Hướng dẫn cách tắt gọi Zalo từ danh bạ tránh bị người khác làm phiền

25/04/2022 6586

Chúng ta đều biết Zalo tự động cập nhật danh bạ từ điện thoại. Như vậy nếu cùng lúc bạn sẽ nhận được cả 2 thông báo từ cuộc gọi trên Zalo và điện thoại. Chắc chắn việc Zalo tự kết bạn khi thêm số điện thoại vào danh bạ, kể cả những người mà bạn không thân thiết đôi khi sẽ gây cảm giác khó chịu cho người dùng. Nếu biết cách tắt gọi Zalo từ danh bạ để bạn khắc phục được việc này và không thấy phiền toái nữa.

Tìm hiểu về chức năng tắt gọi Zalo từ danh bạ

Zalo sẽ tự động cập nhật các tính năng khi bạn cài đặt ứng dụng về máy. Trong đó có tính năng cho phép Zalo truy cập vào danh bạ. Khi đó bạn đã có thể nhận được các cuộc gọi từ bạn bè trong danh bạ trên Zalo. Thế nhưng có những người bạn thêm vào danh bạ để tiện gọi cho công việc, nhưng không ở mức độ quá thân thiết và bạn không muốn người đó có trong danh sách bạn bè trên Zalo. Bạn không muốn họ gọi mình vì khi đó máy sẽ báo quá nhiều lượt thông báo trên điện thoại và ứng dụng.

Vậy nên sử dụng cách tắt gọi Zalo từ danh bạ, bạn sẽ không thấy phiền phức bởi nhiều lần thông báo cuộc gọi như vậy nữa. Cách tắt gọi Zalo từ danh bạ giúp bạn có thể lọc được những người bạn thân thiết của mình để kết bạn trên Zalo. Tránh trường hợp bị làm phiến, spam cuộc gọi ảnh hưởng đến công việc sinh hoạt hằng ngày.

Lợi ích khi tắt chức năng gọi từ danh bạ
Lợi ích khi tắt chức năng gọi từ danh bạ

Hướng dẫn tắt gọi Zalo từ danh bạ trên điện thoại iphone

Hiện nay ứng dụng Zalo được người dùng sử dụng trên nhiều thiết bị khác nhau, nên bạn có thể thực hiện tính năng này trên các thiết bị đó. Nếu bạn đang dùng điện thoại Iphone hãy làm theo các bước như sau:

  • Bước 1: Trên giao diện màn hình của Iphone bạn nhấn vào Cài đặt.
Vào cài đặt trên điện thoại iphone
Vào cài đặt trên điện thoại iphone
  • Bước 2: Mở cài đặt lên bạn lướt xuống tìm ứng dụng Zalo để mở.
Tìm ứng dụng Zalo để mở trong phần cài đặt
Tìm ứng dụng Zalo để mở trong phần cài đặt
  • Bước 3: Ở giao diện mới bạn tìm đến mục Danh bạ. Phía bên tay phải mục danh bạ có biết tượng tùy chọn. Ở đây đang bật đồng bộ hóa danh bạ, sẽ hiện biểu tượng màu  xanh, để tắt bạn gạt sang trái.
Gạt tắt cho phép Zalo truy cập vào danh bạ
Gạt tắt cho phép Zalo truy cập vào danh bạ

Như vậy là bạn đã thực hiện thành công các bước hướng dẫn để tính năng gọi Zalo từ danh bạ.

Cách tắt chức năng gọi Zalo từ danh bạ trên điện thoại Android

Trên các thiết bị điện thoại như Samsung, Oppo,… đều đang sử dụng hệ điều hành Android. Sử dụng Zalo trên thiết bị này bạn cũng có thể tắt chức năng gọi zalo từ danh bạ. Mời bạn theo dõi hướng dẫn sau đây:

  • Bước 1: Đầu tiên bạn mở ứng dụng Zalo trên thiết bị Android của bạn. Vào mục Thêm rồi nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa để mở Cài đặt.
Mở cài đặt trên ứng dụng Zalo
Mở cài đặt trên ứng dụng Zalo
  • Bước 2: Màn hình sẽ chuyển sang các mục tùy chọn của Cài đặt. Bạn lướt xuống dưới tìm và nhấn vào mục Danh bạ.
Trong mục cài đặt nhấn chọn Danh bạ
Trong mục cài đặt nhấn chọn Danh bạ
  • Bước 3: Mục danh bạ sẽ hiện lên với ba mục có chức năng khác nhau.

– Hiển thị bạn bè trong danh bạ: bạn có thể chọn để cho phép Zalo hiển thị tất cả bạn bè trong danh bạ hoặc chỉ hiển thị những người đang sử dụng Zalo.

– Cập nhật danh bạ Zalo: Mục này yêu cầu cập nhật bằng cách thủ công, tùy chọn từng mà bạn muốn thêm vào danh sách bạn bè trên Zalo.

– Tự động cập nhật danh bạ: Tắt/Mở chức năng Tự động cập nhật danh bạ lên Zalo.

Các mục hiện ra với công dụng khác nhau, bạn tìm đến mục Tự động cập nhật danh bạ. Tiếp theo nhìn bên phải mục đó rồi nhấn gạt để tắt chức năng tự động cập nhật danh bạ.

Tắt chế độ tự động cập nhật danh bạ
Tắt chế độ tự động cập nhật danh bạ

Tổng kết

Zalo có tính năng cho phép người dùng tắt chế độ tự động kết bạn khi thêm số điện thoại. Thế nên bạn có thể tắt gọi Zalo từ danh bạ bằng cách này. Nếu điện thoại của bạn mới cài đặt Zalo thì bạn có thể chặn việc đồng bộ danh bạ trên Zalo từ sớm sẽ không bị đồng bộ hóa danh bạ với Zalo. Cách này bạn thực hiện trên tất cả các thiết bị khác nhau để tắt gọi Zalo từ danh bạ. Hy vọng sẽ giúp bạn tránh bị phiền toái bởi nhiều thông báo từ cuộc gọi trong danh bạ.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

tim-hot-trend-shopee

Cách tìm hot trend trên Shopee chưa bao giờ dễ dàng đến thế !

05/05/2020 19623

Shopee bùng nổ kèm theo sự cạnh tranh bán hàng khốc liệt giữa các nhà bán lẻ. Đã không ít các chủ shop phải "dứt áo ra đi" khỏi sàn TMĐT nổi tiếng này. Một trong những yếu tố dẫn…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot