Nên bán gì trên Shopee? Top 5 mặt hàng giúp bạn làm giàu cực nhanh

25/04/2022 9692

Bạn đang muốn kinh doanh trên Shopee nhưng chưa tìm được mặt hàng phù hợp? Bạn có quá ít vốn nên lo sợ bán lỗ, khó bán? Lần đầu kinh doanh trên sàn thương mạ điện tử khiến bạn sợ vì mình không có đủ kinh nghiệm? Bài viết này sẽ giải đáp câu hỏi “nên bán gì trên Shopee” bằng việc cung cấp top 5 mặt hàng bán chạy nhất, giúp bạn có thêm gợi ý khi chọn sản phẩm kinh doanh. 

Nên bán gì trên Shopee? Tiêu chí để lựa chọn sản phẩm kinh doanh theo 

Phân loại sản phẩm dễ bán Shopee

Bán gì trên shopee chắc chắn là câu hỏi được rất nhiều chủ shop kinh doanh đặt ra. Mặc dù sàn thương mại hỗ trợ hầu như tất cả các ngành hàng hiện nay mà khách hàng cần. Tuy nhiên thực chất để bán hàng trên shopee thành công chỉ cần nắm được 3 loại sản phẩm sau:

  • Sản phẩm lý tính: là những mặt hàng khách hàng ít phải cân nhắc, suy nghĩ nhiều trước khi mua. Chúng thường có giá thành rẻ, ai cũng cần dùng, thông dụng trong đời sống. Bao gồm các loại đồ gia dụng như cốc, chén, bát, đĩa,.. Đồ công nghệ như chuột máy tính, sạc pin, bàn phìm,..Hoặc các loại phụ kiện trang trí như hoa giả, khung cảnh, gấu bông,…
  • Sản phẩm cảm tính: là những sản phẩm trước khi mua khách hàng phải cân nhắc xem có phù hợp hay không. Thường tập trung ở những sản phẩm giá cao, cần so sánh với nhiều sản phẩm khác cùng loại. Hoặc sản phẩm có tác dụng lên trên cơ thể, làn da nên cần đặc biệt lựa chọn kĩ lưỡng. Điển hình như là mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, các loại đồ điện tử đắt tiền như tủ lạnh, tivi, máy giặt,…
  • Sản phẩm phổ thông: là sản phẩm đáp ứng nhu cầu của đại đa số người tiêu dùng. Chúng hướng tới mục đích bán hàng nhanh gọn để liên tục xoay vòng vốn và nhập hàng về để theo kịp độ hot của thị trường
  • Sản phẩm ngách: là sản phẩm hướng tới đối tượng khác hàng hẹp hơn so với sản phẩm phổ thông. Chúng có những đặc điểm riêng biệt để phù hợp cho nhu cầu đặc biệt của từng nhóm người nhất định. Ví dụ, quần áo nữ là sản phẩm phổ thông, còn quần áo nữ cho người mập là sản phẩm ngách.
Nên bán gì trên shopee?
Nên bán gì trên shopee?

Tiêu chí lựa chọn sản phẩm bán trên Shopee

Đừng quên Slogan của Shopee đã nói lên lợi thế của nó: “ở đâu rẻ Shopee hoàn tiền”. Ở đây chỉ ưu tiên những sản phẩm có giá thành rẻ và chất lượng tương xứng phù hợp. Nếu bạn là người mới lập shop thì chắc chắn không có danh tiếng trên sàn. Mà còn kinh doanh toàn đồ đắt nữa thì chắc chắn không ai mua. Vì đặc điểm của mua hàng qua mạng là mua bằng uy tín của người bán. Họ còn không biết bạn là ai, sao dám tin tưởng bạn mua những đồ giá trị đắt tiền?

Hãy lựa chọn 1-2 sản phẩm giá rẻ và đem đi so sánh với các sản phảm cùng loại trên thị trường. Nếu giá của bạn nhập rẻ nhất thì nên kinh doanh để kéo khách hàng đến shop vì giá hời. Tạo ra lợi thế cạnh tranh so với các thương hiệu tên tuổi.Nếu để giá rẻ thì lợi nhuận sẽ thường phải giảm. Tuy nhiên lấy số lượng bù chất lượng chắc chắn bạn sẽ không lỗ.

Còn một cách nữa là bán những mặt hàng có lợi nhuận cao. Tất nhiên sẽ khó bán, bán chậm hơn so với các sản phẩm giá rẻ. Nhưng đổi lại là bạn chỉ cần bán với số lượng ít cũng đã có thể thu hồi vốn và đạt doanh thu tốt.

Mặt hàng dễ bán trên Shopee là những sản phẩm liên tục thay đổi mẫu mã và chất lượng trong 1 năm. Đặc biệt là ít bị ảnh hưởng bởi các yếu tố phụ như thời tiết, môi trường,  Ví dụ như quần áo, trái cây khô, đồ ăn vặt, phụ kiện,… Những cái này người dùng sẽ cần thay đổi quanh năm và từ năm nay qua năm khác.

Lựa chọn sản phẩm bán trên Shopee
Lựa chọn sản phẩm bán trên Shopee

Bán gì trên shopee 2021? Top 5 sản phẩm cho doanh thu cao ngất ngưởng

Hàng gia dụng giá rẻ trên Shopee

Nguồn hàng gia dụng rất dễ tìm, dễ nhập ở các shop buôn hoặc ở website Trung Quốc như 1688, Taobao, Tmall. Những sản phẩm này có đặc điểm là mẫu mã đa dạng, giá thành rẻ, khá tiện lợi và có nhiều công năng sử dụng trong sinh hoạt. Đối tượng khách hàng cũng là những người thích mua sắm online như mẹ bỉm sữa, dân văn phòng, sinh viên, học sinh… Vì thế hàng đăng lên chỉ cần có giá cả hợp lý và tư vấn tốt thì bán rất chạy.

Đây là một gợi ý khá phù hợp với những bạn muốn bán hàng online trên Shopee. Gợi ý thêm là nên bán mặt hàng này theo combo để tăng lợi ích cho người mua. Đồng thời cũng giúp bạn đẩy hàng đi nhanh gọn, tránh tồn đọng lâu. Đồng thời các sản phẩm liên tục được quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Tiktok. Nếu kịp thời theo dõi và bắt trend để nhập hàng về bán thì càng gia tăng đơn.

Thời trang – Giày dép – Phụ kiện

Không nghi ngờ gì khi thời trang và phụ kiện luôn nằm trên top bán chạy. Nhu cầu tiêu thụ cực kỳ lớn, nguồn hàng đa dạng, giá thành từ bình dân đến cao cấp phù hợp với đủ yêu cầu của khách hàng. Những mặt hàng dễ mặc, phù hợp nhiều vóc dáng thì càng dễ bán. Đặc biệt giờ đang thịnh hành quần áo của ngôi sao, idol, người nổi tiếng trên mạng. Chúng luôn được các fan săn đón rất nhiệt tình và mua theo phong trào để ủng hộ thần tượng. Bạn có thể tận dụng điều này để tiếp thị cho sản phẩm.

Kinh doanh phụ kiện thời trang
Kinh doanh phụ kiện thời trang

Nên bán gì để làm giàu trên Shopee? Bán đồ trang trí

Nhu cầu làm đẹp cho căn nhà, căn phòng chưa bao giờ hạ nhiệt. Nếu vốn ít bạn nên nhập những loại đồ trang trí hand-made, trang trí nhà cửa đơn giản như hoa lụa, bình hoa, tranh ảnh, tượng, cây cảnh mini,… Sản phẩm rẻ, dễ mua mà khách hàng chỉ cần ngồi ở nhà chọn lựa. Đặc biệt nên chịu khó săn những sản phẩm “độc” “lạ” mà các cửa hàng xung quanh không có. Sau đó học thêm cách chụp ảnh sản phẩm đẹp để “hút hôn” khách hàng.

Mỹ phẩm

Khi bán mỹ phẩm bạn phải đối diện với những thương hiệu lớn trên Shopee Mall. Để kinh doanh mỹ phẩm chính hãng mà giá thành rẻ, hãy tận dụng các đợt sale lớn trong năm để ôm hàng bán. Ngoài ra có thể nghĩ tới thị trường ngánh là mỹ phẩm thiên nhiên, hand-made để giảm tính cạnh tranh.

Sách

Thay vì phải ra tận nhà sách tốn thời gian mà chưa chắn có sản phẩm cần tìm. Người dùng giờ đây thích mua online trên mạng tiện lợi lại kèm theo nhiều chiết khấu. Về nguồn sách nên nhập từ các nhà xuất bản chính thống để tránh hàng lậu. Đặc biệt bán sách không như bán mỹ phẩm, chúng không đòi hỏi uy tín của shop. Miễn là chất lượng phục vụ tốt, sách chuẩn là được.

Trên đây là những gợi ý cho bạn về câu hỏi “nên bán gì trên shopee”. Hy vọng bạn sẽ có những quyết định sáng suốt trước khi gia nhập vào thị trường bán hàng đầy tiềm năng này. Chúc may mắn và thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nguồn hàng tạp hóa tại đà nẵng

5 “gạch đầu dòng” quan trọng khi tìm nguồn hàng tạp hóa tại Đà Nẵng

23/05/2020 3054

Giá cả chiếm 87% quyết định mua hàng của khách hàng. 13% còn lại là từ nhiều yếu tố: chất lượng, dịch vụ, thương hiệu. Điều này cho thấy rằng giá bán luôn được khách hàng quan tâm hàng đầu…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot