♦ Đừng bỏ lỡ: Giới thiệu phần mềm quản lý bán hàngNghệ thuật thu phục nhân viên

Hiểu tính cách nhân viên

“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng” đây là chiến thuật của những vị tướng tài mà nhà lãnh đạo không nên bỏ qua. Bạn không thể thu phục được người khác mà không thấu hiểu họ. Việc này giống như đi trong rừng rậm mà không rõ phương hướng. Chúng ta có rất nhiều phương pháp để chia nhân viên thành các nhóm tính cách khác nhau. Từ đó sẽ có phương pháp và cách xử lý riêng biệt sao cho phù hợp và mang lại hiệu quả cao nhất.

Thêm vào đó, sự thấu hiểu sẽ giúp bạn lấy được cảm tình từ nhân viên. Họ sẽ dành nhiều sự tôn trọng hơn khi có người sếp biết quan tâm và tinh tế với mình. Rút ngắn được khoảng cách cấp bậc, quyền lực trong nội bộ doanh nghiệp.

Cách thuyết phục nhân viên ở lại công ty
Cách thuyết phục nhân viên ở lại công ty

Khả năng giao tiếp

Để thuyết phục thì khả năng giao tiếp là yếu tố vô cùng quan trọng. Nếu bạn không biết cách ăn nói, không thể diễn đạt nội dung thì để hiểu còn khó chứ chưa cần bàn đến chuyện có lay chuyển được người khác hay không. Nếu để ý, bạn có thể thấy những nhà lãnh đạo tài ba thường đi cùng với khả năng diễn thuyết đỉnh cao.

Dĩ nhiên, trên cương vị là người điều hành doanh nghiệp, lời nói của bạn luôn có sức mạnh để buộc người khác phải làm theo quyết định của mình. Nhưng sự thiếu tự nguyện của nhân viên sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến không khí làm việc. Đặc biệt là khả năng cống hiến của tất cả mọi người. Vì vậy, ngay từ bây giờ hãy rèn luyện cho mình kỹ năng giao tiếp. Học cách đưa ra lập luận, lý lẽ, dẫn chứng thuyết phục cho mọi vấn đề dù là nhỏ nhất.

Cách thuyết phục nhân viên bằng khả năng giao tiếp
Cách thuyết phục nhân viên bằng khả năng giao tiếp

♦ Xem thêm: Hiểm họa phía sau phần mềm quản lý bán hàng miễn phí tốt nhất

Kiểm soát biểu cảm, cảm xúc của bản thân

Chúng ta đã nói quá nhiều về vấn đề sếp phải hòa đồng với nhân viên. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp cần phải thể hiện được uy quyền của một nhà lãnh đạo. Đối với kinh doanh, để người khác nắm bắt được cảm xúc là một điều bất lợi. Bởi họ có thể dựa vào đó mà điều khiển, nắm thóp bạn một cách dễ dàng.

Nhưng đối với nhân viên bạn cần biết giới hạn uy quyền của mình là gì. Đừng bao giờ nâng giọng, hay tỏ ra hống hách. Điều này không làm cho họ sợ mà chỉ làm giảm giá trị của sếp đi mà thôi. Lâu dần, bạn sẽ trở thành người lãnh đạo độc đoán trong mắt nhân viên. Đặc biệt, cố gắng nói không với việc yếu đuối. Sếp sẽ chẳng thể thuyết phục ai bằng nước mắt. Nước mắt chỉ dành cho những người yếu đuối. Còn nhiệm vụ của bạn là phải mạnh mẽ để điều hành cả một doanh nghiệp.

Kiểm soát biểu cảm, cảm xúc của bản thân
Kiểm soát biểu cảm, cảm xúc của bản thân

Luôn ghi nhận mọi ý kiến của nhân viên

Hãy để cấp dưới thấy được bạn luôn tôn trọng họ. Bằng cách ghi nhận những ý kiến đóng góp, dù nó có giá trị hay không. Đây là cách hiệu quả để có thể chiếm trọn lòng tin và thu phục nhân viên. Giống như việc dỗ dành những đứa trẻ, hãy cưng nựng và cho chúng những gì chúng muốn. Thì tức khắc sẽ nghe theo lời bạn. Chỉ có điều, suy nghĩ của nhân viên phức tạp hơn một đứa trẻ gấp vạn lần. Vì vậy buộc bạn phải nhạy bén trong cách xử lý và lấy lòng họ.

Luôn ghi nhận mọi ý kiến của nhân viên
Luôn ghi nhận mọi ý kiến của nhân viên

♦ Xem thêm: Cách mắng nhân viên là nghệ thuật, vậy làm gì để sếp thành nghệ sĩ?

Chúng ta vừa tìm hiểu xong những cách thuyết phục nhân viên cực hiệu quả. Hy vọng những nội dung được chia sẻ trong bài viết có thể hỗ trợ bạn trong quá trình quản lý và điều hành doanh nghiệp. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Cách tìm hàng 1688

Cách tìm hàng trên 1688 bán chạy nhất, kiếm tiền tỷ dễ như chơi

04/05/2020 3348

Việc đặt hàng trên 1688 đang dần phổ biến với người dân Việt Nam, nhất là đối với các chủ shop kinh doanh. Ngoài lợi thế về nguồn hàng dồi dào, giá rẻ thì 1688 cũng là nơi giúp chủ…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot