Đừng mơ BỘI THU kinh doanh nếu chưa biết tìm sản phẩm hot trend 2021

25/04/2022 11788

Khi nhu cầu của khách hàng không ngừng thay đổi thì người kinh doanh cũng phải thường xuyên cập nhật, tìm sản phẩm để kịp thời đáp ứng. Tuy nhiên, tìm các sản phẩm này như thế nào lại là nỗi băn khoăn của rất nhiều người hiện nay. Qua bài viết dưới đây sẽ đưa ra cách tìm sản phẩm hot trend năm 2021 giúp bạn làm giàu nhanh chóng. 

Tác dụng của việc tìm sản phẩm hot trend 2021

Người tiêu dùng thường có tâm lý muốn sở hữu hàng hóa theo trào lưu (trend). Có thể là trend từ một bộ phim truyền hình, diễn viên, ca sĩ nổi tiếng.  Hoặc từ một bài đăng trên mạng, một hình ảnh gây sốt… Lợi thế đặc biệt của những trào lưu là chúng sẽ gây ấn tượng mạnh, gây “sốt” trong một bộ phận người dân nào đó. Họ sẽ bị cuốn theo những trào lưu và rất muốn sở hữu bằng được sản phẩm trend để có thể “bằng bạn bằng bè” mà ít khi quan tâm đến tính hữu dụng của sản phẩm. Từ khuynh hướng chi tiêu này mà các chủ kinh doanh có thể khai thác để kiếm lờ. Chỉ cần nhanh chóng bắt được xu hướng hot, đi đầu trong việc bán hàng theo trend thì nguồn lợi nhuận thu về rất lớn.

Tìm kiếm sản phẩm hot trend
Tìm kiếm sản phẩm hot trend

♦ Chủ shop muốn đi công tác, đi chơi, đi đánh hàng dài ngày nhưng sợ rời shop ra sẽ khó lòng quản lý? Đó là vì bạn chưa biết đến Phần mềm quản lý đơn hàng trên điện thoại giúp chủ shop kiểm soát toàn bộ tình hình kinh doanh dù đang cách xa trăm cây số!

Cách tìm Sản phẩm hot trend 2021

Dùng Google Trend để kiểm tra nhu cầu thị trường

Google Trend là gì?

Đây là một công cụ miễn phí giúp bạn xem các chủ đề đang được quan tâm nhiều nhất. Nó thống kê trên các nền tảng là Google My Business, Google Images, Google Search, Google News và kể cả trên YouTube. Bằng cách theo dõi và báo cáo số lượng người tìm kiếm xung quanh các chủ đề. Google Trend cung cấp những dữ liệu để người dùng so sánh mức độ quan tâm. Từ đó làm nổi bật các gợi ý liên quan theo thời gian và cả khu vực.

Đánh giá sản phẩm bằng Google Trend
Đánh giá sản phẩm bằng Google Trend

Cách thức thực hiện 

Bước 1: Nhập từ khóa vào thanh tìm kiếm. Ví dụ ở đây nhập “Nồi chiên không dầu”.

Bước 2:  Bảng thống kê sẽ hiện ra xu hướng tìm kiếm theo trong 12 tháng vừa qua.

Khi chỉ số càng cao (giá trị từ 0 – 100), thể hiện rằng sản phẩm đó rất được quan tâm. Như biểu đồ trên, nhu cầu mua “nồi chiên không dầu” tăng đột biến vào tầm cuối tháng 3. Bởi vì lúc đó xu hướng mua sản phẩm này diễn ra rất mạnh mẽ trên các trang review đồ ăn. Chị em phụ nữ thi nhau tìm mua nồi chiên nên lượt tìm kiếm cũng tăng vọt.

Minh họa xu hướng mua nồi chiên không dầu tại Việt Nam
Minh họa xu hướng mua nồi chiên không dầu tại Việt Nam

Bước 3: Bạn có thể điều chỉnh xem theo quốc gia, xem theo thời gian, danh mục hoặc theo lượt tìm kiếm trên từng trang web tùy theo nhu cầu của mình.

Bước 4: Kéo xuống dưới bạn sẽ thấy Google trend còn liệt những tỉnh/thành phố có mối quan tâm cao nhất về sản phẩm này. Trong ví dụ minh họa có hiển thị 5 tỉnh có lượt tìm kiếm cao nhất. Đó là Hà Nội, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Ninh Bình và Hải Dương.

Hiển thị khu vực tìm kiếm nhiều nhất
Hiển thị khu vực tìm kiếm nhiều nhất

💢  Bạn có đang dùng File excel bán hàng miễn phí không? Nó giúp tiết kiệm thời gian hay đang tiêu tốn tài nguyên của doanh nghiệp? Click đọc ngay trước khi quá muộn!

Sử dụng Google để tìm kiếm từ khóa hot

Mọi người tìm kiếm hầu hết mọi thứ bằng Google. Chính vì thế, bạn có thể biết người tiêu dùng đang quan tâm đến sự việc gì, hiện tượng gì. Xu hướng nào hot, mới nổi, sản phẩm gì mà nhiều người muốn mua nhất….. Cách thực hiện cũng không có gì khó, chỉ cần làm theo cách bước sau:

Bước 1: Cài đặt Keyword Everywhere trên trình duyệt.

Đây là một công cụ hỗ trợ tìm kiếm ý tưởng theo đánh giá các lượt tìm kiếm với Google. Nó sẽ hiển thị nhiều thông tin trong đó có Gợi ý từ khóa liên quan. Mục đích để tìm ý tưởng trend cho những bạn có ý định “đánh” sang thị trường ngách. Ngoài ra, nó còn hiển thị được cả lượng tìm kiếm hàng tháng và độ cạnh tranh giữa các từ khóa trên 15 trang web nổi tiếng toàn  cầu như Youtube, Google, Amazon,…

Cài đặt Keyword Everywhere
Cài đặt Keyword Everywhere

Bước 2: Sau khi cài đặt, bạn nhập từ khóa cần tìm. Công cụ sẽ đưa ra hàng tá các từ khóa liên quan để đánh giá.

Bước 3: Khi có được một số các từ khóa gợi ý, bạn bấm vào export to CSV.

Điểm hạn chế của Keyword Everywhere là bạn phải bỏ tiền ra mua ứng dụng thì mới có thể kiểm tra ngay được những thông tin quan trọng. Còn nếu không mua, hãy tiếp tục làm theo các bước dưới đây.

Thao tác với Keyword Everywhere
Thao tác với Keyword Everywhere

Bước 4: Mở Google Keyword Planner và impoirt danh sách từ khóa để kiểm tra chi tiết các thông số. Đến đây bạn cứ tìm xem sản phẩm nào đang có lượng tìm kiếm cao, số lượt nhấp vào nhiều để đánh giá.  Ví dụ minh họa ở hình dưới thì áo nam hàng hiệu, áo canifa kids, áo kiểu hàn quốc có thể là sản phẩm bắt trend vì được nhiều người tìm kiếm.

Sử dụng Google Keyword Planner để kiểm tra chi tiết thông tin từ khóa
Sử dụng Google Keyword Planner để kiểm tra chi tiết thông tin từ khóa

Tìm sản phẩm theo trend trên Youtube

Với hơn 3 tỷ lượt kiếm/tháng, Youtube trở thành công cụ tìm kiếm thứ 2 thế giới chỉ sau Google. Hiện nay việc người bán hàng kiêm luôn Youtuber đang trở nên phổ biến. Xu hướng mua hàng qua Youtube cũng ngày càng được phổ biến rộng rãi hơn. Đặc biệt Youtube cũng là nơi bắt trend rất thành công, tạo ra nhiều hiện tượng “sốt” trong giới trẻ.

Youtube thường có những sản phẩm bắt trend nhanh chóng
Youtube thường có những sản phẩm bắt trend nhanh chóng

Cách làm cũng tương tự khi bạn tìm bằng Google Keyword. Bạn cũng sử dụng Keyword Everywhere kiểm tra từ khóa liên quan. Sau đó copy chúng và dán lên thanh tìm kiếm của Youtube. Một sản phẩm có nhiều video liên quan, có lượng tìm kiếm lớn tức là sản phẩm đó đang được mọi người săn lùng. Ngoài ra, hãy để ý đến lượt like, share và phần bình luận có nhiều người bình luận không. Từ đó, bạn sẽ kết luận được các sản phẩm hot, bắt trend tốt nhất trong năm 2021.

Xem ngay: [Cảnh báo] Đừng bán hàng theo trend nếu bạn không biết những điều này

Youtube cũng trở thành kênh tham khảo nếu bạn muốn tìm kiếm sản phẩm hot trend
Youtube cũng trở thành kênh tham khảo nếu bạn muốn tìm kiếm sản phẩm hot trend

Trên đây là một vài thủ thuật nhỏ giúp bạn tìm kiếm sản phẩm trend trong năm 2021. Hi vọng giúp bạn có thêm kinh nghiệm để tìm kiếm ý tưởng và mô hình kinh doanh phù hợp nhất. Và để việc kinh doanh của bạn đạt hiệu quả hơn nữa, bạn nên sử dụng phần mềm bán hàng tốt nhất hiện nay. Việc kinh doanh của bạn sẽ không còn đau đầu mỗi ngày trong việc quản lý khách hàng, sản phẩm, nhà cung cấp, đơn hàng mỗi ngày hay báo cáo thu chi nữa.

Nếu ngại đọc hãy nhấc máy liên hệ sớm với tổng đài 024.6674.8888 để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn và hỗ trợ nhiệt tình của đội ngũ support ABIT nhé!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot