8 cách làm giàu từ kinh doanh nhỏ và kinh doanh online cực hiệu quả

25/04/2022 1324

Hiện nay, rất nhiều người lựa chọn việc khởi nghiệp kinh doanh để kiếm tiền và đổi đời thay vì làm công ăn lương như trước kia. Nhưng nếu không có kiến thức và định hướng rõ ràng thì rất dễ gặp phải thất bại. Vậy nên bạn hãy tham khảo 8 cách làm giàu từ kinh doanh trong bài viết này để tập tành trước khi làm ăn lớn nhé.

1. Những cách làm giàu từ kinh doanh nhỏ

1.1. Mở cửa hàng ăn uống

Mở cửa hàng bán đồ ăn, nước uống là 1 hình thức kinh doanh nhỏ lẻ nhưng mang lại thu nhập khá cao. Bạn có thể tận dụng và mở cửa hàng ngay tại nhà để giảm bớt chi phí thuê mặt bằng.

Nếu bạn yêu thích và đam mê với ẩm thực thì có thể xem xét cho ra đời 1 nhà hàng ăn uống. Hay 1 tiệm bánh tại nhà hoặc kinh doanh đồ ăn vặt. Đây không chỉ là một cách làm giàu từ kinh doanh dành cho những gì bạn yêu thích. Nó còn là cách tuyệt vời để kiểm tra tài nấu nướng của bạn.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng để thực hiện mô hình này cần đáp ứng khá nhiều yêu cầu. Vì thế bạn hãy tìm hiểu kỹ những quy định và tuân thủ nghiêm ngặt chúng để việc kinh doanh trở nên sun sẻ.

Mở cửa hàng phục vụ ăn uống
Mở cửa hàng phục vụ ăn uống

1.2. Cách làm giàu từ kinh doanh dịch vụ trông trẻ tại nhà

Dịch vụ trông coi và chăm sóc trẻ tại gia là hình thức kinh doanh khá “hot” hiện nay. Nếu bạn là một người yêu thích trẻ con và có tinh thần trách nhiệm thì hãy thực hiện ngay ý tưởng này.

Đối với nhiều bậc phụ huynh, công việc quá bận rộn khiến họ có ít thời gian để chăm sóc con cái. Và dịch vụ trông trẻ tại nhà sẽ là giải pháp mà họ tìm đến. Công việc này tưởng chừng như đơn giản nhưng thực tế không phải vậy. Bạn phải đảm bảo sự an toàn cho các bé, cho bé ăn, ngủ, lo lắng mỗi khi chúng bị ốm,…

Mặc dù hơi vất vả nhưng đây là cách làm giàu từ kinh doanh nhỏ tại nhà khá hiệu quả. Bạn chỉ cần số vốn vài triệu đồng và sự chuẩn bị trong một tuần là có thể thực hiện mô hình này rồi.

Dịch vụ trông trẻ tại nhà
Dịch vụ trông trẻ tại nhà

♦ Đọc tiếp: Tăng doanh số bán hàng online tại nhà từ những nguồn hàng “béo bở” này

1.3. Kinh doanh thực phẩm sạch

Thực phẩm giả, thực phẩm bẩn ngày càng xuất hiện nhiều khiến người tiêu dùng hoang mang. Ăn gì cũng thấy sợ. Bạn hãy nắm bắt cơ hội này để thực hiện mô hình kinh doanh thực phẩm sạch tại nhà để giải quyết nhu cầu của người dân.

Điều quan trọng để thành công trong mô hình này là bạn phải chứng minh được sản phẩm của bạn là sạch. Hãy đưa ra các bằng chứng cụ thể như giấy cấp phép. Hay chứng nhận thực phẩm sạch của Vietgap hay Globalgap,…

Hơn nữa, trong thời buổi công nghệ thông tin bạn có thể thường xuyên cập nhật tình hình sản xuất, quay video, live stream về nông trại. Vừa quảng cáo, vừa tạo lòng tin cho khách hàng. Đây là một cách thức thông minh để bạn kinh doanh hiệu quả mặt hàng thực phẩm sạch này.

Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hỗ trợ quản lý hàng trăm loại trái cây theo định mức. Luôn cảnh báo tồn kho đến ngưỡng tránh tình trạng quá date gây tốn kém tiền bạc. Quản lý tồn đầu, nhập – xuất trong kỳ, tồn cuối, kiểm kho bằng quét mã vạch… Thao tác online trên cả máy tính, điện thoại rút ngắn 60% thời gian kiểm kho thông thường. 

Trải nghiệm dùng thử toàn bộ tính năng của phần mềm quản lý bán hàng, tại bài viết này!

Cách làm giàu từ kinh doanh nhỏ - Kinh doanh thực phẩm sạch
Cách làm giàu từ kinh doanh nhỏ – Kinh doanh thực phẩm sạch

1.4. Mở tiệm làm tóc hoặc spa – Học cách làm giàu từ kinh doanh

Nhu cầu làm đẹp và chăm sóc vẻ ngoài không chỉ của phụ nữ mà ngay cả đàn ông ngày càng tăng. Vì thế mở một tiệm làm tóc hay spa chăm sóc da là một ý tưởng kinh doanh hiệu quả.

Điều quan trọng quyết định sự thành công của mô hình này nằm ở chất lượng tay nghề của bạn. Bạn làm đẹp, chăm sóc tốt và làm cho khách hàng hài lòng về dịch vụ. Chắc chắn họ sẽ lựa chọn bạn ở những lần tiếp theo.

Bạn có thể tận dụng những vật dụng cũ, thanh lý của quán khác. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được 40 – 70% số vốn mà chất lượng thì không vẫn không giảm.

Mở tiệm spa mini để kinh doanh làm giàu
Mở tiệm spa mini để kinh doanh làm giàu

♦ Đọc tiếp: Tìm hiểu quy trình bán hàng trực tiếp giúp tăng doanh số cửa hàng

2. Cách làm giàu từ kinh doanh online

2.1. Kinh doanh quần áo, giày dép, phụ kiện online

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu của con người trở nên cao hơn. Nếu như trước khi mọi người chỉ cần “ăn no, mặc ấm” là đủ thì bây giờ trở thành “ăn ngon, mặc đẹp”. Mua sắm quần áo đẹp là một nhu cầu thiết yếu của con người. Kinh doanh online mặt hàng thời trang đã trở thành 1 xu hướng của xã hội vì họ chẳng cần đi đâu xa, không cần thử nhiều đồ, chỉ việc ngồi ở nhà và lựa chọn sản phẩm thời trang mình thích.

Tuy nhiên để thành công trong mặt hàng này cần một vài yếu tố như: Nguồn hàng phải đảm bảo về mẫu mã, về chất lượng và cả kích cỡ nữa, và bạn cũng phải có kiến thức về lĩnh vực thời trang này để có thể tư vấn cho khách hàng, và tạo được lòng tin, sự thoải mái cho họ.

Bạn cũng phải cập nhật thường xuyên các mẫu mới, độc đáo để cạnh tranh với các shop khác, để bắt kịp xu hướng và thị yếu của thị trường và cũng là chiêu mồi thu hút khách hàng.

Kinh doanh các mặt hàng thời trang online
Kinh doanh các mặt hàng thời trang online

2.2. Cách làm giàu từ kinh doanh mỹ phẩm thiên nhiên online

Một trong những mặt hàng dễ kinh doanh online nhất hiện nay phải nhắc đến là mỹ phẩm. Hiện nay, nhu cầu làm đẹp không còn chỉ của chị em phụ nữ, mà ngay cả cánh đàn ông cũng đã bắt đầu quan tâm hơn đến vẻ bề ngoài của mình.

Tuy nhiên, người tiêu dùng luôn muốn lựa chọn những sản phẩm có thương hiệu, có xuất xứ rõ ràng và đảm bảo an toàn. Vậy nên mặt hàng mỹ phẩm chiết xuất từ thiên nhiên đang ngày càng được nhiều chị em săn đón.

Và mỹ phẩm chiết xuất từ thiên nhiên đa phần được sản xuất từ nước ngoài. Nếu bạn không đủ vốn để mở shop thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng hình thức bán theo order, tức là đợi khách hàng đặt mua rồi mới đặt hàng từ nước ngoài về.

Mặt hàng mỹ phẩm thiên nhiên - Cách làm giàu từ kinh doanh online nhanh chóng
Mặt hàng mỹ phẩm thiên nhiên – Cách làm giàu từ kinh doanh online nhanh chóng

♦ Đọc tiếp: Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí tốt nhất liệu có thật sự an toàn?

2.3. Kinh doanh online mặt hàng gì nhanh giàu? Đồ ăn vặt

Nhắc đến những mặt hàng online bán chạy, chắc chắn ai cũng nghĩ đến các món ăn vặt. Đối tượng khách hàng của mô hình kinh doanh mặt hàng này rất rộng, từ học sinh, sinh viên, cho đến dân văn phòng…, nên chẳng phải bàn cãi khi xếp đồ ăn vặt vào mặt hàng kinh doanh online hot nhất hiện nay.

Lợi ích của việc bán đồ ăn vặt online là bạn sẽ không cần bỏ ra số vốn quá lớn để nhập hàng, không cần thuê cửa hàng hay nhân viên. Và chắc chắn trong một thời gian ngắn bằng việc giới thiệu, quảng bá trên mạng, kết hợp bán đa kênh trên mạng xã hội (Facebook, Zalo), trên các trang đồ ăn như Grab Food hay Now …bạn sẽ có rất nhiều đơn hàng và thu được lợi nhuận lớn.

Kinh doanh mặt hàng đồ ăn vặt
Kinh doanh mặt hàng đồ ăn vặt

2.4. Kinh doanh hải sản online – Cách làm giàu từ kinh doanh hiệu quả

Nếu bạn vẫn băn khoăn đâu là cách làm giàu từ kinh doanh online thì bán hải sản trực tuyến chính là một ý tưởng kiếm tiền triệu mỗi ngày mà bạn nên cân nhắc. Nhu cầu về thực phẩm hải sản của người dân rất cao. Nhất là ở các thành phố lớn như Hà Nội hay TP.HCM. Vì đây là những đô thị đông dân cư, lại không gần biển.

Để hiện thực mô hình trực tuyến này, bạn hãy xây dựng một website với đầy đủ các tính năng và danh mục với tất cả các loại hải sản mà khách hàng ưa chuộng. Và khi khách hàng muốn mua chỉ cần order và cho địa chỉ để bạn giao hàng.

Tuy nhiên trong thời gian đầu kinh doanh mặt hàng này bạn nên sử dụng hình thức mua chung hoặc order trước do hải sản là thực phẩm không dễ bảo quản, đòi hỏi được cấp lạnh thường xuyên để giữ được độ tươi ngon.

Kinh doanh hải sản online
Kinh doanh hải sản online

♦ Đọc tiếp: Bán sỉ đồ ăn vặt Thái Lan mà bỏ lỡ 8 sản phẩm này đảm bảo tiếc cả đời!

Trên đây là những cách làm giàu từ kinh doanh cực hiệu quả mà bạn có thể áp dụng. Hy vọng bài viết sẽ đem đến cho bạn những kiến thức cần thiết để thành công trên con đường làm giàu của mình.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot