Chia sẻ kinh nghiệm mở cửa hàng sữa đánh đâu thắng đó

25/04/2022 2508

Làm gì cũng cần có kinh nghiệm nhất là trong kinh doanh. dưới đây. Nếu bạn đang có ý kinh doanh sữa, nhưng chưa biết làm thế nào để việc kinh doanh thuận lợi, hạn chế rủi ro thì hãy tham khảo những chia sẻ kinh nghiệm mở cửa hàng sữa chúng tôi đã tổng hợp qua bài viết

Có kiến thức về sữa

Sữa là mặt hàng này gắn liền với sức khỏe của người tiêu dùng, đặc biệt là trẻ nhỏ.  Nếu không có đủ kiến thức cũng như kinh nghiệm kinh doanh sữa bột bạn sẽ rất dễ gặp phải những khó khăn ngay từ thời điểm bắt đầu.  Khi bạn  có thêm nhiều kiến thức “uyên thâm” về sữa thì cơ hội bán hàng càng của bạn lớn bấy nhiêu. Nó sẽ là tiền đề giúp bạn thuyết phục khách hàng ngay khi khách còn đang đắn đo, băn khoăn.

Mặt khác hiểu biết về mặt hàng mình kinh doanh sẽ giúp bạn cập nhật được xu thế hiện nay, nắm rõ được nhu cầu thực sự của khách hàng. Qua đó bạn có thể nhập về những dòng sữa phù hợp hơn. Hãy nhớ “Đừng bán thứ bạn có, hãy bán thứ khách hàng cần”.

Có kiến thức về sữa là một lợi thế khi muốn mở đại lý sữa các loại
Có kiến thức về sữa là một lợi thế khi muốn mở đại lý sữa các loại

Chia sẻ kinh nghiệm mở cửa hàng sữa – Bán sản phẩm tốt nhất cho khách hàng

Ai đi kinh doanh mà không quan tâm đến lợi nhuận. Tuy nhiên, không nên vì hai chữ “lợi nhuận” mà bạn bán những loại sữa lậu, giá rẻ,… cho khách hàng. Có thể trước mắt phương thức kinh doanh này sẽ đem lại lợi nhuận cao nhưng về lâu dài thì giống như bạn tự “cầm đá” đập vào chân mình vậy. Việc “buôn bán chộp giật” như thế này sẽ không được bền lâu. Cửa hàng của bạn sẽ không còn thương hiệu tốt. Khách hàng dần từ bỏ bạn mà đi khi biết chất lượng của sản phẩm. Không thể vì ham rẻ mà ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ nhỏ. Kinh doanh sữa chất lượng tốt, bạn sẽ nhận được uy tín. Lợi nhuận của đại lý sữa sẽ được tăng cao.  

Chiến lược kinh doanh phù hợp với sản phẩm

Đối với người làm kinh doanh, xây dựng chiến lược kinh doanh là bài toán rất khó. Muốn xây dựng được cần có một chiến lược rõ ràng, có cách thức, con đường riêng để hoàn thành mục tiêu đề ra. Hãy đặt ra mục tiêu chi tiết các bước, tại mỗi bước chia nhỏ từng công việc, ghi rõ thời gian dự kiến hoàn thành. 

Sau khi hoàn thành mỗi công việc tự tổng kết lại xem có cần điều chỉnh không. Chiến lược kinh doanh có thể thay đổi, còn mục tiêu thì không. Hãy kiên trì để đạt được mục tiêu.

Ngoài ra, bạn nên tìm hiểu xem chiến lược marketing nào sẽ phù hợp với loại hình “kinh doanh sữa bột”. Đưa thương hiệu của bạn đến với nhiều người hơn nữa.

Xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp với sản phẩm
Xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp với sản phẩm

Chia sẻ kinh nghiệm mở cửa hàng sữa – Nhập nhiều thương hiệu đa dạng

Sau khi khảo sát ý kiến của người tiêu dùng, bạn nên phân tích và chọn lọc những thương hiệu sữa được mua nhiều nhất, được nhiều tìm kiếm nhất. Đừng vội vàng nhập nhiều loại sữa với số lượng nhiều sẽ gây khó khăn trong việc xoay vòng vốn.

Việc đầu tiên bạn nên làm là nhập mỗi dòng sữa một ít. Sau một khoảng thời gian kinh doanh nhận thấy dòng nào bán chạy thì nhập dòng đấy về nhiều. Cách này vừa tiết kiệm được chi phí nhập hàng, vừa an toàn.

Hãy chia thành 3 loại chính như: sữa cho bé, sữa cho mẹ, sữa cho người lớn tuổi. Việc phân chia này giúp bạn dễ tìm kiếm sản phẩm. Khách hàng cũng thấy được sự chuyên nghiệp và có sự tin tưởng thương hiệu của bạn nhiều hơn.

Chia sẻ kinh nghiệm mở cửa hàng sữa - Nhập nhiều thương hiệu sữa đa dạng
Chia sẻ kinh nghiệm mở cửa hàng sữa – Nhập nhiều thương hiệu sữa đa dạng

Tìm nguồn hàng sữa bột như thế nào cho hợp lý?

Nên cân nhắc và tìm nguồn hàng sữa nhập khẩu an toàn rõ nguồn gốc. Nếu số vốn của bạn ít thì nên nhập hàng của các đại lý trung gian. Khi nhập hàng qua các nhà phân phối bạn cần cam kết số lượng nhập hàng tháng. Số lượng này thường nhiều mới có mức chiết khấu tốt. Khi nhập hàng tại đại lý bạn sẽ được chiết khấu sữa bột ngay trên hóa đơn chứ không cần đợi đến cuối tháng. Mức chiết khấu của hình thức này có thể thấp hơn một chút. Bạn sẽ không cần lo lắng về tồn đọng hàng, thiếu nguồn vốn.

Bán kết hợp nhiều sản phẩm khác dành cho mẹ và bé

Khi đi mua đồ người tiêu dùng luôn muốn chọn một cửa hàng bán tập trung nhiều hàng hóa tránh mất thời gian di chuyển. Do đó, thay vì chỉ kinh doanh sữa bạn có thể kết hợp bán thêm đồ mẹ và bé, bình sữa, dụng cụ pha sữa,…. Một cách xây dựng chiến lược tiếp cận khách hàng đầy thông minh. Ý tưởng này còn làm cho khách hàng cảm thấy chuyên nghiệp và có nhiều lựa chọn khi mua hàng tại đây.

Chia sẻ kinh nghiệm mở cửa hàng sữa - Kinh doanh thêm các dụng cụ pha sữa
Chia sẻ kinh nghiệm mở cửa hàng sữa – Kinh doanh thêm các dụng cụ pha sữa

Quản lý cửa hàng theo phương thức hiện đại

Một đại lý sữa dù quy mô nhỏ thì số lượng hàng hóa cũng không hề ít. Bạn không thể quản lý hiệu quả kinh doanh chỉ với vài quyển sổ. Vừa lạc hậu, vừa mang đến nhiều rủi ro, dễ làm mất thông tin quan trọng.

Hãy thay thế bằng các công nghệ 4.0, chẳng hạn như phần mềm quản lý bán hàng. Phần mềm sẽ giúp bạn lưu giữ thông tin của từng loại sản phẩm một cách hiệu quả. Phân chia hàng theo hạn sử dụng tránh trường hợp hàng hóa hết hạn sử dụng mà bạn không biết. Ngoài ra còn hạn chế những sai sót, kiểm soát được những chi phí phát sinh trong quá trình hoạt động. Mọi chi phí sẽ cập nhật thường xuyên và liệt kê chi tiết trên báo cáo dòng tiền lưu động. Kết hợp với thiết bị quét mã vạch và in hóa đơn để khách hàng thấy được tác phong làm việc của bạn chuyên nghiệp hơn.

Phần mềm quản lý cửa hàng sữa
Phần mềm quản lý cửa hàng sữa

Hy vọng với những chia sẻ kinh nghiệm mở cửa hàng sữa mà chúng tôi tổng hợp ở trên sẽ có ích cho việc kinh doanh của bạn. Hãy học hỏi những kinh nghiệm và áp dụng công nghệ hiện đại để đạt được thành công nhanh chóng.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

cách bán hàng online đắt khách

“Bật mí” cách bán hàng online đắt khách, chốt đơn mỏi tay

03/07/2020 5448

Cách bán hàng online đắt khách là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm, nhất là với sự cạnh tranh gay gắt đến từ các cửa hàng hiện nay. Làm thế nào thúc đẩy được lượng hàng bán ra…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot