Làm thế nào để tạo fanpage trên instagram chất lượng?

25/04/2022 5549

Instagram trở thành sân chơi lớn cho những nhà kinh doanh, chủ shop gia tăng doanh thu. Trong khi đó, “ mỏ vàng” facebook ngày càng khó khai thác khi mức độ cạnh tranh ngày càng khắc nghiệt. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là làm sao để bán hàng trên instagram? cách tạo fanpage trên instagram ra làm sao? Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra đáp án cụ thể nhất. 

1. Bán hàng trên instagram là gì?

Tương tự như bán hàng trên facebook, kinh doanh trên instagram là việc bạn đăng tải hình ảnh sản phẩm của mình thật hấp dẫn lên mạng xã hội instagram. Qua đây, đối tượng khách hàng mà bạn nhắm tới sẽ tiếp cận được hình ảnh sản phẩm, tạo sự yêu thích, kích thích ham muốn mua hàng và ra quyết định mua hàng.

Trên thực tế, bản chất instagram là mạng xã hội chia sẻ hình ảnh và video. Tức là bạn sẽ phải chụp và  đăng hình ảnh lên như thế nào để khách thích thú. Khách hàng lựa chọn dễ dàng sản phẩm, họ mua cái nào thì sẽ nhắn tin trực tiếp cho shop bán hàng trên instagram.

Bán hàng trên instagram là gì?
Bán hàng trên instagram là gì?

♦ Chia sẻ thêm: Kinh doanh hiệu quả hơn trên nền tảng mạng xã hội Instagram với phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Abit

2. Cách tạo fanpage trên instagram

Bước 1: Tải ứng dụng instagram về điện thoại

Bước 2: Tạo tài khoản

– Mở ứng dụng chọn phần đăng ký (sign up). Giao diện đăng kys sẽ hiện ra, tại đây bạn điền các thông tin bắt buộc vào như số điện thoại hoặc email, tên đăng ký, mật khẩu và nhấn đăng ký.

– Bạn cũng có thể đăng nhập ngay bằng tài khoản facebook cùng thông tin và liên kết tài khoản.

Đăng nhập tạo tài khoản instagram
Đăng nhập tạo tài khoản instagram

Bước 3: Liên kết với fanpage facebook

Để tạo fanpage trên instagram kinh doanh bạn phải kết nối tài khoản của mình với fanpage mà bạn đang quản lý trên facebook.

Truy cập vào trang cá nhân trên instagram nhấn vào biểu tượng cài đặt, kéo xuống chọn switch to Business Account ( chuyển sang hồ sơ doanh nghiệp)

Bước 4: Khi đổi sang tài khoản instagram doanh nghiệp, bạn có thể thêm các thông tin như giờ mở cửa, địa chỉ và số điện thoại liên hệ.

Chuyển tài khoản sang chế độ doanh nghiệp
Chuyển tài khoản sang chế độ doanh nghiệp

Bước 5: Hoàn tất các bước đăng ký và bạn có thể bắt đầu các chiến dịch quảng cáo trên instagram.

Khi tạo tài khoản kinh doanh trên instagram bạn sẽ dễ dàng kiểm tra lượng tương tác của bài đăng, bài trên story hay bài quảng cáo. Cài đặt thêm được các tính năng hỗ trợ bán hàng và tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn như trả lời nhanh, gắn thẻ, tag,..Ngoài ra, bạn cũng biết được trang fanpage instagram của mình đang được theo dõi bởi đối tượng nào, họ tương tác với bài viết ra làm sao?

Hoàn tất đăng ký và tiến hành kinh doanh
Hoàn tất đăng ký và tiến hành kinh doanh

3. Hướng dẫn cách đăng bán hàng trên instagram hiệu quả

3.1 Sử dụng hashtag giá bán ngay trên bài post

Hashtag đóng vai trò quan trọng trong quá trình buôn bán trên instagram. Ngoài việc sử dụng hashtag liên quan đến sản phẩm ở mỗi bài đăng thì Hashtag giá bán hàng sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cho những bài đăng của bạn. Vậy nên đừng bỏ qua nó trong mỗi bài viết bán hàng của bạn trên instagram

Sử dụng hashtag khi đăng bài bán hàng
Sử dụng hashtag khi đăng bài bán hàng

3.2 Kích thích ham muốn mua sắm bằng chương trình khuyến mãi

Mạng xã hội instagram là nơi cực kỳ hoàn hảo để thực hiện các chiến dịch quảng cáo. Song song với đó những chương trình khuyến mãi tặng quà hay ưu đãi chiết khấu sẽ là “ mồi nhử” hoàn hảo để tăng doanh số cho doanh nghiệp.

Mặt khác, các chương trình khuyến mãi cũng là cách để bạn tìm kiếm thêm tập khách hàng mới trên instagram. Khuyến khích họ theo dõi tài khoản và đảm bảo rằng sẽ không bỏ lỡ họ trong tương lai.

Kích thích ham muốn mua sắm
Kích thích ham muốn mua sắm

Quản lý bán hàng mọi lúc mọi nơi với ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng trên iPhone

3.3 Xem trọng chất lượng hình ảnh, video đăng tải

Đây là điều hiển nhiên và không phải bàn cãi khi bạn kinh doanh trên instagram. Chẳng ai muốn theo dõi một tài khoản instagram có hình ảnh, video kém chất lượng. Và càng không muốn mua hàng khi nhìn thấy những tấm hình trong shop của bạn.

Bởi vậy, hãy nhớ kỹ rằng muốn bán hàng trên instagram hiệu quả thì bước đầu tiên, quan trọng nhất là hình ảnh. Đừng tiếc thời gian để chỉnh sửa, trau chuốt cho tấm hình sản phẩm của bạn.

Xem trọng chất lượng hình ảnh, video đăng tải
Xem trọng chất lượng hình ảnh, video đăng tải

Trên đây là một số hướng dẫn tạo tài khoản bán hàng trên instagram cùng một số cách bán hàng online trên instagram. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp ban trang bị thêm những kiến thức cần thiết trong quá trình kinh doanh trên instagram.

Tham khảo thêm:

Phần mềm quản lý kho online tốt nhất 2021

 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

kinh-doanh-spa-1

Liệt kê 5 mô hình kinh doanh Spa “hái ra tiền” nhất hiện nay

15/04/2021 6243

Kinh doanh spa là giấc mơ thành công của rất nhiều người hiện nay. Với điều kiện sống ngày càng được cải thiện và nâng cao, spa là nơi thư giãn, làm đẹp, chăm sóc ngoại hình để gia tăng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot