Pageview là gì? Những ý tưởng giúp tăng Pageview hiệu quả!

25/04/2022 3233

Pageview là gì? Vì sao nó được coi là yếu tố quan trọng nhất dùng để đánh giá chất lượng website? Có những loại Pageview nào và làm cách nào để tăng chỉ số đó? Hãy theo dõi bài viết dưới đây và cùng Abit giải đáp những câu hỏi đó nhé!

Pageview là gì?

Pageview là lượt xem trang web của bạn. Đây là thuật ngữ thường xuyên được sử dụng đối với website. Nó được dùng để mô tả số lần người dùng yêu cầu tải 1 tập dữ liệu của 1 website nào đó thông qua internet. Pageview hay còn gọi là page inpression. Nó là 1 trong những loại Visitor Engagement – Tương tác của người dùng lượt xem trang trên trang phổ biến nhất.

Pageview là gì
Pageview là chỉ số tính số lượt xem của người dùng trên Website

Trên môi trường Internet thì 1 pageview thường là kết quả của 1 người lướt web click chuột vào 1 liên kết bất kỳ trên trang hoặc truy cập trực tiếp từ trình duyệt, vì thế nó còn có thể được coi là số trang đã được xem hoặc được click vào ở bất kì thời gian. Trong lúc đó thì công cụ Google analytics sẽ thống kê các chỉ số đó lại.

Phân loại Pageview

Chỉ số xem trang bao gồm 2 loại chính đó là:

+ Số lượt xem của toàn trang

+ Số lượt xem của từng trang

Số lượt xem của toàn bộ website sẽ được tính bằng tổng của tất cả các trang web trên site cộng lại, trang chủ cũng không ngoại lệ.

Đối với Google Analytics thì pageview là một trong những chỉ số quan trọng nhất. Thông thường thì nó sẽ được xuất hiện trong báo cáo của trang web. Và hầu như là toàn bộ báo cáo hoạt động quảng cáo của website. Chỉ số xem trang cao đồng nghĩa số lượt xem quảng cáo ở website nhiều. Hầu như các nhà quảng cáo đều thích cách tối ưu chỉ số này ở trên site. Để bảo đảm người dùng trên trang web có thể tiếp cận được quảng cáo với lượt xem nhiều nhất.

Nhưng cũng cần lưu ý sự khác biệt giữa số lần xem quảng cáo và số lần xem trang của người dùng. Hai chỉ số này hoàn toàn khác biệt về bản chất. Ví dụ như có 1 trang trên site có 2 quảng cáo, trang đó lại được xem 3 lần. Như thế thì sẽ có 3 Pageview và 6 lần xem quảng cáo.

Pageview được phân làm 2 loại
Pageview được phân làm 2 loại

♦ Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh – công cụ giúp nhà kinh doanh gia tăng thu nhập nhanh chóng nhất

Những ý tưởng giúp tăng Pageview là gì ?

Muốn có chỉ số pageview cao, hãy tham khảo những ý tưởng giúp cho website của bạn có thể tăng chỉ số vô cùng hiệu quả!

Chất lượng nội dung tốt

Đối với những bài viết được tìm kiếm nhiều nhất, luôn hiện ở đầu kết quả tiềm kiếm trên Google thì đều là những bài viết tốt. Nội dung bài viết hấp dẫn được nhiều người đọc nhất. Đa số vẫn lầm tưởng là viết càng nhiều, càng dài thì bài viết có thể lên top dễ dàng và mang về nhiều traffic cho trang. Thực tế lại không phải vậy. Với những bài viết dài, nhiều nội dung nhỏ chưa chắc thuyết phục được người xem bằng bài có nội dung ngắn gọn nhưng nội dung đúng trọng điểm và chất lượng.

Pageview là gì

Nội dung chiếm phần quan trọng để giữ chân người đọc

Xây dựng đầu tư vào quảng cáo

Các thiết bị điện thoại di động thông minh dần trở nên phổ biến. Việc tra cứu các thông tin, truy cập Internet sẽ trở nên rất nhanh chóng và tiện dụng. Tất cả đều tạo tiền đề để quảng cáo Digital phát triển và sinh trưởng mạnh mẽ. Vì thế hãy xây dựng và đầu tư vào quảng cáo để giúp tăng chỉ số Pageview tốt nhất.

♦ Tìm hiểu thêm: Hiểm họa của phần mềm quản lý bán hàng miễn phí

Quan tâm đến nhu cầu của người xem

Với thời đại công nghệ luôn phát triển và thay đổi thì những công cụ mới cũng ngày càng được tối ưu để thỏa mãn con người, bởi vậy, tâm lý người dùng sẽ thay đổi buộc các nhà kinh doanh cũng phải định hướng chiến lược phát triển thích hợp với nhu cầu của họ, hãy nghiên cứu từ khóa về xu hướng tìm kiếm của người dùng, đẩy mạnh quảng cáo sản phẩm liên quan không những giúp tăng lượng traffic về cho web mà còn thúc đẩy được cả doanh số bán hàng.

Những kiến thức vừa trên có lẽ đã giải đáp được câu hỏi Pageview là gì cho bạn rồi phải không ? Với bài viết trên tôi hy vọng sẽ giúp ích được phần nào trong việc tăng Pageview website của bạn. Chúc bạn thành công !

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

5 rủi ro khi kinh doanh sữa khiến bạn mất “tiền ngu”

5 rủi ro khi kinh doanh sữa khiến bạn mất “tiền ngu”

05/04/2021 12008

Những năm gần đây, xu hướng kinh doanh sữa bột ngày càng được nhiều nhà kinh doanh đầu tư. Tuy nhiên bên cạnh những thành công thì cũng có không ít chủ đầu tư kinh doanh thua lỗ. Vậy rủi…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot