Hướng dẫn tạo Zalo shop cho người mới bắt đầu bán hàng olnline

12/04/2022 2758

Zalo là mạng xã hội với 100 triệu lượt người dùng mỗi ngày. Đây sẽ cơ hội khai thác khách hàng tiềm năng cực kỳ hiệu quả và đem lại cơ hội đổi đời cho hàng triệu doanh nghiệp. Một công cụ sẽ giúp bạn thực hiện hiệu quả công việc này đó là Zalo shop. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tạo Zalo shop cho người mới bắt đầu tìm hiểu kinh doanh trên Zalo.

Hướng dẫn tạo Zalo shop cho người mới bắt đầu

Bước 1: Tạo tài khoản Zalo và truy cập vào Zalo Official Account 

Để tiện cho việc kinh doanh, quảng cáo sản phẩm Zalo cập nhật thêm tính năng Zalo shop. Tính năng này được tiến hành khi bạn có tài khoản Zalo Official Account (gọi tắt là Zalo OA). Tạo OA Zalo shop cũng là bươc đầu tiên trong cách lập Zalo shop và áp dụng trên nền tảng các thiết bị khác nhau. Sau đây Abit sẽ hướng dẫn tạo Shop Zalo trên điện thoại. Bạn có thể sử dụng cả máy tính với các bước tương tự

Đầu tiên bạn cần tạo cho mình một tài khoản Zalo. Sau đó click chuột vào link https://oa.zalo.me/home, nhấn vào Tạo Official Account và tiến hành đăng nhập.

Bắt đầu nhấn vào mục Tạo Zalo Offical Account
Bắt đầu nhấn vào mục Tạo Zalo Offical Account

Bước 2: Bắt đầu tạo Zalo OA dạng shop 

Sau khi đăng nhập thành công, hiện lên mục Chọn loại tài khoản. Ở đây bạn di chuột đến mục Cửa hàng để thực hiện cách tạo OA Zalo shop. Sau đó bảng sẽ hiển thị những quyền lợi mà bạn được nhận khi tạo tài khoản dạng Cửa hàng. Nhấn vào nút Chọn để tiếp tục.

Nhấn mục chọn cửa hàng khi tạo tài khoản
Nhấn mục chọn cửa hàng khi tạo tài khoản

Bước 3: Tiến hành thiết lập cửa hàng 

Nhập tên và thông tin của cửa hàng Zalo OA đang tạo

Danh mục hiện ra, bạn nhấn Chọn danh mục để lựa chọn loại hình kinh doanh của cửa hàng. Sau khi lựa chọn xong bạn nhấn vào mục Tiếp tục ở bên dưới. Màn hình sẽ hiển thị phần Nhập thông tin, bạn điền đầy đủ các thông tin theo quy định của Zalo. Điền Tên Official Account, chính là tên của cửa hàng kinh doanh mà bạn đang tạo và thêm Thông tin mô tả ngắn gọn, chính xác về cửa hàng. Sau đó nhấn chọn Tiếp tục.

Nhập tên và thông tin của cửa hàng và nhấn đồng ý
Nhập tên và thông tin của cửa hàng và nhấn đồng ý

Chọn ảnh bìa và đại diện cho cửa hàng

Tải lên hoặc chọn ảnh bìa từ Thư viện Zalo gắn với thương hiệu shop của bạn. Ảnh bìa sẽ được hiển thị phần xem trước để bạn tùy chỉnh hợp lý. Sau khi đã hoàn thành, bấm Tiếp tục.

Chọn ảnh bìa và ảnh đại diện là hình sản phẩm
Chọn ảnh bìa và ảnh đại diện là hình sản phẩm

Nhập địa chỉ cho shop

Tiếp theo hãy Nhập địa chỉ cho cửa hàng kinh doanh của bạn trên Zalo. Cuối cùng bạn nhấn Hoàn tất cho các thông tin cần thiết của cửa hàng.

Nhập địa chỉ chính xác của cửa hàng
Nhập địa chỉ chính xác của cửa hàng

Bước 3: Hoàn tất cách tạo Zalo shop trên tài khoản Zalo OA

Cuối cùng bạn hãy đợi trong vài giây để hệ thống duyệt cho bạn. Như vậy bạn đã thực hiện xong việc tạo OA Zalo shop trên điện thoại một cách thuận tiện nhất. Sau đó bạn có thể mở Zalo shop để đăng sản phẩm của mình và quảng cáo, bán hàng.

Cách thực hiện trên điện thoại rất đơn giản và tiện cho những bạn mới bắt đầu tìm hiểu về bán hàng trên Zalo shop. Tạo Zalo shop trên máy tính cũng tương tự như vậy, khi mới bắt đầu kinh doanh trên Zalo thì bạn nên chọn cách nào thuận tiện nhất cho mình.

Nhấn hoàn thành là tạo Zalo shop xong
Nhấn hoàn thành là tạo Zalo shop xong

Những lưu ý khi tạo Zalo Official Account dưới dạng shop

Bạn có nhiều hình thức đăng nhập vào tài khoản để tiếp tục tạo Zalo OA. Ví dụ như quét mã QR, phê duyệt đăng nhập từ thiế bị khác. Điều này rất thuận tiện nếu như bạn không nhớ được mật khẩu hoặc muốn đăng nhập nhanh.

Trong quá trình tạo và mở Zalo shop bạn đều cần đảm bảo thiết bị kết nối internet nhanh để thực hiện thao tác dễ dàng hơn.

Chọn ảnh đại diện và ảnh bìa rất quan trọng, là hình ảnh đại diện cho cửa hàng của bạn. Cần yêu cầu phải đúng kích thước, dung lượng yêu cầu, mà vẫn đảm bảo bắt mắt, thể hiện sản phẩm, cửa hàng của bạn rõ ràng nhất.

  • Ảnh đại diện (150×150 pixels, dung lượng <1MB, định dạng png hoặc jpeg).
  • Ảnh bìa (320×350 pixels, vùng an toàn 320×180 pixel, dung lượng <1MB, định dạng png hoặc jpeg).

Để tăng tương tác bán hàng trên Zalo, hãy chia sẻ cửa hàng này cho bạn bè qua tin nhắn hoặc đăng lên nhật ký của mình. Một cách khác nữa là kết hợp với các mạng xã hội khác như Facebook, Instagram để share link quảng bá sản phẩm đang kinh doanh, tăng lượng người tương tác

Những lưu ý khi bạn tạo Zalo OA dạng shop
Những lưu ý khi bạn tạo Zalo OA dạng shop

Những sản phẩm có trên Zalo shop được dùng để quảng cáo, giúp cho các chủ cửa hàng thu hút được lượng khách hàng tiềm năng. Như vậy kinh doanh tren Zalo shop đem đến cho bạn nhiều lợi nhuận không ngờ đến. Nó cũng phù hợp cho những người mới bắt đầu kinh doanh online, Hãy chia sẻ bài viết này để mọi người cùng biết cách tạo Zalo shop và bắt đầu kinh doanh nhé. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nguồn sỉ giày sneaker

Phơi bày 3 sai lầm nguy hiểm nhất khi chọn nguồn sỉ giày sneaker 

16/05/2020 3923

Doanh thu không tăng, thậm chí còn giảm. Hàng hóa ế ẩm, giày xếp đầy trong kho? Cửa hàng “vắng tanh như chùa bà Đanh”? Đó là những vấn đề rất nhiều người gặp phải khi kinh doanh giày sneaker…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot