5 quy tắc bắt buộc phải nhớ khi làm ảnh quảng cáo Facebook

25/04/2022 1595

Hình ảnh quyết định không hề nhỏ đến thành công của một chiến dịch quảng cáo. Bởi khách hàng sẽ luôn lướt qua và chú ý tới hình ảnh đầu tiên. Chỉ khi họ thấy ảnh thu hút và hấp dẫn sau đó mới quan tâm đến bạn việc bạn viết gì và bán sản phẩm gì. Để “không chết vì Facebook Ads” hãy lưu ý một vài quy tắc quan trọng khi làm ảnh quảng cáo Facebook sau đây nhé!

Quy tắc 1: Đưa thông điệp quan trọng vào ảnh

Nói là ảnh, nhưng thực ra cũng có thể bao gồm tổ hợp yếu tố “chữ và ảnh” bằng graphic design. Nếu bạn muốn nêu bật điều gì đó cực kỳ quan trọng trong bài viết. Vậy có thể đưa nó vào ảnh, trình bày nổi bật, khách hàng sẽ bị thu hút và nhận thức được thông điệp bạn muốn hướng tới ngay lập tức.

Ví dụ đơn giản như bài viết này. Chắc chắn bạn sẽ không click vào xem nếu nó chỉ là 1 chiếc ảnh minh họa nhàm chán, không chứa title bài.

Đưa thông điệp quan trọng vào ảnh quảng cáo Facebook
Đưa thông điệp quan trọng vào ảnh quảng cáo Facebook

Quy tắc 2: Sử dụng màu sắc nổi bật

Không quan trọng bạn chụp ảnh, thiết kế nó đẹp hay xấu. Điều tối quan trọng là hãy xem nó có đủ nổi bật và khác biệt hay không? Vì khách hàng có rất rất ít thời gian để đưa ra quyết định dừng lại hay lướt qua post quảng cáo của bạn. Họ dường như chỉ có 3s để suy nghĩ, khoảng thời gian này vừa đủ một cái quẹt tay trên màn hình. Nên hãy dùng 3s quý báu đó để làm mình nổi bật nhất trong mắt khách hàng.

Có như vậy bạn mới có cơ hội giúp khách hàng tiếp cận đến những nội dung, thông điệp hấp dẫn bên trong bài viết hoặc chi tiết trên hình ảnh.

Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng online Abit sẽ tự động cập nhật và tính toán ngân sách đã chi tiêu, ngân sách còn lại, tổng chi phí, chi phí cho mỗi đơn hàng, các tương tác (comment, inbox, lượt click, lượt xem ảnh, lượt xem video…), các chỉ số quan trọng (CPC, CPM, CTR, CPP, Tần suất, Reach),…

Sử dụng màu sắc nổi bật cho ảnh quảng cáo Facebook
Sử dụng màu sắc nổi bật cho ảnh quảng cáo Facebook

Quy tắc 3: Truyền tải cảm xúc

Cảm xúc là yếu tố quan trọng, giống như chất xúc tác giúp khách hàng có “hứng thú” với sản phẩm của bạn. Thay vì chỉ có hình ảnh sản phẩm vô hồn, nhạt nhẽo. Hãy thực sự cố gắng để thổi hồn vào và giúp bài viết có cảm xúc hơn.

Một vài cách đơn giản mà mình hay áp dụng đấy là hãy cho người mẫu minh họa. Nét mặt cảm xúc con người chính là thứ truyền thông tốt nhất cho nội dung sản phẩm. Mình cũng ưu tiên chọn các concept hình ảnh sản phẩm được chụp cùng người mẫu.

Truyền tải cảm xúc
Truyền tải cảm xúc

Quy tắc 4: Hình ảnh kể chuyện

Đã qua rồi cái thời quảng cáo story dài ngoằng. Hoặc bây giờ phải viết content ở mức đỉnh lắm mới làm kiểu này. Khách hàng bây giờ sống vội. Họ chỉ thích content viết ngắn gọn, xúc tích đi thẳng vào vấn đề. Tuy nhiên, lại có nhiều thông điệp chẳng thể diễn tả hết qua vài dòng ngắn. Vậy thì hãy để hình ảnh làm nhiệm vụ này bằng cách kể chuyện.

Ví dụ: The Coffee House thay vì chụp ảnh tách cafe và viết quảng cáo hay ho về nó. Thương hiệu này đã chọn cách quảng cáo bằng hình ảnh những người nông dân thu hoạch cafe ở Cầu Đất Farm. Mọi cảm xúc, hình ảnh, màu nắng, màu cafe trong bức ảnh đã nói thay được rất nhiều thứ về tách cafe ở The coffee house.

Tìm hiểu thêm: tự động trả lời comment facebook – tuyệt chiêu giữ chân khách hàng để gia tăng doanh số hiệu quả 

Hình ảnh kể chuyện
Hình ảnh kể chuyện

Quy tắc 5: Nhớ những lưu ý quan trọng

Một số lưu ý nhỏ, nhưng không kém phần quan trọng, và cũng không quá lớn để đưa thành chuyên mục nên mình sẽ tick ra đây nhé.
– Tránh thiết kế cầu kỳ, quá nhiều chi tiết hoa mỹ mà che mất sản phẩm. Hoặc làm sản phẩm lọt thỏm giữa một rừng nội dung.
– Nổi bật nhưng không làm quá lố. Nhưng rẻ tiền sơ sài quá với giá trị sản phẩm đang bán cũng cần cân nhắc.
– Lựa chọn hình thức hiển thị quảng cáo phù hợp. Có thể là ảnh lẻ, ảnh đôi, album dọc/ngang/vuông sẽ phù hợp với từng loại sản phẩm/ngành hàng.
– Căn size chính sách để hình ảnh hiển thị rõ ràng và hiệu quả nhất

Nếu có nhiều hơn 1 Fanpage và muốn đồng thời chạy quảng cáo cùng lúc mà vẫn kiểm soát tốt, bạn cần sử dụng một Phần mềm quản lý nhiều Fanpage. Đây là lựa chọn hàng đầu cho các chủ shop kinh doanh lớn như mô hình chuỗi, hoặc shop có lượng đơn từ nhiều nguồn, nhiều kênh.

Lưu ý khi thiết kế ảnh quảng cáo Facebook
Lưu ý khi thiết kế ảnh quảng cáo Facebook

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết nhé.

Nguồn Facebook: Bùi Lê Mỹ Dung

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Những điều cần biết khi thực hiện ý tưởng kinh doanh giáo dục

Những điều cần biết khi thực hiện ý tưởng kinh doanh giáo dục

26/05/2020 2580

Giáo dục hiện đang là một lĩnh vực cực kỳ tiềm năng, được ví như một “mỏ vàng” đang chờ bạn khai thác. Một ý tưởng kinh doanh giáo dục tốt không chỉ tạo được lợi nhuận lớn cho bạn…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot