Ship Shopee là gì? Giải ngố cách kinh doanh hiệu quả tiết kiệm chi phí

12/04/2022 1472

Chỉ trong thời gian ngắn, Shopee từ một “tân binh” đã vượt qua các “ông lớn” trở thành sàn TMĐT Top 1 Việt Nam với hơn 41 triệu lượt truy cập mỗi tháng. Trong đó, chiến lược hỗ trợ ship đã góp phần không hề nhỏ cho thành công này. Vậy ship Shopee là gì? 

Ship qua shopee là gì?

Để trả lời cho câu hỏi này trước tiên các bạn nên hiểu một cách đơn giản Shopee là một cái chợ. Tại đó người mua và người bán có thể tự do giao dịch, nhưng có Shopee đứng giữa đóng vai trò là người “bảo kê” thu tiền của người mua trả cho người bán.

Với mục đích thu hút được nhiều đối tượng tham gia mua sắm, Shopee thường xuyên có những chương trình hỗ trợ như: miễn phí vận chuyển cho các đơn hàng từ 99k, 150k, 250k, thậm chí là freeship cho đơn từ 0đ. Do đó, người bán và người mua thường tận dụng những ưu đãi này để giảm thiểu tối đa chi phí vận chuyển. Bằng cách đăng bán sản phẩm trên Shopee và gửi link cho khách hàng để họ đặt đơn, hoặc tự đặt đơn hàng.

Thực chất đây là một cách gian lận ưu đãi và các chương trình của Shopee. Vì vậy, nếu để bị phát hiện có thể cả người mua và người bán sẽ bị khóa tài khoản vĩnh viễn. Tuy nhiên, không thể phủ nhận được những lợi ích từ các chương trình này, và việc tạo tài khoản mới không hề khó, nên ship qua Shopee vẫn là giải pháp “ngon-bổ-rẻ” đối với người kinh doanh.

Đừng bỏ lỡ: Xu hướng bán hàng đa kênh Hot nhất hiện nay là gì? Liệu bạn có đang bỏ lỡ cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng?

Ship qua shopee là gì?
Ship qua shopee là gì?

Cách ship hàng qua Shopee

Cách ship hàng qua Shopee vô cùng đơn giản, bạn có thể thực hiện theo các bước hướng dẫn chi tiết dưới đây:

Bước 1: Đăng ký bán hàng trên Shopee

Đầu tiên bạn cần có tài khoản dành cho người bán trên Shopee. Đặc biệt, Shopee không yêu cầu giấy phép kinh doanh như các sàn khác và cũng không mất bất cứ khoản phí nào cho việc đăng ký. Ngoài ra, nó còn được đánh giá cao về việc thanh toán tiền COD nhanh chóng, rõ ràng.

Đăng ký bán hàng trên Shopee
Đăng ký bán hàng trên Shopee

Bước 2: Đăng sản phẩm lên Shopee

Sau khi thiết lập gian hàng thành công, bạn cần đăng sản phẩm của mình lên Shopee. Bằng cách truy cập vào trang: HTTP://banhang.shopee.vn/ , đăng nhập vào kênh người bán. Sau đó click vào mục “Sản phẩm”, chọn tiếp “Thêm 1 sản phẩm mới” và đăng tải thông tin liên quan đến mặt hàng như hình ảnh, giá cả, mô tả,…

Xem thêm: “Hé lộ” 8 bí quyết vàng để tối ưu tiêu đề sản phẩm Shopee.

Bước 3: Bán và ship hàng thông qua Shopee

Trong trường hợp đơn hàng phát sinh trên Shopee, bạn chỉ việc chuẩn bị đơn hàng và chuyển cho bên vận chuyển theo đúng tiến trình. Tuy nhiên, nếu là đơn phát sinh bên ngoài Shopee, bạn cần gửi link sản phẩm cho khách đặt hàng. Hoặc chủ động lấy thông tin của khách và tự lên đơn. Chẳng hạn, bạn bán hàng trên Facebook, thì hãy đặt link sản phẩm trên Shopee và kêu gọi mọi người bấm vào link để mua hàng.

Khị khách đặt hàng trên 30 phút nếu không hủy hàng, Shopee sẽ nhận và có thông báo tới bạn. Khi đó, bạn chỉ cần vào xác nhận chuẩn bị hàng và đóng gói hàng hóa. Sau đó đợi shipper của Shopee đến lấy hàng, hoặc tự mang hàng tới bưu cục để gửi.

Bán và ship hàng thông qua Shopee
Bán và ship hàng thông qua Shopee

Nhận thanh toán từ Shopee

Không giống như các sàn thương mại điện tử khác sẽ thanh toán tiền thu hộ theo chu kỳ. Khi bán hàng trên Shopee, tiền bán hàng sẽ được chuyển về ví Shopee, và bạn có thể rút tiền vào tài khoản ngân hàng của mình bất cứ lúc nào. Ngoài ra, cũng có thể thiết lập rút tiền tự động hàng tuần, hàng tháng. Tiền sẽ tự động được chuyển về tài khoản theo thời gian đã đặt trước.

Giải pháp ship hàng qua Shopee hiệu quả

Nếu bạn chỉ kinh doanh nhỏ lẻ với vài đơn mỗi ngày thì việc kiểm soát đơn hàng trên Shopee sẽ không quá khó khăn. Tuy nhiên, nếu con số này lên đến hàng chục, thậm chí hàng trăm đơn thì sẽ không còn là nhiệm vụ nhẹ nhàng. Giải pháp tối ưu nhất được nhiều nhà kinh doanh lựa chọn đó là sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Abit. Với những tính năng vượt trội như:

• Kết nối, đồng bộ và quản lý nhiều gian hàng trên cùng một giao diện.

• Tự động kết nối với các đơn vị vận chuyển uy tín nhất trên Shopee như: GHN, GHTK, J&T Express, Viettel Post…

• Tự động đẩy hàng loạt đơn hàng cho đơn vị vận chuyển chỉ với 1 click chuột.

• Theo dõi, cập nhật quá trình vận đơn nhanh chóng, chính xác ngay trên phần mềm.

• Cung cấp giá ship tạm tính đối với mỗi đơn vị vận chuyển, giúp bạn đưa ra quyết định tiết kiệm chi phí nhất.

Giải pháp ship hàng qua Shopee hiệu quả
Giải pháp ship hàng qua Shopee hiệu quả

Và còn rất nhiều những hỗ trợ tuyệt vời khác. Đặc biệt hơn nữa, Abit hiện đang cung cấp gói dùng thử hoàn toàn miễn phí. Để trải nghiệm phần mềm, hãy ĐĂNG KÝ NGAY.

Trên đây là những chia sẻ tổng quan về quy trình ship hàng qua Shopee, và giải đáp thắc mắc ship Shopee là gì. Hi vọng bài viết có thể mang đến thông tin hữu ích, hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh của bạn đạt được hiệu quả cao hơn. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

xưởng áo thun

Bán áo thun là chuyện nhỏ khi có những xưởng áo thun giá sỉ này

24/04/2020 3873

Áo thun là mặt hàng thời trang không bao giờ lỗi mốt vì chúng được “biến hình” mỗi ngày với kiểu dáng, màu sắc và họa tiết khác nhau. Đây tuy là hướng đi không mới lạ song lại vô…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot