Cách chăm sóc khách hàng tiềm năng cho hiệu quả thiết thực

25/04/2022 2067

Chăm sóc khách hàng tiềm năng là bước đầu của quy trình bán hàng, quyết định khách có đồng ý mua sản phẩm của bạn hay không? Thực tế không phải khách hàng nào cũng mua hàng của bạn. Để tăng tỷ lệ chuyển đổi, hãy bỏ túi các cách chăm sóc khách hàng tiềm năng thiết thực dưới đây.

Thấu hiểu – cách chăm sóc khách hàng tiềm năng hiệu quả

Thấu hiểu là một trong những cách chăm sóc khách hàng tiềm năng hiệu quả hàng đầu. Bởi mỗi khách hàng tiềm năng họ có mong muốn, sở thích, hành vi và điều kiện khác nhau, không phải tất cả họ đều phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Nếu dành nhiều thời gian, tiền bạc và công sức để thu hút họ thì sẽ gây lãng phí tài nguyên của doanh nghiệp. Vì thế, trước khi nhắm vào tiêu bạn cần phải thấu hiểu tâm lý khách hàng tiềm năng:

  • Họ là ai? Nghề nghiệp, thu nhập, sở thích mua sắm, thói quen chi tiêu như thế nào?
  • Họ đã từng mua sản phẩm tương tự của bạn hay chưa? Thông tin tần suất mua hàng như thế nào?
  • Họ có đủ khả năng mua sản phẩm của bạn hay không?
  • Họ có thực sự quan tâm đến sản phẩm của bạn hay không? Nếu có, thì mức độ như thế nào?
  • ….

Hãy xây dựng chân dung khách hàng tiềm năng của bạn càng chi tiết càng tốt. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng của mình để có hướng chăm sóc tiết kiệm và đạt hiệu quả cao. Tránh tình trạng chăm sóc quá lâu mà không thu được kết quả.

♦ Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bình luận – Công cụ giúp bạn xây dựng châm dung khách hàng hiệu quả

Thấu hiểu là cách chăm sóc khách hàng hiệu quả
Thấu hiểu là cách chăm sóc khách hàng hiệu quả

Ghi nhớ tên cũng là cách chăm sóc khách hàng tiềm năng hiệu quả

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khách hàng cũ hay khách hàng mới họ đều yêu thích được gọi bằng tên. Điều này tạo cho họ cảm giác được tôn trọng và cũng thể hiện được “cái tôi” của khách hàng. Ghi nhớ tên một trong những điều đơn giản nhưng tạo cho khách hàng tiềm năng có ấn tượng tốt với bạn. Vì thế trong mỗi cuộc gọi hay nói chuyện trực tiếp hãy cố gắng gọi họ bằng tên (Anh A, chị B, Cô, chú D,…). Nhắc lại tên của họ trong cuộc nói chuyện ít nhất 2 – 3 lần chắc chắn bạn sẽ có cơ hội thuyết phục họ mua hàng dễ dàng.

Và nếu bạn đang gặp khó khăn trong quá trình ghi nhớ tên khách hàng để phục vụ hoạt động chăm sóc, thì hãy để phần mềm Abit với tính năng gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage giúp bạn. Sẽ không mất quá nhiều thời gian, công sức và cả tài chính là bạn đã có thể chăm sóc lại khách hàng. Thông tin chính xác, đúng nhu cầu, sản phẩm…

Thu hút sự chú ý của họ trong 15s đầu tiên

Khách hàng tiềm năng của bạn đang được tiếp cận bởi rất nhiều kênh truyền thông khác nhau từ phía đối thủ. Vì vậy, điều cần làm là bạn phải thu hút được sự tập trung của họ trong những khoảnh khắc đầu tiên. Bạn cần phải tạo được thông điệp bằng ngôn ngữ hoặc hình ảnh ấn tượng. Làm sao cho khách hàng tiềm năng phải nhìn, nghe và cảm nhận rằng thông điệp của bạn khác biệt.

Những thông điệp mang đến những lợi ích bất ngờ hoặc cảnh báo nguy hiểm mà khách hàng đang quan tâm, hay đối mặt luôn là cách thu hút sự chú ý hiệu quả nhất. Vì thế hãy cố gắng chăm sóc khách hàng tiềm năng theo cách này.

Hãy tạo thông điệp ấn tượng để thu hút khách hàng ngay trong những giây đầu tiên
Hãy tạo thông điệp ấn tượng để thu hút khách hàng trong những giây đầu tiên

Đừng để kinh doanh thất bại chỉ vì không biết: Cảnh báo những sai lầm trong cách tiếp cận khách hàng tiềm năng

Xây dựng những mối quan hệ tuyệt vời với khách hàng

Tâm lý chung của mọi người là thích được giao lưu, gắn kết cộng đồng. Bởi vậy, đừng giới hạn công việc kinh doanh của bạn đơn điệu và nhàm chán ở mức độ bán – mua. Hãy biết cải thiện mối quan hệ với khách hàng tiềm năng. Bằng cách tạo ra các chương trình kết nối nâng cao hiểu biết của khách hàng về sản phẩm và doanh nghiệp. Ví dụ: tri ân khách hàng, hội thảo, hội chợ triển lãm,… Đây được xem là cách chăm sóc khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất. Bởi biết đâu sau những chương trình giao lưu, kết nối, họ hiểu hơn được giá trị của sản phẩm và thương hiệu. Từ đó, họ sẽ quyết định sẽ trở thành khách hàng của bạn, xa hơn là trung thành mãi mãi.

Tổ chức các sự kiện, hội thảo cũng được xem là cách
Tổ chức các sự kiện, hội thảo cũng được xem là cách chăm sóc khách hàng tiềm năng hiệu quả

♦ Xem thêm: Tìm kiếm khách hàng tiềm năng – làm gì để tiếp cận nhiều THƯỢNG ĐẾ?

Chăm sóc khách hàng tiềm năng không đơn giản chỉ là phương thức sales thông thường mà là một chiến lược marketing lâu dài và bài bản. Đòi hỏi ở đó cả sự thông minh khéo léo để biến khách hàng tiềm năng thành những “con số nhảy nhót” đóng góp cho sự phát triển lâu dài của doanh nghiệp. Bởi vậy, hãy tạo ra một chiến lược marketing chuyên nghiệp và thực thi hiệu quả cách chăm sóc khách hàng tiềm năng nhé!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

11 xu hướng kinh doanh mới 2020 và trong tương lai bạn nên biết

11 xu hướng kinh doanh mới năm 2021 và trong tương lai bạn nên biết

31/07/2020 6313

Đời sống ngày một nâng cao, công nghệ ngày một hiện đại. Để thành công ngoài sự kiên trì và bản lĩnh thì chúng ta còn phải có những ý tưởng mới lạ, độc đáo, thậm chí là những ý…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot