5 kỹ năng làm sếp của những kẻ thông minh khiến nhân viên nể phục

25/04/2022 10632

Nếu bạn đang là một người đứng đầu hoặc có ý định sẽ trở thành người lãnh đạo trong tương lai thì chắc chắn không thể bỏ qua bài viết này. Bởi nó sẽ bật mí 5 kỹ năng làm sếp quan trọng bậc nhất, là kim chỉ nam định hướng cho sự nghiệp của bạn thăng hoa tội bậc. 

Làm sếp không phải chỉ là thiên bẩm, thiên phú. Vượt lên trên cả chữ “thiên” chính là chữ “nhân”. Yếu tố con người cực kỳ quan trọng để có thể giữ vững uy tín, phát huy năng lực tiềm ẩn của người đứng đầu, đưa doanh nghiệp, tổ chức ngày một phát triển lớn mạnh.

1. Làm sếp cần có kỹ năng lãnh đạo

Đây là một kỹ năng không thể thiếu của một người sếp. Người lãnh đạo giỏi được thử thách qua sự thành công trong việc thay đổi con người và hệ thống. Chính vì vậy, người sếp phải có kỹ năng lãnh đạo giỏi để thay đổi chiến lược kinh doanh cũng như hệ thống và con người một cách năng động.

Người sếp có kỹ năng lãnh đạo giỏi phải là người thúc đẩy quá trình quyết định một vấn đề và trao cho cấp dưới của họ quyết định về vấn đề đó. Nếu bạn là một người lãnh đạo giỏi, quyền lực sẽ tự đến với bạn, nhưng bên cạnh đó bạn cũng phải biết cách khai thác quyền lực của những người khác.

Lãnh đạo là kỹ năng không thể thiếu với một người sếp
Lãnh đạo là kỹ năng không thể thiếu với một người sếp

2. Kỹ năng tư duy chiến lược và lập kế hoạch

Đây chính là điểm tạo nên sự khác biệt giữa một người nhân viên và một người sếp. Khi là một nhân viên, bạn chỉ cố gắng hoàn thành thật tốt những công việc mà mình được giao. Tuy nhiên, khi đã trở thành một người sếp bạn cần phải tổ chức hiệu quả các công việc để giao cho từng cá nhân thực hiện.

Để làm được điều này bạn cần phải nắm rõ mục tiêu cần đạt được của một đội nhóm hoặc doanh nghiệp. Sau đó, dựa trên những nguồn lực có sẵn đó là con người và ngân sách bạn sẽ đưa ra được mục tiêu dành cho cá nhân kèm theo đó là một kế hoạch hành động chi tiết. Những kế hoạch này sẽ liên tục thay đổi do rất nhiều yếu tố chủ quan hoặc cũng có thể là khách quan. Tuy nhiên, nếu bạn đã có một tư duy cũng như chiến lược rõ ràng, bạn sẽ luôn có được cho mình những kế hoạch dự phòng để ứng biến với sự thay đổi này.

Làm sếp bạn cần có những kỹ năng tư duy và lập kế hoạch
Làm sếp bạn cần có những kỹ năng tư duy và lập kế hoạch

3. Kỹ năng sáng tạo

Kỹ năng sáng tạo yếu tố quan trọng gây dựng nên vị sếp tài ba. Các doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới hầu hết đều sở hữu những người quản lý sáng tạo, những người đưa ra được các dịch vụ và sản phẩm mới mẻ đáp ứng được nhu cầu của khách hàng tiềm năng.

Việc đưa ra những giải pháp, trải nghiệm sáng tạo, cải thiện những thiếu sót còn gây dựng nên một vị sếp uy tín, có tiếng nói và được mọi người “tâm phục” trong môi trường làm việc.

Sáng tạo yếu tố quan trọng gây dựng nên vị sếp tài ba
Kỹ năng sáng tạo yếu tố quan trọng gây dựng nên vị sếp tài ba

4. Làm sếp cần có kỹ năng giao tiếp và thuyết trình

Khi trở thành một người sếp, bạn sẽ thường xuyên phải đối mặt với những buổi tiếp xúc trong đám đông hoặc làm việc với những đối tác cấp cao. Hãy thử tưởng tượng xem họ sẽ cảm thấy thế nào khi giao tiếp với một người quản lý nói chuyện lắp bắp, không thể nói năng rõ ràng hay nêu ra ý kiến của bản thân. Không cần nói chắc bạn cũng đoán được hậu quả sẽ nghiêm trọng thế nào rồi phải không.

Việc rèn luyện kỹ năng giao tiếp và thuyết trình sẽ giúp nhà quản lý có được cho mình sự tự tin cần thiết, thể hiện được tác phong làm việc chuyên nghiệp và nâng tính thuyết phục trong các buổi thuyết trình hoặc đàm phán diễn ra.

Có thể bạn sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức để lập nên một bản đề án hoàn hảo, nhưng nếu không thể diễn giải nó một cách trôi chảy bạn sẽ rất dễ dàng đánh mất niềm tin của những người cấp cao cũng như nhân viên của mình. Lời nói chính là con dao hai lưỡi. Có sử dụng nó để tạo nên lợi thế hay không đều phụ thuộc vào mức độ hoàn thiện trong kỹ năng giao tiếp và thuyết trình của bạn.

Kỹ năng giao tiếp và thuyết trình giúp người sếp thành công hơn
Kỹ năng giao tiếp và thuyết trình giúp người sếp thành công hơn

5. Kỹ năng giải quyết vấn đề

Một yếu tố không thể thiếu được trong quá trình làm sếp đó là kỹ năng giải quyết vấn đề. Khi thành thục kỹ năng này, bạn sẽ dễ dàng xác định, đối mặt và giải quyết mọi vấn đề nảy sinh trong môi trường làm việc.

Để đạt được điều đó, trước hết bạn cần tập luyện cho mình khả năng chú ý cho dù đó chỉ là một chi tiết nhỏ nhất. Bởi những người sếp có tầm nhìn luôn phát hiện những lỗ hổng mà người bình thường không thể thấy được. Từ đó, giúp doanh nghiệp giảm thiểu được những thiệt hại không đáng có.

Trên đây là những chia sẻ về top 5 “kỹ năng làm sếp” mà người dẫn đầu cần có. Hãy nắm vững trong tay những kỹ năng này để trở thành một người sếp tài ba nhé. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Xây dựng sẵn kịch bản telesales mỹ phẩm giúp chốt đơn dễ dàng hơn

Mẫu kịch bản telesales mỹ phẩm ấn tượng giúp bạn chốt đơn ấm ầm

16/04/2020 7625

Một kịch bản telesales mỹ phẩm ấn tượng sẽ giúp tỉ lệ chốt đơn hàng tăng gấp 5 thậm chí là gấp 10 lần. Trong bài viết này Abit sẽ giới thiệu cho bạn về kịch bản mỹ phẩm thần…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot