Xem ngay: Cách đặt hashtag hay trên Facebook để kéo tương tác cực tốt

12/04/2022 4502

Ngày nay, Hashtag hay được sử dụng và lan truyền nhanh chóng tới hàng triệu người dùng trên thế giới. Dù nhiều người vẫn nghĩ đặt tag “cho vui” nhưng thực chất nó lại là nguồn sống của nhiều doanh nghiệp online khi “câu dẫn” được hàng loạt khách hàng mới từ mọi nơi mà không tốn một đồng phí quảng cáo nào. 

Hashtag hay là gì?

Hashtag là một cụm kí tự bao gồm ‘#’ bắt đầu và các từ hoặc cụm từ khóa được viết liền nhau phia sau. Trong một bài đăng facebook nó thường sẽ được in đậm màu xanh để làm nổi bật. Khi người dùng bấm vào đó sẽ dẫn tới các dòng trạng thái, các tin đăng (post), hình ảnh có chung chủ đề liên quan đến keywords đặt hashtag. Hoặc khi người dùng tìm kiếm trên Facebook, những bài đăng cùng tag sẽ hiển thị cùng nhau trên top tìm kiếm

Trong phần này, chúng tôi không đi sâu vào phân tích công dụng của hashtag Facebook. Thay vào đó sẽ đưa ra các phương pháp tối ưu bài viết thông qua thẻ hashtag hay, hấp dẫn. Nhằm nâng thứ hạng Fanpage để xây dựng thương hiệu nhanh chóng.

Viết Hashtag hay cho Fanpage để thu hút khách hàng
Viết Hashtag hay cho Fanpage để thu hút khách hàng

Cách sử dụng hashtag hiệu quả cho Facebook

Chọn chủ đề đặt hashtag facebook hay

Gắn nhãn về thương hiệu, cửa hàng cụ thể

Đây là hình thức đơn giản, phổ biến nhất mà hầu như mọi người đều sử dụng. Trong Hashtag có dấu hay không dấu đều được chấp nhận. Quan trọng là không được chứa khoảng trắng giữa các ký tự. (Ví dụ: #phần mềm bán hàng – là sai).

Đặc biệt nên tận dụng dấu gạch dưới (_) để phân tách giữa các chữ. Khi người dùng tìm kiếm keyword có chứa khoảng trắng, máy quét Facebook vẫn có thể hiển thị ra bài đăng của bạn.

Ví dụ: #Abitstore, #phần_mềm_abit, #hanhtinhxanh, #paloca,..

Gắn Hashtag về sản phẩm trực tiếp

Đây là cách nhanh nhất để người đọc tìm thấy sản phẩm của công ty bạn. Với tên sản phẩm bạn có thể dùng nhiều lần bằng cách thay có dấu hoặc không dấu, có khoảng trắng hoặc không,… Làm sao để đặt thẻ hashtag thoải mái và nhiều nhất có thể:

Ví dụ: #thungrac, #thungrac120l, #thungrac120L, #thùng_rác_hà_nội, #thùng_rác_chính_hãng….

Chọn cách đặt Hashtag hay hấp dẫn
Chọn cách đặt Hashtag hay hấp dẫn

Hashtag về nhóm sản phẩm

Hình dung nhóm ở đây tương đương với danh mục sản phẩm trên website. Nếu bạn đã xây dựng website thì hãy dựa vào danh mục để đặt hashtag của mình. Tuy nhiên, để hạn chế số lượng hashtag tràn lan và không đúng trọng tâm. Hãy chọn lọc keyword từ các công cụ xếp hạng từ khóa như Ahref, Google Keyword Planner, Spinner,.. Chọn ra những từ hoặc cụm từ nhiều lượt tìm kiếm và độ cạnh tranh thấp. Từ đó nâng cao thứ hạng từ khóa trên cả top Facebook lẫn Google.

Ví dụ: trong công ty chuyên bán thiết bị vệ sinh khách sạn có các từ khóa: #xegiatla, #xedaybuongphong, #thiet_bi_nha_tam, #dung_cu_ve_sinh,…

Gắn thẻ cả những sản phẩm bổ sung

Bên cạnh những tag dành cho sản phẩm chính thì sản phẩm phụ cũng cần được quan tâm. Vì rất có thể người dùng tìm kiếm trúng phải từ khóa phụ lại tiếp cận sản phẩm chính.

Ví dụ: Nếu bạn đang bán áo, có thể bổ sung thêm hashtag #quần, #thắt_lưng, #baotay, #tuixach,…

Gắn hashtag tại những cụm từ có tiềm năng cao
Gắn hashtag tại những cụm từ có tiềm năng cao

Gắn tag về tên đối thủ – Mẹo sử dụng hashtag Facebook

Với những đối thủ đã có thương hiệu lớn, hiển nhiên là lượt tìm kiếm và truy cập cũng sẽ cao. Nếu bạn đang có lợi thế về sản phẩm hoặc giá cả thì có một cách kéo khách về trang của bạn. Bằng cách đặt thẻ # về tên đối thủ, người dùng sẽ tìm thấy shop của bạn ngay cả khi đang tìm tên đối thủ. Nếu họ bị thuyết phục bởi những lợi ích bạn đưa ra, rất có thể họ sẽ đổi ý và muốn trải nghiệm sản phẩm mới từ bạn thì sao?

Số lượng hiển thị hashtag trên Facebook

Theo cách thông kê hashtag trên Facebook, bạn không bị giới hạn số lượng thẻ thêm vào bài viết. Bạn có thể bổ sung trên cả bài viết và phần comment. Tuy nhiên mỗi bài viết hoặc mỗi comment sẽ chỉ hiển thị được 30 hashtag đầu tiên. Tất cả những thẻ sau đó sẽ không có giá trị và chữ sẽ không thành màu xanh. Do đó hãy tập thói quen viết các tag quan trọng từ 1 đến 30 thoi nhé!

Số lượng hashtag Facebook
Số lượng hashtag Facebook

Cách dùng hashtag hiệu quả theo cú pháp mẫu

Với những bài post ngắn, bạn có thể đặt tag theo cú pháp: [nội_dung_trạng_thái][dấu_cách]#[nội_dung_hashtags]

Tức là bạn sẽ đặt toàn bộ hashtag ở phía dưới title để nhấn mạnh lại chủ đề bài viết. Đồng thời chẻ nhỏ nội dung thông điệp để viết các tag nhỏ tăng lượt tìm kiếm thay vì các tag dài loằng ngoằng.

Ví dụ: Với từ khóa đơn #Phầnmềmbánhàng chắc chắn sẽ rất thông dụng và dễ dàng tìm kiếm trên Facebook. Tất nhiên, bạn có thể đặt hashtag là từ khóa dài như #Phần_mềm_quản_lý_cửa_hàng_tốt_nhất nhưng chắc hẳn sẽ ít người sử dụng kiểu đặt hashtag như vậy.

Với những bài post dài, bạn nên đặt 1-2 hashtag ở dưới title và giữa bài viết để tạo điểm nhấn. Còn lại những key phụ, key liên quan ít về thương hiệu thì dành cho phía cuối bài viết. Vì thói quen đọc sẽ từ trên xuống nên những thông tin quan trọng nên đặt lên trên đầu.

Lỗi hashtag facebook

Một số bài viết chạy quảng cáo muốn viết hashtag hay nhưng không được phê duyệt. Lý do là đã spam thẻ tag để viết chữ in đậm trong bài. Những từ hoặc cụm từ không có nghĩa bị chèn vào một cách liên tục sẽ gây hiệu ứng xấu cho trải nghiệm người dùng. Vì thế Facebook sẽ cấm hành vi này. Bạn cần sửa lại các keyword và chỉ đặt tag vào từ khóa trọng điểm mà thôi.

Cố ý viết Hashtag để viết đậm các chữ
Cố ý viết Hashtag để viết đậm các chữ

Trên đây là một số cách cách sử dụng hashtag trên facebook để Fanpage bán hàng hoạt động tốt. Giúp bạn nhanh chóng tăng lượt like, share để chốt ngàn đơn trong tích tắc. Chúc bạn thành công!

Để quản lý hàng ngàn Fanpage, thống kê tương tác, trả lời tin nhắn – bình luận tự động một cách nhanh nhất. Hãy sử dụng ngay phần mềm quản lý Fanpage Abit. Chỉ từ 3.300 VNĐ/ngày có ngay bộ công cụ đồng bộ đơn hàng tự động, đẩy vận đơn siêu tốc. Chia inbox cho nhân viên, trả lời khách hàng theo kịch bản có sẵn. Lọc, ẩn bình luận chứa SĐT để tránh cướp khách. Quản lý gian hàng đa kênh (Website, Sàn TMĐT,  Landing page) trên 1 giao diện duy nhất. Chi tiết khám phá ngay TẠI ĐÂY

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

kinh-doanh-gi-tai-nha-0

Vốn ít nên kinh doanh gì tại nhà? 10 ý tưởng kinh doanh kiếm tiền cực dễ

09/04/2021 5716

Kinh doanh là niềm mơ ước của không ít người, nhưng kinh doanh nhỏ hay lớn còn phụ thuộc vào điều kiện tài chính và kinh nghiệm của từng người. Nếu bạn chỉ có ít vốn và kiến thức, nên…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot