Cách viết bài SEO trên Facebook chuẩn, một bước lên Top dễ dàng

25/04/2022 1961

Bên cạnh các thủ thuật thì content chuẩn SEO cũng đóng vai trò không hề nhỏ để đưa bài viết lên Top tìm kiếm. Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn cách viết bài SEO trên Facebook sao cho hiệu quả nhất, hãy theo dõi bài viết sau đây.

Bài viết chuẩn SEO là gì?

Trước khi tìm hiểu về bài viết chuẩn SEO, bạn cần phải nắm được SEO là gì?

SEO là viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization. Có thể hiểu đây là quá trình tối ưu hóa website nhằm cạnh tranh thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm. Từ đó hỗ trợ tăng số lượng và chất lượng của traffic.

Bài viết chuẩn SEO là những bài viết đã được tối ưu hóa nội dung. Nó phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người dùng và được áp dụng tốt các kỹ thuật SEO. Giúp bài viết lên top kết quả tìm kiếm, và có thể thu hút lượng lớn lượt truy cập từ người dùng.

Cách viết bài chuẩn SEO Facebook
Cách viết bài chuẩn SEO Facebook

Cách viết bài SEO trên Facebook

Nghiên cứu từ khóa

Cần đặc biệt lưu tâm đến vấn đề từ khóa. Nó sẽ giúp cho người dùng tìm thấy bạn dễ dàng hơn. Cách viết bài chuẩn SEO Facebook hiện nay đòi hỏi bạn phải đảm bảo từ khóa nằm ngay đầu content và không nên quá dài. Tốt nhất là khớp với những gì khách hàng tìm kiếm. Sau đó phân bổ một cách hợp lý trong suốt quá trình viết bài.

Không nên sử dụng những từ khóa ngắn để SEO. Hiện nay, xu hướng tìm kiếm của người dùng là search thông tin cụ thể và sát với nhu cầu của họ. Chẳng hạn: địa điểm du lịch Đà Nẵng, Địa chỉ bán nội thất uy tín Hà Nội,…

Xem ngay: Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả và hỗ trợ tối đa cho kinh doanh?

Viết bài chuẩn SEO - nghiên cứu từ khóa
Viết bài chuẩn SEO – nghiên cứu từ khóa

Mở đầu bằng một câu hỏi

Câu hỏi là ý tưởng hay để khởi đầu cho một câu chuyện. Cách viết content thu hút khách hàng chính là hỏi điều gì đó đáng ngờ, gây tranh cãi. Nó không chỉ kích thích tính tò mò của người xem mà còn giữ chân họ ở lại bài viết lâu hơn. Lưu ý, chỉ nên dùng những câu hỏi đơn giản hoặc hỏi mẹo thay vì câu hỏi hóc búa, tính toán.

Cách viết bài SEO trên Facebook-đặt câu hỏi mở đầu
Cách viết bài SEO trên Facebook-đặt câu hỏi mở đầu

Cách viết bài SEO trên Facebook Hastag

Hastag chính là thứ giúp tối ưu tìm kiếm một cách hiệu quả. Với những cập nhập mới và xu hướng tìm kiếm chuẩn xác, nó đã lấy được cảm tình của người dùng. Vì thế mà chiếc Hastag nhỏ bé không thể thiếu trong một bài viết chuẩn SEO. Tuy nhiên, cũng phải sử dụng một cách thông minh, tránh tình trạng lạm dụng dẫn đến giảm hiệu quả.

Bài chuẩn SEo Facebook sử dụng Hastag
Bài chuẩn SEo Facebook sử dụng Hastag

Tận dụng hình ảnh trực quan

Ấn tượng đối với hình ảnh cao hơn rất nhiều so với bài viết. Dù chỉ là lướt qua thôi não bộ của bạn đã tiếp nhận được thông tin hình ảnh. Không giống như Text là phải đọc. Những hình ảnh trực quan phổ biến và mang lại hiệu quả cao như: ảnh cảm xúc, quote, chụp màn hình, người nổi tiếng,…Tại sao không vận dụng những điều này vào cách viết content cho Fanpage của bạn nhỉ? Khá là hiệu quả đó.

Lưu ý: Bạn nên sử dụng hình ảnh với kích thước chuẩn của Facebook để tăng khả năng hiển thị của chúng. Định dạng Facebook cho phép tải lên đó là: JPEG, BMP, PNG, GIF và TIFF . Dung lượng dưới 15 MB. Kích thước khuyến cáo nên dùng là: Vuông: 900×900 pixels (cho nhẹ), Chữ nhật nằm: 1200×900 pixels, Chữ nhật đứng: 900×1200 pixels.

Tìm hiểu ngay: Phần mềm ẩn comment facebook chuyên nghiệp, trách cướp khách

Sử dụng hình ảnh trực quan - SEO Facebook
Sử dụng hình ảnh trực quan – SEO Facebook

Cách viết bài SEO trên Facebook với Backlink

Sử dụng Backlink không chỉ là việc làm cần thiết mà còn được Facebook khuyến khích. Vì vậy nên biết cách tận dụng điều này để giúp cho cơ hội hiển thị cao hơn. Mỗi một Backlink là một điểm cộng với công cụ tìm kiếm. Rất nhiều trang bạn có thể đặt chẳng hạn website, blog, twitter,…

Đặt tiêu đề thu hút

Cách viết content Facebook thu hút phải kể đến vai trò của tiêu đề. Không dễ để đặt được một tiêu đề độc đáo, mới lạ, kích thích được tính tò mò của người đọc. Nhưng vẫn đảm bảo được sự ngắn gọn, xúc tích đi đúng trọng tâm. Bạn có thể tham khảo một số chủ đề như câu nói nổi tiếng, sự kiện nổi bật, xu hướng đang nổi gần đây,…

Tiêu dề hấp dẫn-cách viết bài chuẩn SEO
Tiêu dề hấp dẫn-cách viết bài chuẩn SEO

Chia sẻ nội dung có giá trị

Chính xác là vậy, nếu nội dung không mang lại giá trị cho người đọc thì bao nhiêu công sức gây dựng coi như đổ sông đổ bể. Bạn có thể làm mọi cách để bài viết tiếp cận được với khách hàng. Nhưng sẽ vô nghĩa nếu không thể điều hướng đến mục tiêu cuối cùng là bán hàng, tương tác,… Hiệu quả kinh doanh phụ thuộc rất lớn vào cách viết content quảng cáo Facebook. Thành công là khi bạn có thể dẫn dắt và kích thích hành động của họ.

Nội dung có giá trị cho bài viết chuẩn SEO trên Facebook
Nội dung có giá trị cho bài viết chuẩn SEO trên Facebook

Chúng ta vừa tìm hiểu xong cách viết bài SEO trên Facebook. Hy vọng với những chia sẻ trên, có thể đem lại cho các bạn thông tin hữu ích. Nhất là những ai mới bắt đầu xây dựng chiến dịch kinh doanh cho mình.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot