10 ý tưởng kinh doanh online hiệu quả giúp bạn “hốt bạc”

25/04/2022 3318

Bán hàng thông qua internet đang trở thành 1 xu hướng được nhiều người áp dụng để kiếm tiền. Tuy nhiên, làm sao để kinh doanh hiệu quả và tìm được mặt hàng phù hợp thì không phải ai cũng làm được. Chính vì thế, bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn 10 ý tưởng kinh doanh online hiệu quả nhất hiện nay. Cùng tham khảo nhé!

1. Gel lột mụn – Sản phẩm kinh doanh online dễ bán

Ngày nay sự ô nhiễm môi trường ngày càng tăng. Cùng với đó là những thức ăn cay nóng khiến khuôn mặt của nhiều chị em và cả cánh đàn ông bị mụn tàn phá. Do vậy ý tưởng bán gel lột mụn sẽ là xu hướng kinh doanh online rất đáng để bạn lựa chọn.

Để kinh doanh online mặt hàng này không cần nhiều vốn. Không cần mặt bằng nên hầu như ai cũng có thể thực hiện. Tuy nhiên để có thể thành công thì cần 2 yếu tố là nguồn hàng chất lượng và video hướng dẫn sử dụng cụ thể.

Mặt hàng kinh doanh online dễ bán - Gel lột mụn
Mặt hàng kinh doanh online dễ bán – Gel lột mụn

2. Kinh doanh online mặt hàng gì? – Các thiết bị nhà bếp tiện dụng

Nhiều bà nội trợ tỏ ra rất thích thú với những thiết bị nhà bếp tiện dụng như máy bóc tỏi, máy xoay sinh tố, máy gọt hoa quả mini, máy làm kẹo bông,… Bởi nó giúp việc nội trở của chị em trở nên dễ dàng hơn. Vì thế, bạn có thể tận dụng các sản phẩm này nếu chưa biết kinh doanh online mặt hàng nào trong năm 2021.

Kinh doanh các thiết bị nhà bếp tiện dụng online
Kinh doanh các thiết bị nhà bếp tiện dụng online

♦ Đọc thêm: Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả, tốn ít chi phí?

3. Đồ handmade – mặt hàng kinh doanh online bán chạy

Các sản phẩm handmade độc đáo và sáng tạo được nhiều người dự đoán là một trong những mặt hàng bán chạy nhất năm 2021. Có thể nói sức hút của dòng sản phẩm này cho đến nay vẫn chưa hề giảm. Bởi tính độc lạ của mặt hàng này. Nhiều người sẵn sàng chi cả tiền triệu để sở hữu những món đồ handmade mang tính sáng tạo cao.

Nếu bạn khéo tay và chưa tìm ra phương án bán hàng online thì bạn có thể chọn kinh doanh đồ handmade. Trào lưu sử dụng những món đồ handmade gần đây rất được ưa chuộng. Bởi sự độc nhất vô nhị, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên. Chỉ cần một khoản vốn nho nhỏ để mua nguyên liệu đầu vào rẻ và sáng tạo ra sản phẩm là bạn đã có thể kinh doanh.

Đồ handmade - Mặt hàng kinh doanh online vốn nhỏ lãi lớn
Đồ handmade – Mặt hàng kinh doanh online vốn nhỏ lãi lớn

4. Ý tưởng kinh doanh online vốn nhỏ lời nhiều – Đồ ăn vặt

Nhắc đến những mặt hàng online bán chạy. Chắc chắn ai cũng nghĩ đến các món ăn vặt. Đối tượng khách hàng của mô hình kinh doanh mặt hàng này rất rộng. Từ học sinh, sinh viên, cho đến dân văn phòng… Nên chẳng phải bàn cãi khi xếp đồ ăn vặt vào mặt hàng kinh doanh online hot nhất hiện nay.

Lợi ích của việc bán đồ ăn vặt online là bạn sẽ không cần bỏ ra số vốn quá lớn để nhập hàng, không cần thuê cửa hàng hay nhân viên. Và chắc chắn trong một thời gian ngắn bằng việc giới thiệu, quảng bá trên mạng. Kết hợp bán đa kênh trên mạng xã hội (Facebook, Zalo). Trên các trang đồ ăn như Grab Food hay Now… Bạn sẽ có rất nhiều đơn hàng và thu được lợi nhuận lớn.

Ý tưởng kinh doanh online hiệu quả - Bán đồ ăn vặt
Ý tưởng kinh doanh online hiệu quả – Bán đồ ăn vặt

♦ Đọc thêm: Tạo Zalo Page – cách giúp bạn mở rộng thị trường kinh doanh

5. Kinh doanh mỹ phẩm thiên nhiên – Ý tưởng kinh doanh online hiệu quả

Một trong những mặt hàng dễ kinh doanh online nhất hiện nay phải nhắc đến là mỹ phẩm. Với nhu cầu làm đẹp bây giờ không còn chỉ của chị em phụ nữ. Ngay cả cánh đàn ông cũng đã bắt đầu quan tâm hơn đến vẻ bề ngoài của mình. Vì thế, đứng sau đồ ăn vặt, thì mỹ phẩm cũng là 1 mặt hàng hot nhất hiện nay.

Với nhu cầu làm đẹp từ những sản phẩm có thương hiệu, có xuất xứ rõ ràng và đảm bảo an toàn thì mặt hàng mỹ phẩm chiết xuất từ thiên nhiên đang ngày càng được nhiều chị em săn đón.

Và mỹ phẩm chiết xuất từ thiên nhiên đa phần được sản xuất từ nước ngoài. Nếu bạn không đủ vốn để mở shop thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng hình thức bán theo order. Tức là đợi khách hàng đặt mua rồi mới đặt hàng từ nước ngoài về.

Kinh doanh mỹ phẩm thiên nhiên online
Kinh doanh mỹ phẩm thiên nhiên online

♦ Đọc thêm: Phần mềm tự động trả lời bình luận trên fanpage đơn giản, dễ sử dụng

6. Kinh doanh online gì bây giờ? – Hãy thử kinh doanh đặc sản vùng miền

Kinh doanh đặc sản online cũng là một ý tưởng khá hay ho nếu bạn chưa biết kinh doanh gì bây giờ. Đặc sản từ các vùng miền luôn là mặt hàng đắt khách tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng hay TP.HCM… Những sản phẩm được mọi người ưa chuộng nhất có thể kể đến như thịt trâu gác bếp, nem chua Thanh Hóa, hải sản Cửa Lò. Hay bưởi Đoan Hùng, nho Ninh Thuận, bơ sắp Đắc Lắc… Những đặc sản này đều là thực phẩm rất dễ tiêu thụ bởi ai cũng muốn được thưởng thức “của ngon vật lạ”.

Việc kinh doanh online đặc sản vùng miền mặc dù có thị trường tiêu thụ rộng. Nhưng gặp phải rào cản lớn nhất đó là tâm lý người tiêu dùng. Rất nhiều cửa hàng đã bị phát hiện bán các đặc sản vùng miền giả, kém chất lượng. Khiến khách hàng có tâm lý đề phòng với các mặt hàng này khi được rao bán trên mạng. Chính vì vậy để kinh doanh online mặt hàng này thành công. Bạn cần tạo dựng được niềm tin trong lòng khách hàng.

Kinh doanh đặc sản vùng miền online
Kinh doanh đặc sản vùng miền online

7. Bán hoa quả online

Bán trái cây online đang là một hình thức kiếm tiền khá hiệu quả được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, để thành công trong mô hình kinh doanh này bạn phải biết cách đổi mới và tạo sự khác biệt như bán theo combo nhiều loại quả 1 lúc. Bạn cũng nên tập trung vào chất lượng của sản phẩm nhập vào. Nhập các sản phẩm trái cây chính vụ để đảm bảo trái cây tươi, ngon và chất lượng.

Bán hoa quả online
Bán hoa quả online

♦ Đọc thêm: Tiết lộ ngay 5 chợ đầu mối lấy sỉ trái cây tươi ngon giá rẻ nhất hiện nay

8. Kinh doanh hải sản online

Nếu bạn vẫn băn khoăn nên bán online mặt hàng nào thì kinh doanh đồ hải sản online chính là một ý tưởng để kiếm tiền triệu mỗi ngày mà bạn nên cân nhắc. Nhu cầu về thực phẩm hải sản của người dân rất cao, nhất là ở các thành phố lớn như Hà Nội hay TP.HCM. Vì đây là những đô thị đông dân cư, lại không gần biển.

Để hiện thực mô hình trực tuyến này, bạn hãy xây dựng một website với đầy đủ các tính năng và danh mục với tất cả các loại hải sản mà khách hàng ưa chuộng. Và khi khách hàng muốn mua chỉ cần oder và cho địa chỉ để bạn giao hàng.

Tuy nhiên trong thời gian đầu kinh doanh mặt hàng này bạn nên sử dụng hình thức mua chung hoặc oder trước do hải sản là thực phẩm không dễ bảo quản, đòi hỏi được cấp lạnh thường xuyên để giữ được độ tươi ngon. Ngoài ra, sử thêm các phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn quản lý kinh doanh hiệu quả hơn. Mà lại tiết kiệm được chi phí, nhân sự và thời gian.

Kinh doanh hải sản tươi sống trực tuyến
Kinh doanh hải sản tươi sống trực tuyến

9. Ý tưởng kinh doanh online quần áo, giầy dép, phụ kiện

Cũng như ăn uống, ăn mặc đẹp là một nhu cầu thiết yếu của con người. Kinh doanh online mặt hàng thời trang đã trở thành 1 xu hướng của xã hội vì họ chẳng cần đi đâu xa, không cần thử nhiều đồ, chỉ việc ngồi ở nhà và lựa chọn sản phẩm thời trang mình thích.

Tuy nhiên để thành công trong mặt hàng này cần một vài yếu tố như: Nguồn hàng phải đảm bảo về mẫu mã, về chất lượng và cả kích cỡ nữa, và bạn cũng phải có kiến thức về lĩnh vực thời trang này để có thể tư vấn cho khách hàng, và tạo được lòng tin, sự thoải mái cho họ.

Bạn cũng phải cập nhật thường xuyên các mẫu mới, độc đáo để cạnh tranh với các shop khác, để bắt kịp xu hướng và thị yêu của thị trường và cũng là chiêu mồi thu hút khách hàng.

Kinh doanh thời trang trên mạng
Kinh doanh thời trang trên mạng

♦ Đọc thêm: Hướng dẫn cách tư vấn bán hàng giày dép online 1 vốn thu 4 lời

10. Kinh doanh online đồ gia dụng

Đồ gia dụng vốn là những sản phẩm không thể thiếu trong mỗi gia đình. Chính vì vậy, kinh doanh loại sản phẩm này luôn là xu hướng và rất hot. Để kinh doanh online mặt hàng này một cách hiệu quả, bạn cần tìm được nguồn hàng đồ gia dụng giá rẻ. Bạn có thể lấy hàng từ các chợ đầu mối, làm đại lý phân phối cho các hãng đồ gia dụng lớn hoặc nhập hàng gia dụng từ nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan…

Bạn có thể kinh doanh online mặt hàng này với số vốn ít bằng cách thiết kế website bán hàng và đăng sản phẩm lên để bán. Kết hợp với bán hàng trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo hay Intargram và đẩy mạnh quảng cáo thì việc kinh doanh sẽ đạt được hiệu quả như mong muốn.

Bán đồ gia dụng online
Bán đồ gia dụng online

♦ Đọc thêm: “Bí kíp” kinh doanh thành công nguồn hàng khuyến mãi từ các hãng

Trên đây là các ý tưởng kinh doanh online hiệu quả mà mình có thể liệt kê cho các bạn. Hy vọng bài viết có thể giúp các bạn tìm ra ý tưởng riêng hoặc định hướng được thị trường ngách để có thể phát triển hoạt động kinh doanh và thành công trong tương lai.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Top 6 ý tưởng kinh doanh cho sinh viên vô cùng hiệu quả 2020

Top 6 ý tưởng kinh doanh cho sinh viên vô cùng hiệu quả 2020

03/08/2020 6673

Ngày nay các bạn sinh viên rất năng động và luôn muốn thử thách bản thân bằng việc kinh doanh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Tuy nhiên các bạn lại không biết khởi nghiệp kinh doanh…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot