Đối tượng trong quảng cáo là gì? Chìa khóa vàng trong làng tiếp thị

25/04/2022 4179

Tìm hiểu đối tượng khách hàng là bước vô cùng quan trọng, quyết định cho sự thành công của chiến dịch Facebook Ads. Bạn đã thực sự hiểu đối tượng trong quảng cáo là gì? làm sao để biết cách tạo đối tượng quảng cáo trên Facebook? Nếu chưa cũng đừng lo lắng, với bài viết sau mọi vấn đề đều sẽ được làm rõ.

Đối tượng trong quảng cáo là gì?

Tên đối tượng trong quảng cáo Facebook là gì?

Hiểu theo một cách đơn giản thì đối tượng trong quảng cáo chính là nhóm khách hàng mà bạn setup, hướng đến và muốn hiển thị với họ trong quá trình chạy quảng cáo. Hay nói một cách khác đây chính là những đối tượng khách hàng tiềm năng muốn hướng đến. Đối tượng quảng cáo ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của một chiến lược. Chính vì vậy không nên bỏ qua bước này. Thêm vào đó còn phải thật chi tiết trong việc chọn đối tượng khách hàng.

Tên đối tượng trong quảng cáo Facebook là gì?
Tên đối tượng trong quảng cáo Facebook là gì?

Đối tượng nguồn Facebook là gì?

Đối tượng nguồn Facebook là nơi bạn có thể thêm các nguồn dữ liệu của bên thứ nhất vào tài khoản của mình. Những nguồn dữ liệu bên thứ nhất này được dùng để tạo danh sách tiếp thị hoặc tiếp cận tới những người đã từng truy cập vào trang hoặc tương tác với trang của bạn.

Đối tượng nguồn Facebook là gì?
Đối tượng nguồn Facebook là gì?

✅ Giải quyết nhu cầu của khách hàng chính là nhiệm vụ của người bán. Tuy nhiên, không phải lúc nào khách yêu cầu shop cũng có thể giải quyết ngay lập tức. Trường hợp khách để lại comment nhưng bạn chưa kịp trả lời, hãy sử dụng công cụ tự động trả lời bình luận fanpage để giữ chân họ lại trước khi bị đối thủ khác cướp mất khách. 

Các loại đối tượng trong quảng cáo là gì?

Đối tượng đã lưu trên Facebook

Nhóm đối tượng này được xác định bằng cách chọn theo giới tính, độ tuổi, sở thích, thu nhập,… Bạn có thể tạo đối tượng đã lưu trong giai đoạn thiết lập quảng cáo, hoặc trong Trình quản lý đối tượng. Việc lưu lại với mục đích sử dụng trong các lần tiếp theo nên được gọi là “Đối tượng đã lưu”.

Đối tượng tùy chỉnh trên Facebook

Đây có lẽ là nhóm đối tượng mục tiêu có giá trị cao nhất. Bởi nó cho phép bạn tiếp thị lại khách hàng truy cập trang web trong quá khứ và cả những người đã tương tác với bài viết của bạn. Loại đối tượng này được tạo từ danh sách khách hàng, lượng tương tác trên Facebook,…

Các loại đối tượng quảng cáo?
Các loại đối tượng quảng cáo?

Là giá trị trọn đời của một khách hàng mà bạn sẽ kiếm được từ khách hàng đó. Trong suốt chiều dài mối quan hệ với họ trên cương vị người mua và người bán. Đây không phải nhóm đối tượng mới. Mà chỉ là cung cấp thêm thông tin cụ thể cho tệp đối tượng đã có sẵn. Tất nhiên không phải khách hàng nào cũng mang lại giá trị như nhau. Có khách mua 1 lần duy nhất, có khách chấp nhận mua những lần tiếp theo.

Đối tượng tùy chỉnh LTV
Đối tượng tùy chỉnh LTV

➤  Hệ thống quản lý bán hàng online của các ông trùm ngành bán lẻ thời đại 4.0

Cách chọn đối tượng quảng cáo Facebook hiệu quả

Thiết lập đối tượng quảng cáo

Trước khi bắt đầu bạn nên xác định được số người mà mình muốn tiếp cận và mục tiêu muốn đạt được thông qua quảng cáo của mình là gì. Đầu tiên hãy tạo đối tượng hẹp bằng cách nhắm mục tiêu quảng cáo vào một nhóm khách hàng nhỏ và cụ thể. Điều này giúp bạn cá nhân hóa nội dung và hình ảnh, khiến chúng thu hút hơn. Tiếp đến là tạo đối tượng rộng. Hãy xây dựng nhận thức về thương hiệu và tiếng vang cho sản phẩm, cửa hàng hay doanh nghiệp của bạn.

Tại sao lại phải chia khoảng đối tượng như vậy? Lý do chính là nếu vùng đối tượng quá bé. Quảng cáo có thể không mang lại được lợi ích như mong muốn. Hãy đảm bảo rằng độ phủ sóng của nó ít nhất là cho vài nghìn người. Còn ngược lại, nếu trong khoảng quá lớn. Khả năng rất cao là bạn sẽ không nhận được số lần hiển thị mà bạn muốn. Nếu ngân sách bạn chi ra quá ít trong khi đối tượng quá lớn quảng cáo của bạn sẽ hoạt động kém hiệu quả hơn so với đối thủ cạnh tranh.

Cách chọn đối tượng quảng cáo Facebook hiệu quả
Cách chọn đối tượng quảng cáo Facebook hiệu quả

Nhắm chính xác đối tượng

Tùy chọn nhắm đối tượng cơ bản bao gồm vị trí, độ tuổi và giới tính. Đối với vị trí, bạn có thể nhắm theo quốc gia, khu vực hay bán kính xung quanh một vị trí được ghim. Hãy phân tích xem khu vực nào tập trung lượng lớn khách hàng tiềm năng. Khu vực nào ít xuất hiện để tối ưu hóa quảng cáo của bạn.

Đối với độ tuổi, bạn có thể đặt khoảng độ tuổi bất kỳ phạm vi từ 13 tuổi đến 65+. Tất nhiên, nếu muốn đem lại hiệu quả cao nhất thì hãy phân tích xem sản phẩm của bạn cung cấp cho nhóm khách hàng ở độ tuổi bao nhiêu. Sau đó tập trung quảng cáo cho độ tuổi đó.

Đối với giới tính, tùy thuộc vào đặc tính của sản phẩm bạn cung cấp mà chọn mục tiêu là nam hay nữ. Hoặc nếu mục tiêu là tất cả các giới tính kể cả nhóm chưa định giới tính, hãy chọn tất cả.

Xem thêm: Tuyệt chiêu Target khách hàng cho shop có ngân sách Facebook Ads thấp

Nhắm chính xác đối tượng
Nhắm chính xác đối tượng

Thu hẹp đối tượng quảng cáo

Rất dễ để có thể tiếp cận đối tượng phù hợp hơn bằng cách thêm mục tiêu bổ sung thông qua tùy chọn sở thích, hành vi và thông tin nhân khẩu học. Nếu bạn đang nhắm mục tiêu một vài sở thích. Sử dụng chủ đề liên quan là một ý kiến không tồi để giúp tăng số người tiếp cận tiềm năng. Hay dựa trên hành vi mua hàng, thiết bị truy cập được sử dụng,… để tiếp cận được đúng phân khúc khách hàng. Bạn cũng có thể tiếp cận với những người đã từng kết nối với doanh nghiệp của mình. Chẳng hạn như like Fanpage, tham gia sự kiện hoặc sử dụng ứng dụng.

Thu hẹp đối tượng quảng cáo
Thu hẹp đối tượng quảng cáo

Bám sát hoạt động của đối tượng

Điểm phù hợp của quảng cáo là yếu tố quan trọng giúp bạn biết độ hiệu quả của quảng cáo. Sau mỗi 500 lần hiển thị, quảng cáo của bạn sẽ nhận được điểm phù hợp trong thang điểm từ 1 đến 10. Điểm 10 có nghĩa là quảng cáo đó phù hợp với đối tượng. Điểm càng thấp có nghĩa là độ phù hợp càng giảm. Nếu nhận được số điểm thấp hãy cố gắng cập nhật lại đối tượng hoặc thay đổi nội dung quảng cáo để tạo sự hấp dẫn hơn với đối tượng đã chọn. Và để có thể bám sát hoạt động đối tượng, cập nhật thông tin nhanh chóng tức thì để xử lý. Sử dụng thêm các phần mềm quản lý đơn hàng. Nó thật sự hiệu quả trong việc tự động cập nhật và tính toán ngân sách đã chi tiêu, ngân sách còn lại, tổng chi phí, chi phí cho mỗi đơn hàng, các tương tác (comment, inbox, lượt click, lượt xem ảnh, lượt xem video…), các chỉ số quan trọng (CPC, CPM, CTR, CPP, Tần suất, Reach),…

Bám sát hoạt động của đối tượng
Bám sát hoạt động của đối tượng

Vậy là chúng ta đã tìm hiểu xong đối tượng trong quảng cáo là gì? và điểm qua những mẹo giúp cho việc chọn đối tượng chính xác nhất. Hy vọng các bạn có thể áp dụng được những điều trên vào chiến dịch quảng cáo của mình. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

8 cách làm giàu ở nông thôn đơn giản nhưng hiệu quả

8 cách làm giàu ở nông thôn đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao

27/04/2020 2386

Ở nông thôn tuy có ít điều kiện phát triển cũng như bị hạn chế về nhiều mặt hơn nhưng lại có những lợi thế về diện tích đất đai hay nhân công mà nếu biết tận dụng bạn có…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot