Chia sẻ bí quyết quản lý nhân viên từ những nhà quản lý thành công

25/04/2022 974

Trên cương vị là nhà quản lý, trước khi muốn điều hành một hoạt động nào đó thì bạn cần phải biết cách quản lý nhân viên của mình đầu tiên. Bởi lẽ không có nguồn nhân lực sẽ không có bất cứ hoạt động nào. Chính vì lý do này, nên hôm nay chúng ta sẽ cùng thảo luận về bí quyết quản lý nhân viên hiệu quả.

Dưới đây là những phương pháp không hề tiêu tốn chi phí hay thời gian của bạn. Nhưng ngược lại nó có thể đem lại những hiệu quả không ngờ tới.

Trở thành nhà quản lý mẫu mực

Trước khi yêu cầu người khác làm bất cứ điều gì thì bạn cần thể hiện mình là người gương mẫu trong vấn đề đó. Đối với công việc cũng vậy. Không cần biết bạn ngồi ở vị trí nào, quyền lực ra sao. Một khi đã cống hiến vì mục đích chung của tổ chức thì sếp cũng chính là một nhân viên cao cấp. Đồng nghĩa với việc phải tuân thủ theo những quy tắc chung, nói không với đặc quyền cá nhân, hay trường hợp ngoại lệ. Trong khi đó, bạn chính là người đứng mũi chịu sào. Là người trực tiếp chịu trách nhiệm về những kết quả mà tổ chức đạt được.

Vì vậy, muốn quản lý nhân viên và đốc thúc họ làm việc hiệu quả. Bạn phải trở thành tấm gương sáng về cả kỷ luật, phong cách và tác phong làm việc.

Chia sẻ bí quyết quản lý nhân viên
Chia sẻ bí quyết quản lý nhân viên

Xây dựng định hướng và phát triển nhân viên

Mỗi doanh nghiệp đều có một định hướng phát triển riêng. Định hướng này sẽ được chia nhỏ và phân bổ cho từng cá nhân đảm nhiệm. Đây cũng chính là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của nhà quản lý. Chỉ khi xây dựng được mục tiêu rõ ràng và phân bổ phù hợp cho nhân viên thì công việc mới có thể đạt được hiệu quả cao nhất.

Ngoài ra, bạn cũng cần tạo ra cơ hội để họ được trau dồi kỹ năng, học hỏi và tích lũy thêm kinh nghiệm. Đừng ngại đẩy nhân viên của mình ra khỏi vùng an toàn vốn có. Buộc họ phải tiếp nhận những thử thách và nhiệm vụ chưa từng làm. Dù cho có phải nhận rủi ro hoặc thất bại, nhưng đó lại là bài học quý giá giúp cho việc phát triển sau này.

Xây dựng định hướng và phát triển nhân viên
Xây dựng định hướng và phát triển nhân viên

♦ Tìm hiểu thêm: Tiết lộ 7 yếu tố quan trọng giúp nhận biết một người “sếp giỏi”

Luôn lắng nghe ý kiến của nhân viên

Ý kiến và suy nghĩ của nhân viên không đơn thuần chỉ là một câu chuyện hay lời nói thông thường. Đôi khi nó sẽ cung cấp cho bạn những ý tưởng tuyệt vời. Giúp ích cho việc quản lý, xây dựng bộ máy doanh nghiệp hoàn chỉnh hơn. Thậm chí là cung cấp giải pháp phát triển mang lại hiệu quả vượt bậc.

Thêm vào đó, việc lắng nghe là cách dễ nhất để bạn có thể thấu hiểu nhân viên của mình. Biết họ đang gặp vấn đề gì trong cuộc sống, có tâm tư, nguyện vọng như thế nào? Biết đâu là điểm mạnh, điểm yếu của họ. Từ có có thể đưa ra lời khuyên hữu ích, hoặc phân bổ công việc một cách phù hợp với khả năng và lợi thế của từng người.

Luôn lắng nghe ý kiến của nhân viên
Luôn lắng nghe ý kiến của nhân viên

♦ Tìm hiểu thêm: Lợi ích khi dùng phần mềm quản lý bán hàng trong kinh doanh online

Công tâm trong các quyết định

Trên thực tế, không có điều gì là công bằng tuyệt đối. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể chấp nhận nó với mức chênh lệch không đáng kể. Và để đưa ra những quyết định công bằng là điều không hề dễ dàng với các nhà quản lý. Bởi khi đánh giá năng lực, bạn không thể chỉ dựa trên những số liệu thống kê cứng nhắc. Mà còn phải dựa vào quá trình làm việc, khả năng cống hiến, yếu tố bên ngoài tác động,…

Khi đưa ra một quyết định thiếu công tâm, nhà quản lý sẽ phải trực tiếp chịu hậu quả nặng nề. Đó là những ganh đua, thù ghét trong nội bộ doanh nghiệp. Khiến cho bộ máy không thể hoạt động một cách trơn tru. Chính vì vậy, hãy luôn đề cao tính công bằng trong mọi trường hợp. Tạo thói quen đưa ra được lý do cho những lựa chọn của mình. Chỉ khi giải thích được tại sao, thì không ai có thể bắt bẻ hay phàn nàn về quyết định của bạn.

Bí quyết quản lý nhân viên hiệu quả
Bí quyết quản lý nhân viên hiệu quả

Phân chia công việc rõ ràng, phù hợp

Như đã nhắc tới ở trên, phân chia công việc là một trong những nhiệm vụ quan trọng của nhà quản lý. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể làm tốt được. Kỹ năng này yêu cầu bạn phải thực sự thấu hiểu nhân viên của mình. Biết lợi thế của họ là gì, yếu điểm ở đâu. Từ đó mới có thể sắp xếp và điều chỉnh công việc một cách phù hợp và đạt được hiệu quả cao. Nhưng cần lưu ý không nên vì có một cá nhân xuất sắc mà giao cho họ đảm đương quá nhiều nhiệm vụ, trong khi đó những người yếu kém hơn lại làm việc ít và nhẹ nhàng hơn.

Cần mua phần mềm quản lý bán hàng có tính năng phân quyền hay không? Đây là một trong những phân vân của nhiều nhà quản lý kinh doanh. Với phần mềm bán hàng có tính năng phân quyền nhân viên bạn sẽ theo dõi được hiệu quả làm việc của từng người. Qua đó đánh giá tốt hiệu quả của từng nhân viên một cách rõ ràng và chính xác nhất. Bạn có thể trải nghiệm phần mềm ngay tại đường link bên dưới bài viết!

Phân chia công việc rõ ràng, phù hợp
Phân chia công việc rõ ràng, phù hợp

Quản lý con người chưa bao giờ là chuyện dễ dàng. Hy vọng với những chia sẻ về bí quyết quản lý nhân viên vừa rồi có thể giúp ích cho công việc của bạn. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Cách làm giàu trên mạng – Top 7 công việc kiếm tiền online tốt nhất

Cách làm giàu trên mạng – Top 7 công việc kiếm tiền online tốt nhất

04/05/2020 5011

Ngày nay, internet rất phát triển, nhiều người có thể ngồi ở nhà và kiếm được rất nhiều tiền thông qua những công việc trên mạng. Bạn có thắc mắc tại sao họ lại làm được như vậy? Đâu là…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot