“Hé lộ” 8 bí quyết vàng để tối ưu tiêu đề sản phẩm Shopee
25/04/2022 3262

Những ai bán hàng trên Shopee đều biết được tầm quan trọng của lượng Traffic tìm kiếm tự nhiên của sản phẩm đúng không? Sau đây là 8 cách tối ưu tiêu đề sản phẩm Shopee mà Abit đã sưu tầm được. Bạn hãy đọc ngay không sẽ rất hối hận đấy.

Chia sẻ 8 cách để tối ưu tiêu đề sản phẩm Shopee cực chất

Nếu bạn chưa biết làm thế nào để tối ưu tiêu đề sản phẩm khi bán hàng trên Shopee thì hãy tham khảo ngay 8 cách dưới đây nhé. Hiểu và áp dụng đúng chắc chắn bạn sẽ thấy được hiệu quả bất ngờ mà nó mang lại đấy.

Hiểu rõ mối tương quan giữa tiêu đề với ngành hàng sản phẩm

Muốn viết tiêu đề hay thì bạn phải hiểu rõ được mối quan hệ giữa tiêu đề với ngành hàng sản phẩm như thế nào. Nếu chú ý bạn sẽ thấy tiêu đề đôi khi không liên quan lắm đến Ngành hàng sản phẩm. Chẳng hạn bên mình có sản phẩm “Thước đo chiều cao nam châm phát nhạc”. Sản phẩm này đều có thể cho vào trong ngành hàng Đồ Chơi,  ngành hàng Mẹ Bé hay mục trang trí phòng ngủ đều được. Nhiều người nghĩ là không thể làm được gì nhiều với nó nhưng thật sự lựa chọn tiêu đề nào với ngành hàng nào. Có thể quyết định được sản phẩm của bạn có thể dễ tìm kiếm hơn cả chục lần. 

Phải hiểu rõ được mối tương quan giữa tiêu đề với ngành hàng để viết Titles thật hay
Phải hiểu rõ được mối tương quan giữa tiêu đề với ngành hàng để viết Titles thật hay

Hãy chú ý đến những khóa ngách đưa vào trong tiêu đề

Các từ khóa HOT và được tìm kiếm nhiều ai thì cũng thích đặt vào tên tiêu đề. Tuy nhiên có những trường hợp thì mình lại nên tránh. Nghe thì có vẻ rất vô lý nhưng thực ra nó hợp lý. Bởi khi mà so với những sản phẩm đứng TOP từ khóa thì gặp toàn “ngôi sao” của shop đối thủ trong khi sản phẩm của mình lại không có gì nổi trội. Search thử nếu có hiển thị thì CTR cũng rất thấp vì càng ngày càng bóp.

Ví dụ: Search volume với từ khóa “Ghế ăn dặm” trong ngành Mẹ và Bé là 3000k, 5000k. Lúc này trên trang chủ sẽ hiện lên các sản phẩm được sắp xếp theo số lượng bán hàng -> Có những sản phẩm có 5000-10.000 lượt bán. Đồng thời hình ảnh của đối thủ cũng đẹp mà giá lại rẻ hơn của mình ( 300 lượt bán ). Thì mình có thể nghĩ đến từ khóa ngách là “GHẾ ĂN CHÂN CAO”. Từ khóa này có lượt tìm kiếm ít hơn chỉ 1000. Tuy nhiên nếu tìm kiếm từ khóa này thì sản phẩm của mình lại là sản phẩm HOT nhất và được hiển thị trên trang đầu tiên. Thậm chí trông lại bóng bẩy ngon lành cành đào nhất đấy.

Tóm lại từ khóa HOT nhất nhưng chưa phải là ngon nhất. Nó phải xét đến các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh cùng độ ngon, độ HOT của hàng hóa mà mình cung cấp.

👉 Đầu tư vào Phần mềm quản lý đơn hàng Shopee không bao giờ thừa. Đó chính là cách chi tiền khôn ngoan để TIỀN ĐẺ RA TIỀN – tránh thất thoát doanh thu và tiết kiệm thời gian quản lý. Ngoài ra nó còn hỗ trợ xử lý đơn hàng nhanh, chăm sóc khách hàng hiệu quả để shop nhận cơn mưa 5 sao đánh giá trên Shopee.

Đưa thêm từ khóa ngách vào tiêu đề để tăng mức độ tìm kiếm và hiển thị của sản phẩm
Đưa thêm từ khóa ngách vào tiêu đề để tăng mức độ tìm kiếm và hiển thị của sản phẩm

Hãy thêm những từ khóa HOT vào trong tiêu đề chính của sản phẩm

Ở một thế giới mà có “trăm người bán vạn người mua” thì việc bán cùng loại sản phẩm, thậm chí là giống hệt nhau trong cùng một ngành hàng là rất bình thường. Chắc chắn cả bạn và đối thủ đều dùng chung các từ khóa cũng là lẽ rất tự nhiên. Chẳng hạn như bác nào bán Iphone 11 Pro Max thì sẽ có từ khóa chung là 11 Pro Max đúng không?

Tuy nhiên nếu bạn muốn có được nhiều traffic hơn thằng đối thủ thì bạn cần phải thêm các từ khóa HOT khác một cách thật hợp lý. Chẳng hạn như IPHONE 11 PRO MAX (CÓ CẢ MÀU XANH ĐẶC BIỆT) , IPHONE 11 PRO MAX 2019 MỚI NGUYÊN SEAL.  IPHONE 11 PRO MAX 2019 CHÍNH HÃNG Bảo hành 12 tháng HÀNG FPT…..

Việc đầu tiên mà bạn cần phải làm là list ra tất cả những từ khóa HOT. Cùng ranking tìm kiếm gần đây của những từ khóa đó. Sau đó bạn phân chia ra cho các sản phẩm trong toàn Shop của mình.

Đưa thêm các từ khóa HOT để tạo sự thu hút
Đưa thêm các từ khóa HOT để tạo sự thu hút

Tiêu đề “Đuôi Gà” hay “Đuôi Công”

Với một số trường hợp thì bạn có thể đặt tiêu đề cho sản phẩm theo kiểu đuôi công thật lóng lánh với rất nhiều từ khóa HOT. Nếu như sản phẩm đó chưa bán được nhiều thì rất khó đề được hiển thị. Bởi việc có quá nhiều từ khóa HOT sẽ dẫn đến đối thủ lại càng nhiều. Nên bạn càng phải chiến đấu với nhiều sản phẩm tốt hơn và bán được nhiều hơn sản phẩm của mình. Vậy thì đi theo hướng đuôi công có vẻ là Fail rồi. Tuy nhiên trong trường hợp mà sản phẩm của bạn đang được sale khủng khiếp thì Đuôi Công sẽ giúp tăng traffic -> Conversion tốt-> bán được nhiều hàng hơn.

Với những sản phẩm mà đang trên đà phát triển và chưa ngon lành lắm. Đặt theo kiểu Đuôi Gà lại có vẻ phù hợp hơn. Nghĩa là bạn đặt tên của sản phẩm theo nhiều từ khóa nhất có thể. Các từ khóa là những từ mô tả kỹ hơn về sản phẩm của bạn. Mà đó không phải là những từ khóa HOT nhất.

Ví dụ đặt tên cho sản phẩm: Thước đo chiều cao + Nam châm  Decal Dính + bảo hành 12 tháng + phát nhạc baby shark + 1 đổi 1 trong 7 ngày. Các từ khóa này ít được search nhưng khi gộp nhiều lại thành ngon rồi.

 Tuy nhiên bạn không nên làm phương án Đuôi gà này cho tất cả các sản phẩm trong shop của mình. Nhất là khi cửa hàng của bạn rở trên Shopee mall thì trông nó có hơi giống Spam từ khóa.

>>> 5 lý do khiến phần mềm quản lý kho tốt hơn file Excel hoặc sổ sách thông thường? Đọc để tìm hiểu ngay!

Dùng khoảng trắng phù hợp

Có rất nhiều người nói rằng bạn có thể tiết kiệm khoảng trắng để viết được nhiều từ khóa hơn. Nhưng ở trong một số trường hợp thì cách này sẽ không hiệu quả. Chẳng hạn bạn có thể viết liền từ Bô vệ sinh thành BÔVỆSINH. Tuy nhiên máy sẽ hiểu là 1 từ nên tìm kiếm sẽ không ra được sản phẩm đó. Nhưng với  một số trường hợp viết liền đôi khi lại giúp sản phẩm có được hiển thị tốt hơn.

 Hãy copy tiêu đề của LEAD top sản phẩm

 Phần này có phần hơi nhạy cảm. Nếu như bạn muốn copy tiêu đề của thằng Lead Top sản phẩm thì bạn copy hết video, hỉnh ảnh, mô tả, video, mô tả sản phẩm, dịch vụ giống hệt, sản phẩm cũng tốt giống hệt. Tất nhiên bạn phải để giá RẺ HƠN thì bạn mới có cơ hội ăn được thằng Lead đó. Nếu chỉ 1 thứ bạn không làm được như chẳng khác nào bạn đang quảng cáo cho thằng Lead đó rồi. Mình không khuyến khích cách này lắm nhé.

Nếu bán cùng sản phẩm thì bạn có thể copy tiêu đề của đứng top của đối thủ
Nếu bán cùng sản phẩm thì bạn có thể copy tiêu đề của đứng top của đối thủ

Hãy nghiên cứu tiêu đề trong mối liên quan đến các chỉ số quan trọng

Ở những bài viết trước thì mình đã  có nói về CTR , Bounce rate, Sales Conversion rate, Comprehenship score cùng nhiều yếu tố khác. Các từ khóa tìm kiếm cũng được phân loại như vậy. Ví dụ 1 sản phẩm A có thể tìm kiếm với 2 từ khóa Bô Vệ Sinh và Bô Trẻ Em.

Với từ khóa bô vệ sinh sản phẩm trên trang 3 còn từ khóa bô trẻ em thì tận trang 3. Nói cho cùng thì sản phẩm đó liên quan hơn đến từ khóa Bô Trẻ em tại sao lại lùi sang tận trang 3. Đó chính là việc Shopee chấm theo rất nhiều yếu tố như mình kể ở trên đối với sản phẩm của bạn. Việc mình cho là đúng nhiều khi lại không phải là hợp lý. Vì đơn giản máy dựa vào hành vi khách hàng. Khách hàng search chữ Bô Trẻ em và Click rồi mua hàng sp của bạn ít hơn là khách tìm chữ Bô vệ sinh rồi Click mua hàng nhiều hơn.

Đừng có cố nhồi nhét những từ không liên quan vào trong tiêu đề sản phẩm

Một số lỗi khi mà rất nhiều người mắc phải khi viết tiêu đề sản phẩm là thường cố viết thừa còn hơn thiếu. Chính vì thế nên Shopee cho 120 từ là viết bằng hết kể cả những từ không liên quan hoặc lặp đi lặp lại . Ví dụ có bạn bán dây sạc USB TYPE C. Bạn đặt tên tiêu đề sản phẩm là dây sạc USB TYPE C BẢO HÀNH 12 tháng dùng được cho moại loại điện thoại, SAMSUNG , IPAD 11, SẠC USB .XIAOMI LAPTOP, iphone 11 iphone 8 một số sản phẩm không dùng được nhưng vẫn cố cho vào để tăng traffic search. Điều này là không tốt nếu như bạn thấy ok với 30-40 từ rồi thì có thể ok với nó không nhất thiết phải thêm từ khóa.

Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng online miễn phí"}” data-sheets-userformat=”{"2":1325759,"3":{"1":0},"4":[null,2,13228792],"5":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"6":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"7":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"8":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"10":2,"12":0,"14":[null,2,1136076],"15":"Times","16":14,"21":1,"23":1}” data-sheets-hyperlink=”https://blog.abit.vn/phan-mem-quan-ly-ban-hang-online-free/”>Phần mềm quản lý bán hàng online miễn phí để tránh thất thoát hàng hóa và nhận cơn mưa 5 sao từ khách hàng!

Tạm kết

Như vậy chúng tôi đã bật mí đến cho bạn một số cách viết tiêu đề sản phẩm Shopee hay và hấp dẫn được chia sẻ bởi bạn Vũ Minh Trà. Hy vọng với những thông tin bổ ích này sẽ giúp bạn có thêm những kinh nghiệm kinh doanh tốt hơn. Chúc bạn thành công.

Nguồn: Vũ Minh Trà 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Khởi Nghiệp
4 bước cần thực hiện để khởi nghiệp bán hàng online thành công

4 bước cần thực hiện để khởi nghiệp bán hàng online thành công

04/06/2020 2798

Trong bối cảnh công nghệ thông tin và mạng internet phát triển bùng nổ như hiện nay, bán hàng online…

banner sidebar right
Marketing
Tỷ lệ ngân sách quảng cáo Facebook và độ lớn của tệp bao nhiêu là ổn?

Tỷ lệ ngân sách quảng cáo Facebook và độ lớn của tệp bao nhiêu là ổn?

15/05/2020 4332

Việc chọn ngân sách và tệp khách hàng để  chạy quảng cáo chưa bao giờ là bài toán dễ. Đặc…

Ưu điểm của đơn vị vận chuyển giao hàng tiết kiệm

Tra cứu bảng giá giao hàng tiết kiệm năm 2021…

04/05/2020

Phí vận chuyển là một yếu tố quan trọng trong quyết định mua hàng…

Danh sách điểm gửi hàng giao hàng tiết kiệm trên toàn quốc

Danh sách điểm gửi hàng giao hàng tiết kiệm trên…

01/06/2020

Điểm gửi hàng giao hàng tiết kiệm là nơi được xây dựng với mục…

banner sidebar right 1
Kiến thức khởi nghiệp
sỉ văn phòng phẩm đà nẵng

Nhanh tay bỏ túi 5 địa chỉ bán sỉ văn phòng phẩm Đà Nẵng chạy nhất

28/05/2020 3582

Đà Nẵng là thành phố có tốc độ phát triển kinh tế nhanh trong vài năm gần đây, vì thế…

Tất tần tật những điều cần biết về mô hình kinh doanh đa cấp

Tất tần tật những điều cần biết về mô hình kinh doanh đa cấp

05/06/2020

Kinh doanh đa cấp là một mô hình được cấp phép tại Việt Nam và…

lay-si-quan-ao-quang-chau-1

Tìm các mối lấy sỉ quần áo quảng châu ĐẸP RẺ NỔI TIẾNG NHẤT 

23/04/2021

Có thể nói, thị trường thời trang Việt Nam 85% nhập hàng từ Quảng Châu,…