Tìm nguồn hàng kinh doanh online giá gốc cho người mới 

25/04/2022 9245

Với những người chân ướt chân ráo bước vào nghề, việc tìm nguồn hàng kinh doanh online thực sự là rào cản lớn nhất đối với các bạn. Chúng tôi sẽ hướng dẫn cũng như chia sẻ các cách thức tìm kiếm đơn giản nhất giúp các bạn chủ động tìm kiếm mặt hàng phù hợp cho riêng mình.

Xác định mặt hàng kinh doanh trước khi tìm nguồn hàng kinh doanh

Việc đầu tiên khi bán hàng online đó là bạn phải xác định sản phẩm bạn muốn kinh doanh. Tức là trả lời cho câu hỏi bạn muốn bán cái gì? Mục đích của việc này nhằm tối ưu hóa nguồn hàng đồng thời đánh đúng nhu cầu thị trường. 

Mỗi mặt hàng khác nhau lại có những cách để lựa chọn nguồn hàng phù hợp khác nhau. Có sản phẩm bạn có thể nhanh chóng tìm kiếm được nguồn hàng. Ví dụ như chợ đầu mối có thể cho bạn nguồn hàng dồi dào như quần áo, phụ kiện, giày dép, mỹ phẩm. Những cũng có sản phẩm bạn phải tự sản xuất để bán online ví dụ như hàng handmade. Có những mặt hàng của nước ngoài mà bạn bắt buộc phải tìm nguồn xách tay giá rẻ…. Do đó, việc xác định sản phẩm kinh doanh được xem là yếu tố quan trọng tiên quyết trước khi bạn tìm nguồn hàng kinh doanh.

Xác định sản phẩm trước khi tìm nguồn hàng
Xác định sản phẩm trước khi tìm nguồn hàng

Cách thức tìm nguồn hàng để kinh doanh online

Tìm nguồn hàng kinh doanh bằng cách tự sản xuất

Khi tìm nguồn hàng kinh doanh trên mạng, cách đầu tiên bạn nên nghĩ tới đó là mình có tự sản xuất được hay không. Một số sản phẩm/dịch vụ có thể tự cung, tự cấp như đồ handmade, thực phẩm, đồ ăn vặt, thậm chí là quần áo, mỹ phẩm thiên nhiên. 

Đặc điểm của cách thức

Bạn sẽ chủ động được về nguồn hàng và chất lượng của sản phẩm. Không thông qua một đầu mối nào nên cũng không lo về giá thành sản phẩm. Nếu muốn phát triển hơn nữa bạn sẽ có thể tự thiết kế sản phẩm của mình để bán. Nhằm cạnh tranh với các sản phẩm đại trà bán tràn lan trên thị trường. Với cách này, bạn chỉ cần tính toán để tối ưu hóa các khoản chi phí để đem lại lợi nhuận kinh doanh. 

Yêu cầu khi kinh doanh từ nguồn hàng này

Đó chính là việc bản thân bạn phải am hiểu về sản phẩm. Đồng thời phải có một chút năng khiếu về nghệ thuật, thẩm mỹ để sáng tạo sản phẩm. Bên cạnh đó cần một số mặt hàng cần đầu tư số vốn lớn cho nhà xưởng, máy móc và nghiên cứu sản xuất. Vì thế, cách này thường không được lựa chọn cho những bạn mới khởi nghiệp còn ít vốn.. 

Tự sản xuất hàng kinh doanh
Tự sản xuất hàng kinh doanh

Tìm kiếm nguồn hàng từ chợ đầu mối

Một trong số phương pháp tìm nguồn sản phẩm buôn bán trực tuyến nhanh nhất đó là đến ngay các chợ đầu mối gần nhất tại khu vực bạn sống. Cả nước có rất nhiều khu chợ đầu mối lớn ở cả 3 miền. Tùy theo vị trí địa lý và mặt hàng mà bạn muốn nhập nên đi chợ nào để nhập hàng thành công. Ví dụ tìm nguồn hàng kinh doanh quần áo thì bạn có thể tìm đến một trong số các chợ. Đó là chợ Ninh Hiệp, chợ Đồng Xuân (Hà Nội), chợ Tân Bình, chợ An Đông (TPHCM). Tìm đồ trang sức, phụ kiện tới chợ Móng Cái (Quảng Ninh), chợ Tân Thanh (Lạng Sơn), chợ Mộc Bài (Tây Ninh) rất nhiều sản phẩm cho bạn lựa chọn.

Nguồn hàng từ chợ đầu mối thường được đánh giá là đa dạng, phong phú về chủng loại, mẫu mã. Đồng thời, chúng có mức giá bán tương đối rẻ, chất lượng ổn, dễ bán. Phù hợp bán online cho tầng lớp sinh viên, học sinh, người lao động bình dân. Nếu mua sỉ số lượng lớn còn được giảm giá. Đồng thời rất thuận tiện cho việc đi lấy hàng, tiết kiệm thời gian, công sức đi lại.  Tuy nhiên, ở đây ít nguồn hàng chất lượng cao cấp cho những ai tìm kiếm mặt hàng này. Ngoài ra, việc tìm kiếm một mặt hàng độc lạ, có điểm nhấn thu hút khách hàng cũng rất khó khăn.

Chợ đầu mối là nơi cung cấp nguồn lấy hàng giá rẻ
Chợ đầu mối là nơi cung cấp nguồn lấy hàng giá rẻ

Tìm kiếm nguồn hàng bán online trên Internet

Với cách này, bạn có thể nhanh chóng tìm nguồn hàng kinh doanh tạp hóa online thành công vì có rất đa dạng các loại mặt hàng, chủng loại và nhãn hãng. 

Cách thức tìm kiếm nguồn hàng

Bạn có thể nhanh chóng tìm kiếm trên Internet trên Google, Facebook hoặc các website chuyên về bán sỉ. Bằng cách gõ tìm từ khóa, tra cứu tên của các nhà buôn mặt hàng bạn cần. Sau đó truy cập vào website của các đơn vị bán sỉ để đọc thông tin sản phẩm. Các điều kiện về chính sách sỉ, chính sách đặt hàng và vận chuyển. Liên hệ với họ qua các thông tin hiển thị trên website, thỏa thuận giá cả. Thủ tục cuối là xác nhận đặt hàng để phía đầu buôn lên đơn cho bạn.  

Nhận xét về hiệu quả của cách thức

Cách tìm nguồn hàng kinh doanh qua Internet được xem là nhanh chóng, thuận tiện giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí. Tăng lợi nhuận cho cửa hàng online của bạn. Tuy nhiên nó cũng tiềm ẩn khá nhiều rủi ro lớn. Đáng chú ý nhất là vì bạn không được trực tiếp xem hàng nên không kiểm chứng được chất lượng hàng hóa có đúng với yêu cầu bạn đặt ra hay không. 

Tìm nguồn hàng online
Tìm nguồn hàng online

Tìm kiếm nguồn hàng từ nước ngoài

Những năm gần đây, tâm lý người mua hàng rất chuộng hàng ngoại nhập. Do đó, không ít những chủ shop online đã bỏ công sức để tìm kiếm nguồn hàng này về bán. Khách hàng của sản phẩm nhập có thu nhập khá cao. Cơ bản họ đều rất sẵn sàng chi thêm tiền để có được sản phẩm ngoại so với dòng sản phẩm cùng loại trong nước. Đặc biệt, nhu cầu tìm nguồn hàng kinh doanh tết từ tháng 10 trở đi đến cuối năm rất lớn. 

Cách thức thực hiện: Hàng xách tay chất lượng cao có thể nhờ người quen mua ở nước ngoài rồi gửi dịch vụ hoặc trực tiếp mang về. Với những mặt hàng dễ vận chuyển, nhỏ gọn. Ví dụ như mỹ phẩm, quần áo,.. thì rất nhiều cách thức nhập hàng. Còn với những ai đang tìm nguồn hàng kinh doanh đồ gia dụng thì việc này lại khá phức tạp. 

Một nguồn hàng nhập phong phú nữa là các trang thương mại điện tử uy tín trên thế giới. Bạn tự đặt hàng, sau đó thuê đơn vị vận chuyển về Việt Nam. Có rất nhiều các sàn mua bán lớn có thể đáp ứng cho bạn. Kể đến như  taobao, 1688, Tmall, Alibaba (Trung Quốc), Gmarket (Hàn Quốc), Rakuten (Nhật Bản)…

Nhập hàng từ trang web Trung Quốc
Nhập hàng từ trang web Trung Quốc

Tùy theo mặt hàng kinh doanh mà bạn lựa chọn nguồn hàng hợp lý. Bạn cũng có thể kết hợp việc tìm nguồn hàng để kinh doanh trên mạng từ nhiều nơi khác nhau để có giá cả và chất lượng tốt nhất. Chúc bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

5 kinh nghiệm kinh doanh chăn ga gối đệm hiệu quả 100%

5 kinh nghiệm kinh doanh chăn ga gối đệm hiệu quả 100%

08/04/2021 2435

Kinh nghiệm là yếu tố quyết định sự thành công của một mô hình kinh doanh bất kỳ. Kinh doanh chăn ga gối đệm cũng không là ngoại lệ. Nếu bạn đang có kế hoạch kinh doanh mô hình này thì…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot