Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên instagram cho người mới bắt đầu 

25/04/2022 3269

Kinh doanh online đang dần là xu hướng phát triển mới. Dĩ nhiên, instagram là một trong những “miếng bánh lớn” đang được các chủ shop kinh doanh tiếp cận. Vậy có nên chạy quảng cáo instagram không?cách chạy quảng cáo trên instagram như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề thắc mắc trên. 

1. Có nên chạy quảng cáo trên instagram không?

Câu trả lời là “ nên” và cần bắt đầu ngay thời điểm này. Hiện nay, lượng người dùng instagram ngày một tăng cao với tốc độ phát triển nhanh hơn cả facebook. Hơn nữa, quảng cáo trên instagram hiện chưa có nhiều sự cạnh tranh. Bởi sân chơi lớn này vẫn còn nhiều nhà quảng cáo, kinh doanh biết đến.

Nếu bạn vẫn chưa tưởng tượng được quảng cáo trên instagram là như thế nào thì hãy hình dung. Nó cũng tương tự như học quảng cáo facebook thôi nhưng sẽ hiển thị trên nền tảng của instagram. Mặt khác, quảng cáo facebook sẽ có nhiều nội dung text hơn, trong khi instagram là nội dung hình ảnh hoặc video là chủ yếu.

Có nên chạy quảng cáo trên instagram không?
Có nên chạy quảng cáo trên instagram không?

Chạy quảng cáo trên instagram tệp khách hàng tiềm năng của bạn sẽ được mở rộng với khách hàng trong và ngoài nước. Riêng tại Việt Nam, nhiều con số chỉ ra rằng có rất nhiều người có tài khoản instagram nhưng lại không dùng facebook.

Các shop kinh doanh online dần chuyển sang kinh doanh trên instagram để tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Trong khi facebook ngày càng khắt khe hơn trong quá trình bán hàng. Hơn nữa hình ảnh đăng tải trên instagram cũng sắc nét, đẹp và không bị cắt giảm dung lượng như trên facebook.

Chạy quảng cáo trên instagram tăng khả năng tiếp cận tới khách hàng hơn
Chạy quảng cáo trên instagram tăng khả năng tiếp cận tới khách hàng hơn

♦ Tham khảo ngay: Tư duy Target Facebook Ads đừng đọc nếu không muốn thành công

2. Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên instagram chi tiết

Với những bạn lần đầu chạy quảng cáo có phần bỡ ngỡ và không biết thực hiện như thế nào. Dưới đây là các thao tác thực hiện một chiến dịch quảng cáo trên instagram. Tuy nhiên, sẽ có sự khác nhau giữa các loại hình quảng cáo 1 hình ảnh, nhiều hình ảnh và chạy trên story.

Bước 1: Liên kết tài khoản instagram vào fanpage facebook của bạn 

Ban đầu để thực hiện chạy quảng cáo instagram bạn cần liên kết tài khoản với trang bán hàng của bạn trên facebook. Thao tác này chỉ cần thực hiện một lần duy nhất khi bạn mới bắt đầu thực hiện chiến dịch.

Truy cập vào phần “cài đặt” (Settings) trang facebook và bấm vào “quảng cáo instagram”  ( Instagram Ads). Chọn  phần “thêm một tài khoản” (Add an existing account). Điền thông tin đăng nhập Instagram của bạn và click vào “Xác nhận” (Confirm).

Liên kết tài khoản instagram vào fanpage facebook
Liên kết tài khoản instagram vào fanpage facebook

Tìm hiểu thêm: Giá phần mềm quản lý bán hàng như thế nào là hợp lý, nên chọn nhà cung cấp nào?

Bước 2: Cách tạo chiến dịch chạy quảng cáo trên instagram 

Với những bạn đã từng chạy quảng cáo trên facebook thì các bước thao tác này khá quen thuộc và không có nhiều điểm khác biệt. Nếu bạn cảm thấy dễ dùng trên Power editor thì có thể tạo quảng cáo instagram trên đó.

Trình quản lí Power Editor cho chiến dịch quảng cáo
Trình quản lí Power Editor cho chiến dịch quảng cáo

Trong Ads Manager (trình quản lý quảng cáo), click vào nút “+ Tạo Chiến dịch” (+ Create Campaign)  gần góc trên bên trái của màn hình.

Tạo và quản lý chiến dịch quảng cáo bên trong trình quản lý
Tạo và quản lý chiến dịch quảng cáo bên trong trình quản lý

Tiếp theo chọn mục tiêu chiến dịch của bạn. Tại đây bạn sẽ chọn quảng cáo số lượt người tiếp cận (reach) vì nó bao gồm tất cả 3 loại quảng cáo trên instagram.

Lựa chọn chạy trên instagram
Lựa chọn chạy trên instagram

Bước 3: Cài đặt quảng cáo trên instagram

Tới phần target khách hàng tiềm năng, chọn độ tuổi giới tính, sở thích, vị trí địa lý,..Phần này bạn phải nghiên cứu audience insights của khách hàng bạn hướng tới trước khi thực hiện chiến dịch này.

Tiếp theo, giao diện chuyển đến phần vị trí quảng cáo, chọn tùy chỉnh vị trí quảng cáo (Edit Placement). Instagram có 2 vị trí để quảng cáo là

– Feed ( nguồn cấp): hiển thị quảng cáo khi bạn lướt hình trên instagram

– Stories:  quảng cáo instagram với kiểu story.

Lựa chọn vị trí quảng cáo
Lựa chọn vị trí quảng cáo

Lưu ý, nếu chọn quảng cáo bằng story trên instagram thì bắt buộc phải bỏ vị trí quảng cáo facebook. Ngoài ra, kích thước ảnh hiển thị đẹp cho cách chạy này là 1080 x 1920 pixel

Phần chọn ngân sách và các yếu tố khác. Nếu là người mới chưa có kinh nghiệm chạy facebook ads thì tốt nhất hãy để yên phần này.

Chọn ngân sách và các yếu tố khác
Chọn ngân sách và các yếu tố khác

Tiếp theo là chọn hình ảnh quảng cáo trên instagram. Có thể chạy 1 hình, nhiều hình hoặc chạy bằng video tùy ý. Hoặc nếu bạn muốn lấy hình ảnh trên fanpage đã đăng trước đó để chạy thì hãy chọn bài viết có sẵn (Use Existing Post).

Lựa chọn chạy hình ảnh hoặc video cho quảng cáo
Lựa chọn chạy hình ảnh hoặc video cho quảng cáo

Hoàn tất, bạn đã xong các thao tác kỹ thuật để thực hiện một chiến dịch chạy quảng cáo trên instagram. Sử dụng thêm phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất có tính năng quản lý tài khoản quảng cáo. Nó sẽ rất hữu ích cho việc thực hiện chạy chiến dịch quảng cáo của bạn. Phần mềm sẽ đồng bộ và quản lý giúp bạn nhiều tài khoản quảng cáo khác nhau. Bên cạnh đó sẽ hỗ trợ quản lý, phân tích hiệu quả chiến dịch,… Và còn rất nhiều tính năng hữu ích khác, cùng khám phá TẠI ĐÂY nhé.

Trên đây là những thông tin, thao tác hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên instagram cho người lần đầu thực hiện. Hy vọng với chia sẻ trên sẽ giúp bạn hình dung và thực hiện thành công cách bước chạy quảng cáo instagram.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

8 việc cần làm để mở cửa hàng kinh doanh nông sản thành công

8 việc cần làm để mở cửa hàng kinh doanh nông sản thành công

03/07/2020 3925

Hiện nay người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng những loại thực phẩm nguồn gốc rõ ràng, an toàn khi sử dụng. Do đó, thị trường kinh doanh nông sản sẽ là mảnh đất màu mỡ cho những bạn đang…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot