Tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục kênh youtube bị khóa

25/04/2022 4105

Sử dụng youtube vừa có tiền lại có thể giải trí, nên được rất nhiều người dùng tham gia. Bởi vậy có khá nhiều tài khoản bị spam, vi phạm bản quyền của google và bị vô hiệu hóa kênh. Sau đây cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục kênh youtube bị khóa.

Nguyên nhân kênh youtube bị khóa

Có vô cùng nhiều nguyên nhân dẫn đến kênh của bạn bị vô hiệu hóa và nặng hơn có thể xóa kênh. Những nguyên nhân chính thường gặp đó là lỗi video tải lên vi phạm bản quyền. Nếu tài khoản youtube của bạn bị khóa và rơi vào 1 trong số nguyên nhân sau:

Video vi phạm bản quyền có thể làm tài khoản YouTube bị khóa
Video vi phạm bản quyền có thể làm tài khoản YouTube bị khóa

– Kênh youtube của bạn chứa nhiều phần mềm độc hại, mang tính lừa đảo vào hoạt động tiêu cực. Thì lúc này người dùng sẽ bị chắc chắn 100% rơi vào trạng thái khóa tài khoản.

– Nếu không có sự cho phép của người xem, bạn vẫn cố tình đăng nhập và sử dụng tài khoản của người khác. Đó chính là hành vi vi phạm quyền riêng tư của người khác. Lúc này buộc google sẽ khóa hoặc vô hiệu hóa tài khoản của bạn.

– Không nên lạm dụng tài khoản hoặc sử dụng quá nhiều tài khoản cùng lúc. Bạn chỉ nên dùng 1 tài khoản cá nhân và một tài khoản Gmail nhằm khôi phục tài khoản YouTube bị khóa.

– Khi tài khoản bị report là do spam quá nhiều. Lúc này, bạn chỉ cần hạn chế việc gửi quảng cáo, video cho nhiều người.

– Video có hành vi bạo lực, bóc lột, nội dung ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục đều bị khóa.

– Không nên vi phạm chính sách và sử dụng điều khoản dịch vụ. Nếu vi phạm channel của bạn sẽ bị khóa hoặc bốc hơi tài khoản bất cứ lúc nào.

Tài khoản YouTube phải chấp hành đúng chính sách sử dụng dịch của Google
Tài khoản YouTube phải chấp hành đúng chính sách sử dụng dịch của Google

Tham khảo thêm: Phần mềm bán hàng đa kênh – giải pháp quản lý hàng loạt các công cụ kinh doanh trực tuyến đang sẵn có trong điện thoại của bất kì ai. Nếu bạn đang kinh doanh trên khá nhiều nơi (Facebook, Tiki, Shopee, Website..) nhưng không hiệu quả. Công cụ này sẽ cho bạn biết nên lập kế hoạch kinh doanh thế nào là phù hợp nhất.

Cách khôi phục kênh youtube bị khóa

Với những tài khoản chữ bị khóa, bạn cần tránh các hoạt động theo đúng pháp lý và chính sách sử dụng của Google. Với các tài khoản đã bị khóa bạn cần tìm cách để khôi phục, nhanh chóng có thể kiếm tiền lại.

Nếu bị khóa tài khoản, việc đầu tiên bạn cần làm đó là gửi đơn kháng nghị. Yêu cầu Google xem xét lại quyết định tạm ngưng khóa kênh YouTube của mình. Lúc này cần điền đầy đủ thông tin vào form mẫu bao gồm tất cả các mục phải chính xác, đầy đủ:

– Họ tên và kênh của bạn.

– Địa chỉ email mà bạn đã đăng ký khi tạo kênh và quản lý kênh.

– Địa chỉ email thứ 2 là địa chỉ mà google có thể liên hệ với bạn.

– URL của kênh bị tạm ngừng hoặc URL của tài YouTube bị khóa.

Email thông báo của google guiwur cho bạn
Email thông báo của google gửi cho bạn

– Về phần nội dung kháng nghị: Tìm hiểu rõ nguyên nhân và trình bây lý do cụ thể.

Sau khi gửi đơn kháng nghị, phải chờ đợi khoảng 5 – 7 ngày đơn mới được Google xét duyệt. Phía đội ngũ Google sẽ xem xét thật kỹ lưỡng trước khi ra quyết định cấp lại quyền sử dụng cho bạn. Có 2 trường hợp xảy ra:

– Nếu tài khoản kênh của bạn không có lỗi vi phạm, thì lúc này Google sẽ mở lại tài khoản.

– Còn kênh của bạn bị vi phạm, thì việc khôi phục tài khoản YouTube bị khóa là rất khó. Buộc lòng bạn phải chấp nhận tài khoản bị khóa vĩnh viễn.

Cách khôi phục tài khoản bị spam
Cách mở kênh youtube bị khóa

Nếu kênh youtube bị khóa của bạn đang xây dựng để phục vụ kinh doanh online, bạn có thể chuyển hướng sang bán hàng trên facebook. Tuy nó không phải cách làm mới nhưng vẫn đem lại giá trị kinh tế lớn nhất, khách hàng đông đảo nhất trong số các mạng xã hội tại Việt Nam hiện nay.

Cách mở tài khoản YouTube khi Gmail cũ không vào được

Bên trên là cách hướng dẫn khi tài khoản Gmail của bạn vào được. Tức là dùng tài khoản Gmail để liên hệ được với Google. Nhưng có nhiều trường hợp, kênh chính còn nhưng Gmail cũ không vào được thì bạn phải thêm tài khoản quản trị thông qua G+. Sẽ có nhiều bạn cảm thấy khá rắc rối không biết làm như nào cho thuận tiện. Có những bước cơ bản để thêm tài khoản quản trị phụ như sau:

– Vào gmail gốc và đăng nhập vào G+.

Đăng nhập vào tài khoản YouTube của bạn.

– Tại mục “Quản lý tài khoản” bạn chọn “Quản lý quyền” và chọn “Mời người”. Lưu ý trong bước này, bạn chỉ mời được người dưới dạng chủ sở hữu. Vì Gmail chính của bạn đã bị khóa và không sử dụng được.

Ngoài ra còn rất nhiều trường hợp khôi phục lại tài khoản khi kênh YouTube của bạn có 1 gmail nhưng dùng cho nhiều kênh phụ. Tuy nhiên với trường hợp này, thì việc khôi phục sẽ khá khó và mất thời gian.

Bạn cần đăng nhập vào tài khoản G+ để khôi phục lại tài khoản YouTube
Bạn cần đăng nhập vào tài khoản G+ để khôi phục lại tài khoản YouTube

Trên đây là cách khôi phục mở lại kênh youtube bị vô hiệu hóa.  Những nguyên nhân dẫn đến tình trạng kênh của bạn bị spam. Bạn cũng không cần phải lo lắng khi kênh của mình bị youtube cho bay màu. Khóa kênh này ta lại lập kênh mới, chơi tới bến với youtube luôn.

Còn với Facebook, bạn cũng cần đến một công cụ để trả lời tin nhắn tự động mà không bao giờ sợ dính spam làm bay màu page. Đó chính là Phần mềm quản lý inbox với các mẫu kịch bản được cài linh hoạt, tùy chỉnh theo thời gian thực. Giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian mà vẫn đảm bảo giữ chân khách hàng. Hãy liên hệ sớm với tổng đài 024.6674.8888 để nhận nhiều thông tin hỗ trợ về phần mềm từ đội ngũ support nhé.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Ý tưởng kinh doanh quần áo “tưởng không hot mà hot không tưởng”

Ý tưởng kinh doanh quần áo “tưởng không hot mà hot không tưởng”

27/05/2020 3691

Quần áo là một mặt hàng kinh doanh chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt. Với mức độ cạnh tranh gay gắt như hiện nay, tưởng chừng việc đầu tư vào lĩnh vực này sẽ là tự tìm đến…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot