Bán hàng trên Shopee lúc nhiều đơn khi ít đơn thì hãy đọc bài này

12/04/2022 2952

Bán hàng trên Shopee chắc chắn ai cũng sẽ gặp phải trường hợp lúc thì nhiều đơn khi thì lại đơn đi rất ít. Tình trạng chốt đơn lên – xuống như vậy khiến cho người bán hàng nhiều khi rất “đau tim”. Vậy đâu sẽ là giải pháp để khắc phục tình trạng này?

Giải pháp bán hàng trên Shopee hiệu quả cải thiện tình trạng đơn lúc nhiều lúc ít

Kinh doanh online trên sàn TMĐT nói chung và Shopee nói riêng hoàn toàn khác với bán hàng ở trên Facebook. Trước đây khi bán hàng trên Facebook mà chốt được ít đơn thì bạn cần chạy Ads mạnh mẽ hơn. Thêm nhiều content hơn và nhiệt tình hơn. Nhịp độ làm việc của bạn phụ thuộc nhiều vào lượng tiền Ads mà bạn trả cho Facebook. Nhưng các sàn TMĐT như Shopee, Tiki hay Lazada thì bạn không thể chủ động theo nhịp của bạn mà phải điều chỉnh làm sao khớp với sàn nhất có thể. Để khắc phục tình trạng đơn lúc nhiều, lúc ít thì bạn cần phải quan tâm đến 3 yếu tố là Nhịp Sàn, Nhịp Shop và Nhịp Traffic.

Nhịp Shop

Nếu bạn đang bán sản phẩm theo mùa vụ, chẳng hạn quà tặng thì các dịp Noel, ngày mùng 8/3 hoặc cuối năm sẽ bán được nhiều. Bán quần áo mùa đông thì tất nhiên vào mùa hè sẽ bán chậm hơn. Thế nên các bạn nên build một hệ thống nhiều shop với nhiều chủng loại mặt hàng khác nhau. Để từ đó mình dễ dàng chuyển dịch nguồn lực nhân sự một cách phù hợp cho các shop làm sao cho tối ưu nhất. Khiến nhân viên không bị ngồi chơi xơi nước cũng như full việc quá sức.

Ví dụ: Bên mình có bán máy in đơn hàng TMĐT Shoptida thì những dịp trước Big Sale thì dồn lực nhiều hơn vào nó. Còn các dịp trung thu, Noel  thì bên mình sẽ tập trung vào shop babyhop đồ dùng với đồ chơi trẻ em. Trong thời gian chuẩn bị tới mình sẽ có thêm một vài shop với một vài ngành hàng mới khỏa lấp nhiều slot trống hơn để tối ưu nhân sự và hệ thống.

Bán hàng trên Shopee bạn phải quan tâm đến nhịp shop để hạn chế tình trạng đơn lúc nhiều lúc ít
Bán hàng trên Shopee bạn phải quan tâm đến nhịp shop để hạn chế tình trạng đơn lúc nhiều lúc ít

Hãy quan tâm đến nhịp sàn

Có lẽ bạn đã biết khách hàng không tự nhiên sinh ra và cũng như không tự nhiên mất đi. Họ chỉ chuyển từ sàn này qua sàn khác. Hoặc từ shop này sang shop khác để mua hàng mà thôi. Theo thống kê của 1 Iprice traffic hàng tháng của các sàn Q4/2019 là 114 triệu. Cụ thể từng sàn như sau: Shopee 35tr, Sendo 31tr, Tiki 27tr và Lazada 24tr.

Nếu như bạn hiện chỉ bán hàng trên Shopee thì sẽ mất đi hơn 80 triệu Traffic của các sàn khác. Các bạn có biết tại sao Sendo lại làm rất mạnh 8/8, Tiki thì cố gắng bung lụa Tết Âm, Shopee thì vã cực khủng sinh nhật 12.12. Trong khi đó Lazada thì 11.11 hồi sinh.

Các sàn họ cũng có những chiến lược riêng. Cùng kế hoạch kéo traffic về sàn của mình theo nhịp độ tiết tấu riêng. Và thông thường họ cũng nhìn ngó nhau để mà chiến. Chả dại gì mà Sendo ít tiền lại đâm đầu dành traffic ngày 11/11 và 12/12 cùng hai sàn không có gì ngoài tiền là Shopee/Lazada cả . Tiki cũng rất thông minh khi là sàn Việt Nam tập trung vào quả mua sắm tết âm khi mà các ông lớn đã đủ số. Ngoài các nhịp lớn thì các sàn đều có các chương trình nhỏ theo tuần và theo tháng. Người bán hàng chuyên nghiệp cần nghiên cứu kĩ mà nhảy nhót cho nó dẻo.

Mình cũng vậy cố gắng để chơi full sàn. Đến khi sàn nào bung mạnh mình sẽ dồn lực vào đó. Shopee giảm 30-40% doanh thu thì Shop Tiki của mình lại tăng 200-300%. Do đó tổng doanh số gần như ít khi bị biến động nhiều. Sendo bên mình chưa làm nhưng hòm hòm sang năm cũng sẽ triển nốt cho full đủ Top 4.

Quan tâm đến nhịp sàn của các sàn TMĐT
Quan tâm đến nhịp sàn của các sàn TMĐT

Nhịp Traffic

Bạn cũng biết more Traffic more Money (Donny chu said) bán hàng trên sàn Shopee có rất nhiều nguồn Traffic. Mình cần biết nhịp độ tiết tấu của từng loại traffic mà điều hướng cho hợp lý. Chắc mình chỉ list ra đây cho mọi người chứ không đi sâu được từng loại traffic. Mời các bạn theo dõi:

• Traffic ngoài sàn (Paid): Facebook Ads, Google Ads, Tik Tok Ads.

• Traffic ngoài sàn (Free): Group, Fanpage, Forum, Youtube, Seeding.

• Traffic trong sàn: Banner, Đấu thầu từ khóa, Sản phẩm liên quan, Shop ads, Combo, Top tìm kiếm, Deal 1K, Top bán chạy, Popup.

Chú ý đến nhịp Traffic
Chú ý đến nhịp Traffic

Như vậy, qua bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến cho bạn giải pháp giải quyết tình trạng bán hàng trên Shopee lúc nhiều đơn lúc ít đơn rồi. Hy vọng với chia sẻ này sẽ giúp bạn kinh doanh hiệu quả hơn.

Nguồn: Vũ Minh Trà

Ngoài ra, để quản lý hoạt động kinh doanh trên Shopee một cách hiệu quả và chuyên nghiệp, nhiều doanh nghiệp đã và đang lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng Abit. Đây là giải pháp ưu việt giúp bạn quản lý đơn hàng, kho hàng, vận chuyển,… và rất nhiều khâu khác trong hoạt động bán hàng. Nhờ đó mà tiết kiệm được thời gian, nhân lực cũng như chi phí. Để trải nghiệm miễn phí toàn bộ tính năng của phần mềm, bạn có thể ĐĂNG KÝ NGAY TẠI ĐÂY.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

cach nhap hang thai lan

Cách nhập hàng từ Thái Lan về Việt Nam chi phí thấp ít người biết

08/05/2020 3525

Hàng Thái Lan chất lượng tốt và đảm bảo đang dần chiếm lại cảm tình của người tiêu dùng thay hàng Trung Quốc giá rẻ và độc hại. Nắm bắt ngay xu thế đó, nhiều nhà kinh doanh đã tìm…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot