Cách đăng bài bán hàng FB, kinh doanh chưa bao giờ dễ đến vậy

12/04/2022 2471

Nhiều người vẫn hay lầm tưởng cách đăng bài bán hàng FB cũng đơn thuần như một Status thông thường. Nhưng đó lại chính là lý do tại sao bạn kinh doanh mà doanh số cứ mãi lẹt đẹt. Vì vậy, bài viết sau đây sẽ bật mí những phương pháp đăng bài bán hàng trên Facebook hiệu quả, chắc chắn sẽ thay đổi suy nghĩ của bạn.

Cách đăng bài bán hàng FB hiệu quả

Content chất lượng

Nên nhớ, Content quyết định đến việc gia tăng hơn 50% hiệu quả tương tác mà bài viết mang lại. Đầu tiên bạn cần một nội dung Độc-Lạ-Đỉnh thì mới có cơ hội cạnh tranh trên thị trường và giữ được chân khách hàng. Tiếp đó là cung cấp đầy đủ những thông tin cần thiết có liên quan đến sản phẩm mà mình đang tiếp thị. Và quan trọng nhất phải kể đến hình ảnh minh họa thực tế, hấp dẫn.

Có một tình trạng chung đối với nhiều người bán hàng online đó là copy nội dung và hình ảnh của người khác. Điều này không những thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp mà còn không tạo được niềm tin cho khách hàng.

Lưu ý: Cách đăng bài trên Facebook để bán hàng phải đảm bảo: Thông tin chi tiết, rõ ràng, đáng tin cậy, bắt kịp xu hướng, hình ảnh được chau chuốt và có đầu tư (có thể gắn logo để đánh dấu bản quyền).

Thông tin hữu ích: Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả, khai thác được tối đa tiềm năng kinh doanh trên Facebook?

Cách đăng bài bán hàng FB hiệu quả bằng content chất lượng
Cách đăng bài bán hàng FB hiệu quả bằng content chất lượng

Tận dụng photo Album

Qua rồi cái thuở chỉ có bài đăng và ảnh. Bây giờ bạn hoàn toàn có thể tạo một Album với những hình ảnh có cùng chung chủ đề. Chẳng hạn bạn kinh doanh thời trang, có thể đặt Album theo tháng, theo loại sản phẩm,… Mỗi lần bạn thêm ảnh vào Album là một lần tiếp thị cả Album đến khách hàng. Cách đăng bài bán trên Facebook khiến họ dễ dàng biết được bạn đang kinh doanh gì, có những mặt hàng nào.

Sử dụng các Video ngắn

Nếu bỏ qua Video vì tạo ra nó phức tạp hơn ảnh rất nhiều. Có thể bạn đúng, nhưng nếu so về hiệu quả thì bạn đã bỏ lỡ một công cụ tăng hiệu quả bán hàng lên rất nhiều. Facebook luôn “cưng” Video hơn các loại Content khác. Chính vì vậy, bỏ thời gian và công sức để đầu tư cho một Video thực sự chất lượng không bao giờ là uổng phí.

Đăng bài bán hàng FB kết hợp với video
Đăng bài bán hàng FB kết hợp với video

Biết cách bắt Trend

Bài viết của bạn là để phục vụ khách hàng. Bởi vậy phải dẫn dắt từ những thứ họ thích rồi mới vào trọng tâm sản phẩm. Tận dụng những trào lưu đang HOT hiện nay sau đó biến tấu một cách khéo léo chính là cách câu like cực kỳ hiệu quả.

Đừng quên emotions

Một đoạn văn thuần túy không phải lúc nào cũng có thể diễn đạt hết được những cảm xúc mà người viết đang dẫn dắt. Vậy hãy để cho emotions làm thay bạn điều đó. Theo nghiên cứu của Hubspot, việc emotions xuất hiện trong bài viết giúp là tăng 57% lượng like, 33% lượng comment và 33% lượng chia sẻ so với một đoạn text thông thường.

Ngoài ra, emotions còn tạo sự thân thiện hơn trong việc giao tiếp với người đọc. Giúp bài viết trở nên bắt mắt hơn bằng nhiều màu sắc thay vì một đoạn Text đen nhàm chán.

Đừng quên emotions
Đừng quên emotions

Đặt câu hỏi

Hãy thử một câu hỏi thú vị ngay đầu bài đăng và xem hiệu quả của nó mang lại như thế nào. Lợi dụng việc con người thường bị kích thích bởi những thứ gây tò mò và suy nghĩ trả lời. Thành công đầu tiên của bạn là đã giữ chân khách hàng. Tiếp theo là thu hút được lượng comment và tương tác để trả lời câu hỏi bạn đặt ra.

Có thể là người dùng sẽ không mua sản phẩm của bạn, mà chỉ đơn giản là dừng lại để suy nghĩ về câu hỏi. Nhưng chí ít cũng có thể cho họ biết, bạn đang kinh doanh sản phẩm gì.

Click xem ngay: Chăm sóc khách hàng hiệu quả, gia tăng chất lượng dịch vụ với phần mềm quản lý bình luận Fanpage. Hãy dùng ngay!!!

Đừng quên emotions

Cách đăng bài bán hàng trên Group Facebook thực sự là mỏ vàng để những người kinh doanh online có thể khai thác. Việc tham gia group bán hàng chất lượng hoặc cộng đồng những người có cùng chung sở thích, giúp bạn tiếp cận được hàng nghìn khách hàng tiềm năng với chi phí 0 đồng.

Với những cách trên bạn không cần bất cứ ai dạy cách đăng bài bán hàng trên Facebook vẫn có thể tự tạo một bài viết đem lại hiệu quả cao.

Đừng quên emotions
Đừng quên emotions

Lưu ý khi đăng bài bán hàng trên Facebook

Kinh doanh bằng Facebook cá nhân khá đơn giản và tiện lợi. Số vốn bạn phải bỏ ra hầu như chỉ bằng 0. Nhưng ngoài việc tận dụng nguồn tài nguyên này, bạn cũng nên xây dựng trang bán hàng qua Fanpage nếu muốn xác định kinh doanh lâu dài và chuyên nghiệp. Bằng cách:

• Nên dùng ảnh đại diện là ảnh thật của bạn. Không nên dùng ảnh ảo hoặc tượng trưng. Vì chúng sẽ không tạo được niềm tin cho khách hàng cũng như khó gây dựng uy tín cho bạn.

• Không nên chỉ chăm chăm đăng bài về sản phẩm mà còn nên chia sẻ những nội dung liên quan đến công dụng của nó. Khiến khách hàng thấy được bạn hiểu biết và chuyên nghiệp. Họ sẽ an tâm khi sử dụng sản phẩm hơn

• Thường xuyên theo dõi cách kinh doanh của đối thủ cạnh tranh, đo lường hiệu quả từ đó có những thay đổi trong chiến lược tiếp thị của mình.

• Chủ động gửi lời mời kết bạn tới những người là đối tượng khách hàng mục tiêu. Bạn có thể tìm thấy họ trong những Fanpage hoặc Group cung cấp sản phẩm giống mình.

Xem thêm: Cách ẩn toàn bộ comment trên Fanpage để tránh tình trạng bị đối thủ cạnh tranh cướp khách, ăn cắp thông tin khách hàng.

Lưu ý khi đăng bài bán hàng trên Facebook
Lưu ý khi đăng bài bán hàng trên Facebook

Giải pháp cho việc kinh doanh trên Facebook

Khi người người, nhà nhà cùng khai thác tiềm năng từ Facebook thì chắc chắn thị trường sẽ bị chia nhỏ thành nhiều phần. Để chiếm được vị thế cạnh tranh cũng như tối ưu quy trình kinh doanh, thì phần mềm quản lý fanpage Abit đang là giải pháp được các nhà kinh doanh tin dùng. Với Abit bạn có thể:

• Đồng bộ, kết nối và quản lý cùng lúc không giới hạn số lượng Fanpage.

• Quản lý đơn hàng từ nhiều Fanpage khác nhau trên cùng một giao diện.

• Tự động chăm sóc khách hàng với khả năng nhận diện và trả lời comment, inbox của khách.

• Hỗ trợ, đo lường, đánh giá các chiến dịch quảng cáo Facebook.

• Phân quyền nhân viên xử lý đơn hàng, cuộc gọi, chăm sóc khách hàng,…

• Quản lý kho, kết nối vận chuyển, theo sát tiến trình giao hàng.

• Cung cấp hệ thống báo cáo chi tiết về hoạt động kinh doanh trên Facebook.

• Hỗ trợ các chiến dịch tiếp thị, marketing,…

• Quản lý từ xa, mọi lúc mọi nơi trên các thiết bị di động thông minh.

Giải pháp cho việc kinh doanh trên Facebook
Giải pháp cho việc kinh doanh trên Facebook

Và còn rất nhiều tính năng tuyệt vời khác. Bên cạnh đó, Abit hiện đang cung cấp gói dùng thử hoàn toàn miễn phí. Để trải nghiệm phần mềm, bạn có thể ĐĂNG KÝ NGAY.

Vừa rồi là những gợi ý về cách đăng bài bán hàng FB hiệu quả mà chúng tôi muốn chia sẻ. Nếu bạn thấy nó thực sự có ích và đáng để áp dụng thì còn chần chờ gì nữa mà không thực hành ngay trên bài viết tiếp theo của mình. Chúc cho kênh bán hàng của bạn ngày càng phát triển.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Làm sao để đọc vị tâm lý khách hàng

Đọc vị tâm lý khách hàng để bán cả thế giới dễ dàng hơn

20/05/2020 4460

Bạn có thể trở thành người bán hàng giỏi nếu bạn có khả năng đọc vị tâm lý khách hàng tốt. Vận dụng tâm lý học là cách giúp bạn đọc vị người đối diện dễ nhất giúp bạn bán…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot