TIKTOK ADS – MARKERTERS BẮT KỊP XU HƯỚNG SAO CHO HIỆU QUẢ?

04/05/2022 3175

Làm trong giới Marketers chắc hẳn đã nghe tới khả năng “Shoppertainment” – Chuyển đổi người xem thành người mua hàng cho doanh nghiệp khiến Tiktok là kênh bán hàng không thể bỏ qua trong năm 2022. Bài viết dưới đây được tổng hợp từ Phần mềm quản lý bán hàng ABIT về tổng quan các dạng quảng cáo trên Tiktok. Vậy TikTok Ads là gì? Hiện tại đang có những dạng nào hiệu quả nhất? Và TikTok Shop thịnh hành, đâu là dạng quảng cáo doanh nghiệp có thể tham khảo?

ĐỌC NGAY:
TikTok Shop ra đời: Cơ hội nào cho người kinh doanh online?
Hướng dẫn mở shop trên TikTok SHOP dễ nhất, chi tiết nhất 2022

1. TikTok Ads là gì? Vì sao Tiktok Ads là xu hướng Marketing 2022

TikTok Ads (Quảng cáo Tik Tok) là hình thức bạn trả tiền để mạng xã hội Tiktok quảng cáo cho các video của bạn. Từ đó, bạn tăng số lượng người xem video và tăng hiệu quả kinh doanh. Đây là hình thức Marketing giúp bạn chuyển đổi người xem đến trang Website, Landing Page bán hàng, giới thiệu sản phẩm dịch vụ của bạn.

Đặc biệt thời gian gần đây, Tiktok ra mắt Tiktok Shop là một trong những công cụ giúp người bán bán hàng ngay trên mạng xã hội này. Mà không cần chuyển đổi qua nền tảng khác. Như vậy, cùng với Tik Tok Shop, quảng cáo Tiktok là một trong những hình thức Marketing không thể bỏ qua trong kế hoạch kinh doanh sắp tới của các doanh nghiệp. 

TIKTOK ADS

Dù tiềm năng là thế, nhưng hẳn những nhà kinh doanh, những người luôn đầu tư thông minh sẽ đặt ra câu hỏi liệu quảng cáo TikTok có mang lại hiệu quả như tiềm năng của nó? Và nên chạy TikTok Ads với ngành hàng nào, đối tượng nào thì hiệu quả nhất đây?

Xu hướng người dùng TikTok

 

2. Hướng dẫn 3 bước mở quảng cáo TikTok Ads ngay

Hiện nay, đã có hình thức đăng ký tài khoản quảng cáo thông qua Agency (các công ty quảng cáo TikTok). Tuy nhiên, quy trình đăng ký quảng cáo TikTok vô cùng đơn giản chỉ với 3 bước sau:

Bước 1: Đầu tiên, bạn phải đăng ký tài khoản TikTok thông qua các công ty đại diện TikTok tại Việt Nam.

Bước 2: Sau đó, công ty đại diện sẽ tiến hành kiểm duyệt và phản hồi lại cho bạn về thông tin đăng ký.

Bước 3: Cuối cùng, bạn đã có thể tạo tài khoản và nạp tiền vào tài khoản quảng cáo!

Lưu ý: Sau khi đăng ký mở quảng cáo TikTok, bạn hãy tiến hành cài đặt quảng cáo TikTok (gồm URL và Conversion name) để bắt đầu các chiến dịch, quảng cáo của mình nhé.

3. Tổng quan 4 dạng quảng cáo Tiktok Ads cơ bản

Quảng cáo Tiktok: In-Feed Ads

In-feed ads là quảng cáo cá nhân hoá theo hiển thị tại mục “For You – Dành cho bạn” tại cuộn tin trang. Đây là nơi mà video sẽ mang nội dung gần giống nhất với nhu cầu tương tác của người xem.

Đặc điểm của quảng cáo này:

  • Độ dài từ 5 – 60 giây, giao diện dọc chiếu toàn màn hình với âm thanh.
  • Tối ưu hoá tuỳ mục đích: Từ tạo độ nhận diện cho đến kêu gọi tải app, chẳng hạn mua ngay, tải app ngay, ghé thăm website doanh nghiệp! Ưu điểm của hình thức này là chi phí khá tốt, dễ ứng dụng cho những thương hiệu có ngân sách nhỏ.
  • Có các thuật toán tự động để phân phối video đến người dùng và quản lý các chiến dịch quảng cáo của bạn.
  • Thường thì In-feed ads có thể được chia làm 2 dạng chính: Direct native ad – Dùng để gia tăng lượt xem và tương tác với những video tương tự của thương hiệu trên Tiktok. Và Direct diversion ad – Điều hướng về trang chủ của doanh nghiệp.

 

Quảng cáo Tiktok: TopView

TopView là dạng quảng cáo xuất hiện ngay khi người dùng mở ứng dụng Tik Tok lên. Và có thể thu hút đến triệu lượt view hiện diện trong suốt 24 giờ.

Đặc điểm của quảng cáo này:

  • 1 ngày hiện diện với 100% video được bật tiếng.
  • Định dạng format ở dạng link-click giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi sang trang Landing Page
  • Thương hiệu cần làm việc trực tiếp với TikTok bởi số lượng hiển thị của hình thức trên là có giới hạn mỗi ngày.
  • Điểm đặc biệt của định dạng quảng cáo TikTok này là sự cam kết: trong một ngành hàng, mỗi người dùng không nhìn thấy 1 quảng cáo 1 lần duy nhất trong cùng một ngày. Nhiều người xem hơn, ít cạnh tranh hơn.

 

Quảng cáo Tiktok: Branded Hashtag Challenge

Đây là dạng quảng cáo độc đáo chỉ có tại Tiktok. Người dùng sẽ tương tác với thương hiệu bằng việc phản hồi qua video thực hiện các thử thách của bạn.

Đặc điểm:

  • Thường nằm trong quảng cáo Top view, giúp bạn tối ưu hóa lượt tiếp cận
  • 6 ngày hiện diện trong phần quảng cáo in-app Promotion tại trang Discover page
  • Tương thích với phần nhạc độc quyền của thương hiệu cho chiến dịch này.
  • Khi click vào hashtag challenge, ngay lập tức người dùng sẽ được đưa về trang chủ với logo, link dẫn về website, mô tả thử thách và những video nổi bật. Quảng cáo TikTok này được hình thành bởi 2 yếu tố: sự sáng tạo trong các trào lưu thương hiệu tạo ra cùng sự lan tỏa thông qua các influencers.

 

Quảng cáo Tiktok: Branded Effects

Từ chơi game, giải các câu đố nhanh (Quizzes) hay thử makeup, đây là dạng quảng cáo độc quyền Tiktok mang đến trải nghiệm giải pháp thật khi sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp

  • 06 ngày quảng cáo trong ứng dụng trên mục Thịnh hành.
  • Một trang được gắn thương hiệu và dành riêng để chứa tất cả nội dung do người dùng tạo trong hai tháng
  • Chọn từ danh sách 45 mẫu được tạo sẵn được tạo sẵn để có thể plug-and-play
  • √ Và hình thức này sẽ càng hiệu quả hơn khi được kết hợp với hashtag challenge. Thử nghĩ nhé, sẽ thế nào khi bạn tạo ra các hiệu ứng và thử thách khiến khách hàng được trải nghiệm như đang sử dụng sản phẩm của mình.

Tham khảo thêm những thông tin về TikTok Shop ngay.

⇒ ABIT GIÚP BẠN ĐỒNG BỘ TIKTOK SHOP! Chạy quảng cáo về ngay trăm đơn! XEM NGAY!

Đăng ký dùng thử miễn phí 7 ngày ngay hôm nay! https://abitstore.vn/

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Chia sẻ bí quyết giúp bạn có cách kinh doanh hiệu quả

Chia sẻ bí quyết giúp bạn có cách kinh doanh hiệu quả

08/05/2020 3520

Bạn muốn từ bỏ công việc văn phòng nhàm chán và thử sức mình với lĩnh vực kinh doanh? Nhưng bạn lại không biết phải bắt đầu từ đâu và phải làm gì. Vậy hãy tham khảo bài viết hướng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot