Target Facebook Ads chính xác và hiệu quả! Bạn hoàn toàn làm được

25/04/2022 2213

“Em kinh doanh mặt hàng này thì Target thế nào được?”. Vâng, đây có lẽ là câu hỏi huyền thoại mà mình thường xuyên nhận được. Có thể nói vấn đề Target Facebook Ads luôn nóng với cả newbie lẫn cả những anh chị em đã nhiều năm chinh chiến.

Vậy các bạn đang sai ở đâu? Cần giải pháp gì để có thể Target một cách chính xác và hiệu quả nhất? Bài viết sau sẽ giải đáp giúp bạn.

Lỗi hay mắc phải khi Target Facebook Ads là loạn Target

Thực sự nhiều lần phải choáng váng khi nhìn vào cách Target của nhiều người. Thú thật là từ những ngày đầu làm quen với Facebook tới bây giờ, mình cũng chưa bao giờ Target một cách loạn và bừa bãi theo kiểu của các bác ấy. Cụ thể như một bạn bán quần áo thời trang thì target: mua sắm online, dùng điện thoại thông minh, thích thời trang, thích váy, thích quần, thích gucci, thích adidas,…. Nghĩa là họ cố gắng nhồi hết tất cả những thứ mà họ nghĩ có thể liên quan tới mặt hàng mình kinh doanh vào mục target. Nhồi nhét từ tệp mẹ cho đến cả tệp con.

Theo mình nghĩ điều này bắt nguồn từ hậu quả của việc không có kiến thức căn bản và sai lệch nghiêm trọng về tư duy. Hay các cụ còn gọi là “hùng hục như trâu húc mả”, vì tay cứ làm trong khi đầu có nghĩ đâu.

Hiểu theo cách đơn giản thì Target chính là mục tiêu. Ở đây công việc của một nhà quảng cáo là nhắm chuẩn mục tiêu. Trong khi đó, các bạn nhắm gần như là tất cả các thể loại chứ có thấy cái mục tiêu cụ thể nào đâu. Vì thế việc không ra đơn, không thể cãi được.

Hãy tìm hiểu kĩ hơn về Target và cách để target khách hàng một cách hiệu quả nhất

Lỗi hay mắc phải khi Target Facebook Ads là loạn Target
Lỗi hay mắc phải khi Target Facebook Ads là loạn Target

Target Facebook Ads như thế nào cho hiệu quả?

Tập trung vào Target chuẩn

Việc tập trung vào target chuẩn sẽ phát huy hiệu quả khi bạn kinh doanh những dòng sản phẩm đặc thù. Sở hữu nhóm khách hàng tiềm năng có hành vi, sở thích rõ ràng.

Còn đối với ngách mặt hàng thông dụng. Nếu chọn mục tiêu theo kiểu chung chung thế thì thà không chọn còn hơn. Cái câu “Đỉnh cao của Target là không Target” không chỉ nói là nói cho xuôi tai hay cho vui. Mà thực ra nó cũng có ý nghĩa riêng và vô cùng thực tiễn. Thay vì cố Target, bạn nên tập trung vào xây dựng nội dung, thương hiệu, tạo phễu lọc, lấy data khách hàng. Sau đó bảo thằng Facebook Target cho bằng cách dùng look a like cũng được. Đây là một công cụ cơ bản nhưng lại vô cùng thần thánh.

Target Facebook Ads như thế nào cho hiệu quả?
Target Facebook Ads như thế nào cho hiệu quả?

Xây dựng tư duy Marketing đúng đắn

Trong thời gian chờ đợi, bạn nên bình tĩnh lại và đọc những thứ cơ bản nhất. Đó là: các định nghĩa chuyên môn, cách thức Facebook phân phối của quảng cáo đến người dùng, nhìn lại thật kỹ sản phẩm và vẽ chân dung khách hàng tiềm năng của mình cho chuẩn nhé. Sau khi đã có kiến thức cơ bản và tư duy chuẩn “không lệch lạc”. Tiếp theo hãy cố gắng tối ưu và test các tệp liên tục để tìm ra đâu là tệp khách hàng tiềm năng cho mình.

Xem thêm: Facebook marketing – Con đường đúng đắn để bước tới ví tiền của khách hàng

“Page là thứ quan trọng nhất, những cái khác có hay không – không quan trọng”. Một khi đã nuôi được Fanpage chất rồi thì sẽ có các tệp. Có các tệp rồi thì sẽ nhân ra được vô số tệp khác. Khi đó việc Target nó trở nên nhàn nhã lắm.

Facebook ngày càng thông minh, khả năng tự tối ưu ngày một được hoàn thiện. Khi bạn đã làm được những điều kể trên rồi, thì bài toán chỉ còn là: bạn đang bán cái gì và muốn thu về bao nhiêu doanh số? Từ đó để ước lượng ra số chi phí quảng cáo cần bỏ ra thôi. Mọi thứ thực chất không quá mơ hồ hay hên xui như mọi người vẫn nói.

Xây dựng tư duy Marketing đúng đắn
Xây dựng tư duy Marketing đúng đắn

Hy vọng bài viết sẽ giúp được nhiều người còn đang băn khoăn và mãi loay hoay với việc target. Chúc các bạn thành công!

Nguồn Facebook: Hồ Chí Quyết

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot