Web 2.0 là gì? Nét đặc trưng của Web 2.0 – Blog 2.0 là gì?

25/04/2022 9286

Ngày nay nền tảng web chúng ta sử dụng trên internet đều là web 2.0. Nhưng hầu như chẳng có ai biết web 2.0 là gì hay thậm chí blog 2.0 là gì ? Chính vì thế mà bài viết này sẽ giải đáp cho các bạn về thế hệ web 2.0 và blog 2.0

Web 2.0 là gì?

Từ khi ra đời thì web 2.0 đã nhanh chóng trở thành xu hướng của nhiều nhà lập trình. Chính vì thế mà nền tảng này là chủ đề bàn luận trong nhiều hội thảo, hội nghị về CNTT trên thế giới. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người thắc mắc web 2.0 là gì và đặc biệt là ở những nước CNTT đang phát triển như Việt Nam.

Để giải đáp thắc mắc này thì Dale Dougherty – phó chủ tịch O’Reilly Media đã đưa ra một vài thông tin tại hội thảo Web 2.0 lần thứ nhất vào tháng 10/2004. Tuy nhiên ở trong buổi hội thảo này ông lại không hề đưa ra khái niệm cụ thể mà chỉ so sánh giữa web 1.0 và 2.0.

Vì thế để hiểu đơn giản thì Web 2.0 cho phép người dùng tương tác, cộng tác với nhau thông qua cách đối thoại trên phương tiện truyền thông xã hội. Và với tư cách chính là người tạo nội dung trong 1 cộng đồng ảo nào đó.

Web 2.0 là gì
Thực chất thì web 2.0 là gì ?

Đặc trưng của Web 2.0 là gì ?

Thay vì chỉ đọc thì người dùng cũng được mời đóng góp cho nội dung bằng cách nhận xét các bài báo đã xuất bản hay tạo tài khoản người dùng, hồ sơ trên trang, tính năng chính bao gồm các trang mạng xã hội, nền tảng tự xuất bản, gắn thẻ – tag, các nút thích – like và đánh dấu.

Các tính năng của Web 2.0 bao gồm:

  • Folksonomy – phân loại các thông tin miễn phí. Cho phép người dùng phân loại và tìm thông tin
  • Trải nghiệm của người dùng phong phú. Nội dung chủ động đáp ứng đầu vào người dùng
  • Sự tham gia của người dùng : Giữa chủ sở hữu web và người dùng web bằng các phương tiện đánh giá, nhận xét trực tuyến. Người dùng cũng tạo nội dung để người khác xem.
  • Các phần mềm dạng dịch vụ : Các trang web 2.0 phát triển API cho phép sử dụng tự động. Chẳng hạn như các “ứng dụng” Web hoặc ứng dụng hỗn hợp.
  • Việc truy cập web đã gần như phổ biến dẫn đến những sự khác biệt của các mối quan tâm. Từ cơ sở của người dùng Internet truyền thống đến nhiều người dùng hơn.

    Web 2.0 là gì
    Web 2.0 mở rộng tương tác giữa người dùng và quản trị web

Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, thông tin và mạng internet đã khiến cho người dùng chủ động tìm kiếm thông tin sản phẩm nhiều hơn trên các website bán hàng. Và không có gì là bất ngờ khi một doanh nghiệp sở hữu cho mình vài web 2.0. Nghe có vẻ nhiều và khó quản lý phải không? Nhưng với sự hỗ trợ của phần mềm bán hàng Abit tất cả sẽ được đồng bộ và quản lý tập trung. Siêu hiệu quả, siêu tiết kiệm.

Tìm hiểu về Blog 2.0

Đối với nhiều người làm SEO thì blog là 1 trong những điều cực kì quan trọng. Hãy cùng tìm hiểu xem vậy blog 2.0 là gì? Vì sao nó lại quan trọng trong SEO nhé!

Khái niệm về Blog 2.0

Blog là một dạng của website. Nó tồn tại dưới dạng một nhật ký trực tuyến, người viết blog là cá nhân hoặc tổ chức. Những gì họ viết thường là những chia sẻ về quan điểm, kinh nghiệm của họ của một vấn đề nào đó.

Đặc biệt Blog 2.0 sẽ có đặc điểm như một web 2,0. Có khả năng hỗ trợ sự giao tiếp giữa người quản trị và người dùng dễ dàng hơn. Giao tiếp đó được thể hiện từ việc tương tác, add phần mềm,… Vì thế mà việc quản lý cũng dễ dàng hơn bao giờ hết.

Vai trò của Blog 2.0 trong SEO

Blog cũng giống như là các site vệ tinh cho website của bạn. Từ việc có thể xây dựng được các blog 2.0 thì bạn có thể xây dựng website vệ tinh thành các mô hình đi link hiệu quả giúp trang của bạn đạt thứ hạng cao trong bảng kết quả tìm kiếm Google, nếu như nói Blog 2.0 là một dạng web 2.0 chất lượng cao đối với SEO cũng không quá chút nào phải không các bạn?

Web 2.0 và Blog 2.0
Blog 2.0 hình thành dựa trên nền tảng của Web 2.0

Điều quan trọng hơn cả đó là Blog hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể tạo 1 Blog chỉ vài bằng các nhấp chuột. Sau đó bạn đã có thể tự do đăng các bài viết của mình lên vô cùng đơn giản.

Blog và web 2.0 được xem như những nền tảng phát triển hệ thống kênh phân phối bán hàng tốt nhất hiện nay. Nhưng chỉ riêng với 2 nền tảng này thì chưa đủ. Bạn cần trang bị thêm cho mình những kiến thức về cách quản lý bán hàng online hiệu quả. Hay phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay. Để tăng khả năng tiếp cận khách hàng, quản lý và kiểm soát bán hàng tốt hơn.

Qua bài viết vừa rồi các bạn đã hiểu được Web 2.0 là gì và Blog 2.0 là gì chưa ? Ngày nay chúng ta thậm chí đã có những phiên bản web 3.0 và 4.0. Nhưng không thể phủ nhận được 1 điều rằng phiên bản 2.0 chính là khởi nguồn, định hình cho các phiên bản sau. Mong thông tin có ích với các bạn. Chúc các bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Học quảng cáo Facebook online, nền móng tạo doanh thu đột phá

Học kinh doanh online ở đâu KHÔN NGOAN nhất hiện nay?

03/07/2020 5882

Học kinh doanh online là vấn đề nhiều người quan tâm khi muốn khởi nghiệp từ việc bán hàng online hoặc bán một thời gian nhưng doanh số vẫn thấp. Abit xin giới thiệu những cách học hiệu quả để…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot