Đừng quảng cáo Tiki 2021 khi chưa biết những điều này

25/04/2022 5736

Nếu bạn bán hàng trên tiki mà chưa biết chạy quảng cáo Tiki là gì? Hay chưa biết làm thế nào để chạy quảng cáo Tiki thì hãy đọc ngay bài viết này nhé. Đảm bảo sẽ không lãng phí thời gian của bạn đâu.

Tìm hiểu cách chạy quảng cáo Tiki

Hình thức chạy quảng cáo Tiki được ra mắt vào đầu tháng 09/2019. Với 2 hình thức là Quảng cáo tìm kiếm và Quảng cáo sản phẩm liên quan.

Đối với hình thức quảng cáo tìm kiếm: Sản phẩm của bạn sẽ xuất hiện khi khách hàng tìm kiếm bằng từ khóa tại thanh công cụ.

Đối với hình thức quảng cáo sản phẩm liên quan: Thì sản phẩm của bạn sẽ được hiển thị khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm các sản phẩm theo danh mục ngành hàng.

Ngoài ra mới đây Tiki đưa ra tính năng mới cho nhà bán trải nghiệm thử đó là tạo quảng cáo auto. Tính năng này giúp nhà bán tiết kiệm thời gian đáng kể khi cài đặt chiến dịch quảng cáo. Hàng tuần Tiki thường tổ chức các buổi đào tạo Bạn có thể tham gia để hiểu rõ chi tiết hơn về từng hình thức.

Những điều cần biết về cách chạy quảng cáo trên Tiki
Những điều cần biết về cách chạy quảng cáo trên Tiki

♦ Đừng bỏ lỡ: Chính sách quảng cáo của Tiki mới cập nhật 2021

Một số câu hỏi liên quan đến quảng cáo Tiki

Các sản phẩm chạy quảng cáo Tiki sẽ hiển thị ở đâu?

Tùy vào hình thức quảng cáo mà nhà bán lựa chọn, sản phẩm có thể hiển thị tại các vị trí khác nhau như:

Trang kết quả tìm kiếm hoặc trang chi tiết sản phẩm. Nếu sản phẩm tham gia quảng cáo trùng với các kết quả tìm kiếm tự nhiên, thì Tiki sẽ không hiển thị quảng cáo sản phẩm này.

Nên lựa chọn từ khóa như thế nào?

Tiki cho phép nhà bán có thể sử dụng tối đa 100 từ khóa cho mỗi sản phẩm. Các từ khóa này phải có mối liên hệ rõ ràng về với sản phẩm. Từ khóa càng sát với sản phẩm thì càng có giá trị chạy quảng cáo. Các từ khóa không thể hiện đúng ngành nghề và phân loại sản phẩm sẽ bị tính là không hợp lệ. Các từ khóa mà nhà bán sử dụng không được chứa thương hiệu với Tiki tránh gây nhầm lẫn. Bạn có thể tìm kiếm từ khóa trên trang Tìm kiếm sản phẩm của Tiki như một khách hàng.

Tki ads sử dụng như thế nào là hợp lý
Tki ads sử dụng như thế nào là hợp lý

♦ Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý kho miễn phí vĩnh viễn dành cho chủ shop Tiki

Giá thầu là gì?

Giá thầu là giá được tính theo CPC. CPC là gì? đây là chi phí cho mỗi lần nhấp chuột của khách hàng vào sản phẩm mà bạn đã lựa chọn để chạy quảng cáo Tiki. Mức giá thầu tối thiểu tùy thuộc vào hình thức quảng cáo mà bạn lựa chọn. Bạn có thể điều chỉnh giá thầu này theo giá trị sản phẩm thực tế. Hoặc theo mức độ cạnh tranh của từ khóa, thời điểm mà bạn đang muốn chạy quảng cáo,…

Làm thế nào để thiết lập giá thầu hiệu quả?

Gói thầu sẽ thay đổi tùy theo ngành hàng và mặt hàng khác nhau. Đầu tiên bạn nên đặt giá thầu ở mức tối thiểu là 400đ/click. Sau đó khi có hiệu quả thì bạn bắt đầu tăng dần lên các mức giá cao hơn. Mức giá thầu tối đa chính là mức lợi nhuận của nhà bán thu về. Ví dụ cụ thể:

Chúng ta ước tính cứ 10 click bạn sẽ đạt được 1 đơn hàng. Mức tối đa mà bạn chi tiêu cho quảng cáo của 1 đơn hàng là 20.000 đồng. Như vậy giá thầu tối đa sẽ là 2000 đồng.

Những điều cần biết về cách chạy quảng cáo trên Tiki
Những điều cần biết về cách chạy quảng cáo trên Tiki

>>> Đừng bỏ lỡ phần mềm quản lý bán hàng với tính năng tự động cập nhật báo cáo ngân sách đã chi tiêu, chi phí cho mỗi đơn hàng, các tương tác (comment, inbox, lượt click, lượt xem ảnh, lượt xem video…), các chỉ số quan trọng (CPC, CPM, CTR, CPP, Tần suất, Reach),… Giúp bạn có được cái nhìn từ tổng quan đến chi tiết về chiến dịch.

Lợi ích của việc chạy quảng trên Tiki

  • Giúp bạn nhắm đúng đối tượng khách hàng: Sử dụng cách chạy quảng cáo Tiki bạn sẽ tìm được đúng đối tượng đang có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm.
  • Giúp bạn tăng doanh thu bán hàng: Việc tiếp cận hàng triệu khách hàng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho bạn có một tệp khách hàng tiềm năng.
  • Giảm chi phí: Khi sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo bạn sẽ có thể nhắm đúng đối tượng tìm kiếm sản phẩm. Hạn chế những đối tượng không có nhu cầu về sản phẩm và dịch vụ mình đang cung cấp.
  • Kiểm soát được chi phí quảng cáo: Mỗi ngày hệ thống quảng cáo sẽ gửi báo cáo cụ thể chi tiết về chiến dịch quảng cáo. Bạn có thể dựa vào số liệu này để kiểm soát chi phí chạy quảng cáo tránh bị vượt ngân sách của bạn.
Lợi ích từ quảng cáo Tiki mang lại
Lợi ích từ quảng cáo Tiki mang lại

Xu hướng bán hàng đa kênhgiải pháp bán hàng thời đại 4.0 sẽ giúp bạn x2, x3 đầu ra cho sản phẩm, tiếp cận khách hàng toàn diện nhất.  

Trên đây là một vài thông tin liên quan đến quảng cáo Tiki mà chúng tôi thu thập được. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về công cụ quảng cáo mà sàn đưa ra. Chúc các bạn kinh doanh thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

sỉ đồ ăn vặt đà nẵng

TOP 3 nơi sỉ đồ ăn vặt Đà Nẵng, kiếm chục triệu 1 ngày dễ như chơi

21/05/2020 7575

Đà Nẵng ngoài các khu vui chơi còn được yêu thích bởi các món ăn vặt bình dân, hấp dẫn. Một nét văn hóa đặc trưng nơi đây nằm ở những cái tên như yaourt muối,bánh tráng tương, mít trộn,…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot