Lập kế hoạch xây dựng mô hình kinh doanh rau sạch online từ A-Z

25/04/2022 4993

Trong thời buổi công nghệ thông tin phát triển như hiện nay, rất nhiều người đã tận dụng hình thức kinh doanh online để làm giàu. Một trong số những mặt hàng áp dụng hiệu quả hình thức này chính là rau sạch. Bài viết này chia sẻ đến bạn cách xây dựng mô hình kinh doanh rau sạch online từ A-Z. Cùng tham khảo nhé.

1. Chuẩn bị vốn đầu tư và phân bổ vốn

Kinh doanh bất cứ mặt hàng nào cũng thế, điều đầu tiên bạn cần chuẩn bị đó chính là nguồn vốn. Với rau sạch cũng vậy, nếu bạn có nguồn rau sạch tự cung thì đó sẽ là một lợi thế. Tuy nhiên nếu phải nhập rau từ bên ngoài thì vốn đầu tư sẽ tương đối nhiều. Bởi rau sạch là mặt hàng được nhiều người sử dụng hiện nay.

Ban đầu, vốn sẽ được phân bổ chủ yếu vào các khâu như: Thiết kế vận hành website, bao bì, chi phí tờ rơi, chi phí chạy quảng cáo. Hay chí phí đặt cọc tại cơ sở sản xuất rau sạch, tiền thuê nhân viên (nếu có), vận chuyển… Khoảng tầm trên dưới 50 triệu.

Sau này khi mô hình kinh doanh rau sạch online đã đi vào hoạt động ổn định và có một lượng khách hàng thường xuyên. Bạn có thể nhập rau từ cơ sở sản xuất và giao trực tiếp luôn cho khách. Cách này sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều khoản chi phí, sinh lời nhanh và hạn chế lỗ vốn.

Chuẩn bị nguồn vốn để đầu tư và phân bổ vốn
Chuẩn bị nguồn vốn để đầu tư và phân bổ vốn

2. Tìm nguồn hàng nhập chất lượng và vận chuyển

Sau khi đã chuẩn bị đủ vốn thì bước tiếp theo bạn cần làm đó là tìm nguồn hàng nhập chất lượng cho mô hình kinh doanh rau sạch online của mình. Uy tín, thương hiệu của bạn trong tương lai phụ thuộc hoàn toàn vào bước này. Do đó bạn cần tìm hiểu kĩ càng trước khi quyết định nhập hàng từ bất cứ cơ sở nào. Cần kiểm tra quy trình trồng. Chăm sóc cũng như bảo quản của họ như nào? Có sử dụng thuốc trừ sâu hay chất kích thích hay không?

Và để hỗ trợ cho công việc kinh doanh được thuận lợi. Bạn nên xây dựng và phát triển mối quan hệ tốt với các nhà cung cấp rau. Như vậy uy tín thương hiệu cũng như chất lượng rau bạn cung cấp sẽ có được sự tin tưởng tuyệt đối của khách hàng. Hơn nữa sẽ dễ dàng thương lượng giảm giá thành nguồn rau nhập vào hơn.

Đối với khâu vận chuyển, bạn cần hết sức cẩn thận. Bởi rau sạch là một mặt hàng dễ bị dập nát, thối hỏng. Nếu va đập nhiều, khô héo nếu quá nóng. Hãy cố gắng hạn chế hết sức có thể sự hao tổn trong quá trình vận chuyển này . Để hàng đến tay khách hàng vẫn còn tươi nguyên và đảm bảo chất lượng.

Tìm nguồn nhập hàng cho mô hình kinh doanh rau sạch online
Tìm nguồn nhập hàng cho mô hình kinh doanh rau sạch online

Xem thêm: Kinh doanh rau organic – ý tưởng “làm mưa làm gió” trên thị trường

3. Tìm hiểu thị trường và giá bán

Đây là bước để bạn xác định được nhu cầu của thị trường với mặt hàng rau sạch này là lớn hay nhỏ. Tìm ra giá bán phù hợp, cũng như xác định khách hàng mục tiêu mà bạn muốn nhắm đến.

Bạn nên tìm kiếm các website kinh doanh thực phẩm sạch xem giá họ bán như thế nào. Số lượng họ bán từng ngày ra sao, loại rau sạch nào bán chạy nhất,…

Thông thường, khách hàng của thị trường rau sạch chính là những bà nội trợ. Vì họ nhận thức được tầm quan trọng của rau sạch trong cuộc sống và những người có thu nhập cao.

Bên cạnh đó bạn cũng cần tìm hiểu về các đối thủ trong thị trường này là ai. Lối kinh doanh của họ như thế nào. Để đưa ra các phương án kinh doanh phù hợp và tạo ra lợi thế cạnh tranh.

Với mặt hàng rau sạch này thường có giá gấp đôi so với những loại rau không rõ nguồn gốc ngoài chợ. Bởi quy trình sản xuất, bảo quản, vận chuyển phức tạp hơn rất nhiều. Tuy nhiên, giá trị và độ an toàn nó mang lại rất lớn . Nên luôn được chấp nhận trên thị trường từ những người mua.

Tìm hiểu thị trường và giá bán
Tìm hiểu thị trường và giá bán

4. Thiết kế website và fanpage cho mô hình kinh doanh rau sạch online

Thiết kế website và lập fanpage là 2 việc cực kì quan trọng khi thực hiện mô hình này. Nó giống như địa chỉ cụ thể về cửa hàng của bạn trên internet vậy. Khách hàng sẽ có thể dễ dàng tìm thấy bạn hơn, tìm hiểu những thông tin về sản phẩm và giá cả nhanh chóng, thuận tiện hơn trong việc mua hàng. Hơn nữa, đây là 2 kênh quảng bá cực kì hiệu quả mà bạn không được bỏ lỡ.

Lập Webdite kinh doanh rau sạch
Lập Webdite kinh doanh rau sạch

Xem thêm: Lộ tẩy các bước bán hàng online cơ bản cho người mới bắt đầu

5. Tìm kiếm khách hàng

Khách hàng là yếu tố quyết định sự sống còn và phát triển của mô hình kinh doanh rau sạch online này. Chính vì vậy, bạn cần phải đầu tư tìm kiếm khách hàng thường xuyên, cụ thể:

  • Thực hiện phát tờ rơi tại các chợ, văn phòng, các doanh nghiệp để quảng bá sản phẩm rau sạch và website bán hàng…
  • Đến từng hộ dân để tư vấn về dịch vụ cung cấp rau sạch online của bạn.
  • Thực hiện chạy quảng cáo cho Website và facebook để tiếp cận nhiều khách hàng sử dụng internet hơn. Nên sử dụng thêm các phần mềm quản lý bình luận để trò chuyện với khách hàng nhanh chóng, hiệu quả hơn, tránh tình trạng thiếu sót hay bỏ quên khi có tương tác.

    Tìm kiếm nguồn khách hàng
    Tìm kiếm nguồn khách hàng

6. Vận hành mô hình kinh doanh rau sạch online hiệu quả

Để vận hành được mô hình này một cách hiệu quả và có lượng tương tác online cao, bạn cần thực hiện một số bí quyết sau:

  • Thường xuyên cập nhật sản phẩm lên web và facebook để khách hàng nắm bắt thông tin sản phẩm mỗi ngày.
  • Để tạo độ uy tín, bạn nên chụp hình và quay video về quy trình sản xuất, bảo quản, và vận chuyển rau sạch của cửa hàng. Đăng các feebback tốt của khách hàng để tăng độ tin tưởng, sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để đo lường, giám sát đơn hàng hiệu quả
  • Tạo blog viết về rau sạch: cách phân biệt rau sạch và rau không rõ nguồn gốc, phân tích rau nào tốt cho sức khỏe người tiêu dùng, cách chọn rau theo mùa,…
  • Tạo ra nhiều gói mua hàng theo tuần, tháng, năm: Tức khách hàng sẽ đặt cọc tiền trước với giá rẻ hơn nếu mua theo ngày và bạn sẽ giao hàng mỗi ngày đến địa chỉ khách yêu cầu.
  • Ngoài ra, nên bán kèm các thực phẩm sạch khác như thịt, cá, trứng để tạo sự tiện lợi tối đa cho khách hàng và kiếm thêm lợi nhuận.

    Bí quyết vận hành mô hình kinh doanh rau sạch online
    Bí quyết vận hành mô hình kinh doanh rau sạch online

Tìm hiểu thêm: Cách quản lý bán hàng online hiệu quả để phát triển mô hình kinh doanh rau sạch

Bài viết trên đã hướng dẫn bạn cách xây dựng một mô hình kinh doanh rau sạch online hiệu quả. Hy vọng bạn có thể áp dụng nó thành công vào thực tiễn và đem lại nguồn thu nhập lớn cho bản thân.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

10 nghề kiếm tiền tại nhà đơn giản và hiệu quả nhất năm 2020

10 nghề kiếm tiền tại nhà đơn giản và hiệu quả nhất năm 2021

03/07/2020 2935

Làm gì để kiếm thêm thu nhập tại nhà? Chắc chắn sẽ là câu hỏi của rất nhiều người, nhất là những bà mẹ bỉm sữa, có con nhỏ hay thậm chí là những em học sinh, sinh viên. Bài…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot