Cách tạo tệp khách hàng Facebook nhanh chóng và hiệu quả

25/04/2022 4954

Hãy quên đi việc mỗi lần chạy quảng cáo chiến dịch mới lại phải Target một nhóm đối tượng khách hàng để phù hợp với chiến dịch. Vì giờ đây bạn hoàn toàn có thể tạo tệp khách hàng Facebook giúp giảm bớt thời gian và lược đi những thao tác không cần thiết.

Tệp khách hàng Facebook là gì?

Tệp khách hàng Facebook chính là tệp đối tượng được lọc từ những Target gợi ý của Facebook, email, số điện thoại, lưu lượng khách hàng đã truy cập Website. Giúp lưu lại những đối tượng mà bạn muốn nhắm tới trong những chiến dịch trước đây. Để các quảng cáo sau này không cần phải đi tìm lại các mục tiêu đó nữa. Hỗ trợ cho quá trình chạy Ads Facebook dễ dàng, hiệu quả và chính xác hơn.

Tệp khách hàng Facebook là gì?
Tệp khách hàng Facebook là gì?

Cách lấy tệp khách hàng Facebook

Cách lấy tệp khách hàng inbox

Tệp khách hàng inbox là tệp những người đã từng nhắn tin cho Fanpage của bạn. Kể cả những người chủ động và bị động. Muốn lấy tệp khách hàng inbox bạn làm theo các bước sau đây:

Bước 1: Vào “Trình quản lý quảng cáo”, chọn Tab “Tài sản”.

Bước 2: Chọn “Đối tượng”, Click vào “Tạo đối tượng” sau đó chọn “Đối tượng tùy chỉnh”. Tiếp theo chọn “Tương tác” và “Trang Facebook”.

Cách lấy tệp khách hàng inbox
Cách lấy tệp khách hàng inbox

Bước 3: Bạn chọn Page cần tạo tệp và chọn “Những người đã nhắn tin cho trang”. Thời gian bạn có thể chọn trong khoảng từ 1 đến 365 ngày. Tùy vào lượng khách hàng tương tác và truy cập với Fanpage. Lúc này Facebook cần thời gian để tạo tệp, thông thường sẽ mất từ 60 phút.

Tìm hiểu thêm: Bí quyết tìm tệp Target rộng và cách phân bổ cực kỳ hiệu quả

Cách lấy tệp khách hàng trên Facebook thông qua UID

Bạn có thể sử dụng iTarget, Mass Spider hoặc các công cụ tương tự để thu thập tệp khách hàng mục tiêu và chạy quảng cáo Facebook trên tệp UID. Đối tượng ở đây là các thành viên trong nhóm nào đó mà bạn tham gia. Bạn phản đảm bảo rằng mình là thành viên của nhóm đó, nếu không sẽ không sử dụng được hết chức năng của các công cụ này.

Sau khi các Tool của UID hoàn thành xong việc quét, bạn sẽ có hàng loạt địa chỉ Facebook hiển thị ngay trong giao diện.

Ngoài ra bạn cũng có thể mua các tệp khách hàng Facebook thông qua các website quảng cáo tự động. Nhưng lưu ý rằng, phải đảm bảo tính xác thực và minh bạch của tệp khách hàng đó. Nếu như không muốn bị khóa hay khai tử tài khoản trong quá trình chạy quảng cáo. Bởi nếu sử dụng những tệp khách hàng không rõ nguồn gốc hay kém chất lượng rất dễ bị vi phạm chính sách Facebook và dẫn đến việc bị Facebook chú ý và phạt.

Cách lấy tệp khách hàng trên Facebook thông qua UID
Cách lấy tệp khách hàng trên Facebook thông qua UID

Tệp khách hàng tiềm năng

Tệp khách hàng tiềm năng là gì?

Đây là tệp có chứa những khách hàng trên Facebook đã từng mua hàng trên Fanpage của bạn. Có thể loại hoặc không loại những trường hợp hoàn đơn, hủy đơn.

Cách tìm tệp khách hàng tiềm năng

Muốn tìm tệp khách hàng tiềm năng bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Vào “Trình quản lý quảng cáo”, bạn chọn tab “Tài sản” sau đó chọn “Đối tượng” và ấn chọn “Tạo đối tượng”

Bước 2: Tại mục Tạo đối tượng ấn chọn “Tạo đối tượng tùy chỉnh”. Sau đó bạn chọn “Hồ sơ khách hàng” chọn “Thêm Khách từ tệp”

Cách tìm tệp đối tượng tiềm năng
Cách tìm tệp đối tượng tiềm năng

Bước 3: Click vào “Tải tệp lên” và chọn tệp cần tải để upload tệp. Bạn phải mất ít nhất 60 phút để Facebook thực hiện xong quá trình này nhé

Lưu ý:

Tệp khách hàng tiềm năng ở đây là danh sách chứa thông tin khách hàng mà bạn thu thập được sau chiến dịch quảng cáo hoặc quá trình kinh doanh. Thường thì phổ biến và chính xác nhất vẫn là số điện thoại và email của khách hàng.

Facebook đề xuất thêm mã Quốc gia vào trước số điện thoại. Bạn có thể thêm hoặc không vì nó không ảnh hưởng. Để cho ra kết quả chính xác và hiệu quả nhất thì khuyến khích số lượng khách hàng càng lớn thì càng tốt.

Vì không phải ai cũng dùng số điện thoại chính để đăng ký và không phải ai cũng dùng số đó để đăng ký Facebook. Vì thế thường chỉ có 50-70% thông tin bạn có được mang lại giá trị mà thôi.

Tìm hiểu thêm: Cách quản lý khách hàng với chi phí thấp lợi ích khủng bằng phần mềm Abit

Bài viết trên đã giới thiệu tới các bạn cách tạo tệp khách hàng trên Facebook và những vấn đề xoay quanh tệp khách hàng tiềm năng. Hy vọng rằng những thông tin đã chia sẻ thực sự có ích đối với bạn.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nguon si do gia dung

Làm giàu từ nguồn sỉ đồ gia dụng Trung Quốc – Tại sao không?

08/05/2020 519

Lâu nay, người Việt Nam thường có lối suy nghĩ hàng Trung Quốc đều "rởm" và độc hại. Nhưng thực chất hàng nội địa Trung nguồn gốc rõ ràng thì chất lượng rất cao. Nếu tìm được nguồn sỉ đồ…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot