Mẹo xây dựng mô hình siêu thị mini “hốt bạc” nhanh nhất (P2)
Tiếp nối phần 1, chúng ta cùng tìm hiểu thêm về các mẹo xây dựng mô hình siêu thị mini qua bài viết dưới đây.
Kinh doanh mô hình siêu thị mini nên nhập hàng ở đâu?
Các địa điểm nhập hàng
Thông thường, các cửa hàng tạp hóa thường nhập hàng tại các chợ đầu mối. Bởi nơi đây có nhiều loại hàng hóa đa dạng, tuy nhiên chất lượng lại từ kém đến tốt. Nhà đầu tư phải thật sự tỉnh táo mới lựa được những sản phẩm, hàng hóa có chất lượng tốt. Tránh mua những loại mặt hàng kém chất lượng làm ảnh hưởng đến uy tín của mình.
Bạn nên nhập trực tiếp từ nơi sản xuất, cụ thể:
Nơi cung cấp hàng tiêu dùng lớn nhất:
Tại miền Bắc | Tại miền Nam |
|
|
Đối với hàng nhập khẩu, bạn có thể nhờ người thân, bạn bè ở nước ngoài gửi về. Hoặc đặt qua các kênh trung gian như:
Ebay
Amazon (Mỹ)
Tmail (Trung Quốc)
Alibaba (Trung Quốc)
Gmarket (Hàn Quốc).
Nguyên tắc quan trọng khi nhập hàng
Luôn bắt tay kinh doanh với nhiều nhà cung cấp hàng hóa khác nhau để so sánh về giá cả và chất lượng của sản phẩm.
Ký kết hợp đồng lâu dài để hưởng các chính sách ưu đãi từ nhà cung cấp.
Đảm bảo chất lượng hàng hóa khi mua các mặt hàng có giá rẻ.
Không nên nhập quá nhiều hàng trong một lần, tránh tồn lâu.
Xây dựng mô hình siêu thị mini – Cân đối vốn và chi phí kinh doanh
Trước khi thực hiện kế hoạch bạn cần phải tính toán kỹ chi phí để không vượt mức vốn đầu từ..Một số khoản chi phí cụ thể như sau:
Chi phí thuê mặt bằng: Đây là mức chi phí phải chi trả đầu tiên. Nếu bạn muốn mở mô hình siêu thị tại các khu trung tâm hay vị trí “đắc địa” thì giá thuê sẽ khá cao. Hãy lựa chọn một mặt bằng cửa hàng đẹp, thuận tiện đi lại cho bạn và cả khách hàng. Một lưu ý cho bạn là khi thuê mặt bằng nên làm hợp đồng từ 3-5 năm. Tránh tình trạng chủ nhà cho thuê thấy bạn buôn may bán tốt rồi lên giá hoặc muốn lấy lại mặt bằng.
Chi phí nhập hàng: Sô vốn bạn cần đầu tư rơi vào khoảng 50-100 triệu tùy vào số lượng mặt hàng bạn có ý định kinh doanh. bán.
Chi phí lắp đặt trang thiết bị: Chi phí rơi vào khoảng 60-80 triệu. Trang bị các thiết bị cơ bản: như máy tính, máy tính tiền, phần mềm quản lý bán hàng, giá kệ hàng, giỏ hàng, máy điều hòa,…
Chi phí thuê nhân viên: 5-10 triệu tùy vào số lượng nhân viện bạn thuê.
Các loại chi phí liên quan đến thuế: thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và thuế môn bài.
Lập kế hoạch Marketing bán hàng
Sau khi xác định các yếu tố để mở siêu thị mini, hãy tiến hành thực hiện kế hoạch của mình. Trong thời buổi kinh tế hiện nay, muốn bán hàng tốt bạn bắt buộc phải giỏi quảng cáo. Hãy thử thực hiện các hoạt động Marketing như:
Tích điểm, tặng quà: Khi khách mua hàng tại siêu thị của bạn, hãy tặng khách hàng những chiếc thẻ tích điểm. Sử dụng giá trị đơn hàng để cộng điểm cho khách hàng. Và khuyến khích khách hàng sử dụng cho lần mua tiếp theo.
Chiết khấu giảm giá cho khách quen: Đây là một chiến lược nhỏ nhưng hiệu quả mang lại rất lớn. Khi khách hàng nhận được giảm giá họ sẽ cảm thấy mình đặc biệt, được ưu tiên. Đánh vào tâm lý khách hàng họ sẽ mua nhiều hàng hóa hơn. Giúp bạn thúc đẩy tăng doanh thu cao hơn nữa.
Giảm giá bán theo khung giờ: Với các mặt hàng tiêu thụ trong ngày như thịt, cá, rau củ quả bạn chưa bán hết. Bạn có thể giảm giá để khách hàng mua nốt. Việc giảm giá bạn không hề bị lỗ mà vẫn có lãi. Chỉ là số lãi chỉ ít đi so với ban đầu. Vẫn tốt hơn là việc bạn để hàng bị tồn lại trong kho.
Xây dựng mô hình siêu thị mini – Kết hợp bán hàng đa kênh
Bạn có thể mở thêm các dịch vụ đặt hàng, mua hàng ngay trên các trang mạng xã hội, các sàn TMĐT, để tăng sự tiện lợi và thu hút nhiều khách hàng hơn. Bạn nên lập một Fanpage riêng trên Facebook. Tham gia vào các hội nhóm liên quan đến kinh doanh bán hàng. Mục đích quảng bá và tăng khả năng nhận diện thương hiệu.
Lập các gian hàng trên sàn TMĐT như Shopee, Lazada, Sendo, Tiki… cũng là một phương án góp phần đẩy nhanh quá trình bán kinh doanh của bạn.
Quản lý cửa hàng hiệu quả
Xây dựng một siêu thị mini bạn cần phải quản lý một kho sản phẩm khổng lồ với nhiều mẫu mã khác nhau. Để kinh doanh hiệu quả, tránh tình trạng tồn đọng nhiều hàng trong kho. Đồng thời nắm bắt được tình hình buôn bán mỗi ngày, không gì hiệu quả bằng việc bạn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng.
Đây là cách tốt nhất để quản lý được số lượng hàng nhập – xuất mỗi ngày. Theo dõi được tình hình hoạt kinh doanh của cửa hàng. Theo dõi được năng suất hiệu quả làm việc của từng nhân viên. Từ đó bạn sẽ có tiền đề để xây dựng kế hoạch và phương án hiệu quả cho lần nhập hàng tiếp theo. Bằng cách nào đó đem về doanh cao nhất cho cửa hàng.
Tìm hiểu thêm: Mẹo xây dựng mô hình siêu thị mini “hốt bạc” nhanh nhất (P1)
Trên đây là những kiến thức liên quan đến việc xây dựng mô hình siêu thị mino mà chúng tôi đã tổng hợp được. Hi vọng những kiến thức này sẽ góp phần làm nên sự thành công của bạn.