Quảng cáo Fanpage – át chủ bài của những ông hoàng “Ngàn đơn”
Với người mới bắt đầu kinh doanh online, tham vọng bao giờ cũng lớn. Nhưng sau một thời gian lập trang bán hàng chỉ lẹt đẹt vài like thậm chí là không có tương tác. Đó là vì họ chưa biết đến quảng cáo Fanpage. Nếu muốn thay đổi thực trạng kinh doanh của mình, bạn nên đọc qua bài viết sau.
Tìm hiểu về quảng cáo Fanpage
Quảng cáo Fanpage là gì?
Fanpage là trang trên Facebook, được lập bởi một tài khoản của cá nhân hay một công ty, tổ chức. Với mục đích gắn kết những người có cùng chung sở thích, mối quan tâm, vị trí địa lý,…
Quảng cáo page chính là việc tận dụng độ phổ biến, tiện lợi và rộng rãi của Fanpage để bán hàng, quảng bá thương hiệu, tăng doanh thu. Ngày nay, với việc tương tác dễ dàng giữa người dùng và quản trị viên thì việc đăng một bài viết, hình ảnh nào đó thì tất cả mọi người đều có thể thấy. Quảng cáo đóng vai trò đưa thông tin bạn đăng tải tiếp cận với nhiều người hơn nữa.
Chạy quảng cáo Fanpage có mất tiền không?
Câu trả lời chắc chắn là có rồi. Nếu muốn cửa hàng kinh doanh trực tuyến của mình cũng được hiển thị những mẫu quảng cáo đến người tiêu dùng. Bạn sẽ phải trả chi phí quảng cáo Fanpage để Facebook thay bạn thực hiện điều đó. Nhưng hiệu quả mà nó đem lại có cân xứng với ngân sách bạn bỏ ra hay không còn phải dựa vào rất nhiều yếu tố. Bạn có thể tự học cách chạy hoặc thuê các dịch vụ quảng cáo. Hiện nay, không khó để tìm được đơn vị nhận quảng cáo Fanpage giá rẻ, quảng cáo tăng like Fanpage. Nhưng bạn phải kiểm tra độ tin cậy trước khi tiến hành nhé.
Cách chạy quảng cáo Fanpage hiệu quả
Chạy quảng cáo trên trang bán hàng vô cùng đơn giản. Bất cứ ai sử dụng Facebook đều có thể làm được chỉ với vài thao tác nhỏ. Nhưng để thực sự hiệu quả “hái nghìn đơn” mỗi ngày thì không phải ai cũng biết.
Chạy quảng cáo Livestream
Để vừa livestream vừa có thể chạy quảng cáo trong thời gian thực thì bạn cần phải đáp ứng một số yêu cầu như :
- Fanpage đạt tích xanh
- Có tài khoản quảng cáo
- Có thẻ Visa thanh toán. (điều này là bắt buộc với cách chạy quảng cáo Fanpage bằng thẻ Visa)
Trường hợp Fanpage của bạn không có tích xanh, quảng cáo của bạn chỉ có thể được duyệt trong vòng 24h. Nhưng bạn vẫn có thể chạy quảng cáo bằng một số thủ thuật đánh lừa người xem.
Liệu bạn có biết: Thanh toán quảng cáo Facebook bằng thẻ gì là tốt nhất?
Chạy quảng cáo Livestream Facebook với tài khoản có tích xanh
Bước 1: Vào Fanpage, bạt livestream và nhấn vào nút “quảng cáo live”.
Bước 2: Cài đặt đối tượng.
Bạn chọn Chỉnh sửa, tiếp đến chọn đối tượng chi tiết. Gồm giới tính (chọn Nam, Nữ hoặc Tất cả), Tuổi (chọn theo khoảng độ tuổi, chẳng hạn như 22-25), Vị trí (Ví dụ như Hà Nội, bán kính 40km), Nhắm mục tiêu chi tiết (bạn chọn sở thích và hành vi, nhân khẩu học của đối tượng mục tiêu). Xong chọn “Lưu”.
Bước 3: Cài đặt thời gian và chọn mức ngân sách.
Bạn đặt giờ bắt đầu và giờ kết thúc cho livestream. Tiếp đến đặt ngân sách cho lần livestream này.
Ví dụ như bạn muốn livestream trong 2 giờ, có thể đặt ngân sách là 1 triệu. Hoặc tùy vào mục tiêu muốn tiếp cận bao nhiêu người và thời gian chạy mà tăng giảm ngân sách cho phù hợp.
Bước 4: Thêm hoặc thay đổi phương thức thanh toán.
Nếu là lần đầu tiên chạy quảng cáo trên tài khoản này, bạn cần thêm bước thanh toán bằng thẻ Visa gồm các mục: số thẻ ngày hết hạn, mã bảo mật, tên chủ thẻ. Còn đối với tài khoản đã từng chạy quảng cáo thì bạn không cần thêm. Hoặc muốn thay đổi thẻ thì chọn thay đổi thông tin thẻ thanh toán.
Cuối cùng bạn chọn quảng cáo. Như vậy là đã xong cách chạy quảng cáo Livestream trên Fanpage rồi nhé. Và để quản lý hoạt động livestream bán hàng tốt hơn, bạn nên sử dụng thêm phần mềm hỗ trợ quản lý. Giảm chi phí nhân sự, thời gian mà hiệu quả lại không hề giảm.
Chạy quảng cáo Livestream với Fanpage không có tích xanh
Fanpage có tích xanh không hề phổ biến và cũng không dễ để có được tích xanh. Nhưng nếu không sở hữu một Fanpage như vậy cũng không cần lo lắng. Bạn vẫn có thể chạy quảng cáo giống Livestream bằng một vài thủ thuật đánh lừa người xem.
Bước 1: Bạn quay sẵn một video livestream đã thực hiện, sau đó sử dụng phần mềm chỉnh sửa video để chèn vào biểu tượng lượt người xem trực tiếp vào. Cố gắng sao cho giống thật nhất có thể.
Bước 2: Chạy quảng cáo Video cho Video này. Sau đó bạn chỉ việc liên hệ với khách hàng comment trên video để chốt đơn hàng. Khá đơn giản đúng không?
Cách quảng cáo Album
Album ảnh trên Fanpage là nơi chứa những ảnh có cùng chủ đề hoặc cùng mối liên hệ. Nó giúp bạn quản lý hình ảnh tốt hơn và quảng bá cùng lúc nhiều sản phẩm. Dưới đây là các bước giúp bạn có thể quảng cáo Album trên Fanpage.
Bước 1: Tạo Album
Nếu chưa có sẵn Album thì bạn cần tạo thêm. Vào phần Album ảnh trong Fanpage của bạn, chọn tạo Album, sau đó thêm các hình ảnh muốn quảng cáo vào. Và có 5 quy tắc bắt buộc phải nhớ khi làm ảnh quảng cáo Facebook. Đừng quên!
Bước 2: Quảng cáo cho Album
Sau khi tạo xong hoặc đối với Album có sẵn, bạn đều phải vào trang chủ của Fanpage và tìm bài đăng của Album đó và quảng cáo bài viết đó.
Bước 3: Quảng cáo Album
Ở bài đăng của Album, bạn tìm góc phía dưới cùng bên phải, chọn vào Quảng cáo bài viết. Tiếp tục điền các chi tiết của quảng cáo và nhấp vào Quảng cáo.
Cách dừng quảng cáo
Bạn có thể dừng quảng cáo của mình trên trang bán hàng. Việc này cho phép bạn có thể tiếp tục sau này. Để tạm dừng bạn cần làm theo các bước sau:
Bước 1: Đi tới bài quảng cáo và nhấp vào nút phía dưới bên phải hiển thị số tiền còn lại trong ngân sách.
Bước 2: Cửa sổ mới hiện ra, bạn nhấn vào “Tạm dừng”. Tiếp tục chọn “Tạm dừng” để xác nhận.
Sau khi đã tạm dừng bài viết. Tại nút dưới cùng phía bên phải bài viết sẽ cho biết quảng cáo đã tạm dừng. Nếu muốn Tiếp tục quảng cáo, bạn nhấn vào “Quảng cáo đã tạm dừng” và chọn “Tiếp tục”.
Tìm hiểu thêm: Những kinh nghiệm chạy Facebook Ads mà đối thủ không muốn bạn biết được
Quảng cáo Fanpage vẫn đang rất Hot ở thời điểm hiện tại. Nếu bạn biết nắm bắt cơ hội, đặt mục tiêu rõ ràng và một tư duy Marketing ổn, không khó để có những chiến dịch Facebook Ads thành công. Hy vọng những chia sẻ trên thực sự có ích đối với bạn.