Cách thu hút khách hàng hiệu quả mà ít tốn kém cho shop online

25/04/2022 3524

Bán hàng online dường như đang trở thành xu hướng kinh doanh, khi trên các trang mạng xã hội của mỗi người đều tràn ngập bài viết quảng cáo sản phẩm. Tuy nhiên, trong môi trường cạnh tranh như vậy không phải ai cũng biết cách thu hút khách hàng.

Dù kinh doanh theo kiểu truyền thống hay online thì khách hàng luôn được xem là yếu tố đặc biệt quan trọng. Chính vì thế, tìm cách để thu hút sự quan tâm và giữ chân họ được xem như bài toán khó với nhiều người. Nếu bạn chưa có cho mình một hướng đi cụ thể, vậy hãy theo dõi cách thu hút khách hàng hiệu quả mà ít tốn kém dành cho shop online ngay sau đây.

Cách thu hút khách hàng bằng sản phẩm chất lượng

Sản phẩm đẹp mắt, quảng cáo rầm rộ có thể dễ dàng thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Tuy nhiên, để họ thực sự tin tưởng và trở thành người tiêu dùng trung thành thì chất lượng mới là đòn đánh quyết định. Do đó, cung cấp được nguồn hàng đảm bảo là yếu tố đầu tiên bạn cần chú trọng. Ngoài ra, trước khi gửi hàng shop cũng nên kiểm tra lại thật kỹ sản phẩm, sắp xếp ngay ngắn, vệ sinh sạch sẽ… Nhận được sản phẩm chất lượng lại đẹp mắt, chắc chắn khách hàng sẽ “ủng hộ” shop của bạn dài dài.

Tìm sản phẩm chất lượng và đầu tư vào hình ảnh sản phẩm
Tìm sản phẩm chất lượng và đầu tư vào hình ảnh sản phẩm

Xây dựng chiến lược quảng cáo hấp dẫn

Quảng cáo được đánh giá là cách tiếp cận khách hàng nhanh chóng và hiệu quả mà bất cứ người kinh doanh nào cũng phải chú trọng. Bởi dù chất lượng sản phẩm tốt hay cao cấp đến mức nào thì nếu không được quảng cáo, tiếp thị thì không ai có thể biết đến nó. Tuy nhiên quảng cáo cũng cần phải đảm bảo đạt hiệu quả và hợp lý về chi phí. Vì vậy trước khi thực hiện quảng cáo các shop online cần có chiến lược cụ thể.

Để có một chiến lược quảng cáo hấp dẫn thì bạn cần xác định khách hàng mục tiêu, tối ưu sản phẩm, có dịch vụ hoàn hảo… Hơn hết, phải biết cách viết bài để thu hút khách hàng, lôi kéo họ về mua sản phẩm của mình. Hãy đưa ra được những lợi ích của sản phẩm, chính sách giá và mua hàng hấp dẫn. Đánh vào nỗi đau của khách hàng để kích thích nhu cầu từ họ.

Cách thu hút khách hàng nhanh chóng là tạo chiến lược quảng cáo hấp dẫn
Cách thu hút khách hàng nhanh chóng là tạo chiến lược quảng cáo hấp dẫn

Cách thu hút khách hàng bằng mini game, chương trình khuyến mại 

Ngoài quảng cáo thì việc tổ chức các chương trình ưu đãi, khuyến mại cũng là cách thu hút khách hàng khá hiệu quả đang được áp dụng rộng rãi. Phổ biến nhất phải kể đến những chương trình giảm giá sản phẩm nhưng chất lượng không đổi, tặng quà. Phương án này sẽ khiến bạn nhận được ít lợi nhuận hơn tuy nhiên số lượng hàng bán được sẽ tăng đáng kể.

Tổ chức mini game và các chương trình khuyến mãi cũng là cách thu hút khách hàng hiệu quả
Tổ chức mini game và các chương trình khuyến mãi cũng là cách thu hút khách hàng hiệu quả

Chăm sóc khách hàng

Thu hút được khách hàng nhưng không biết cách giữ chân họ thì bạn cũng không có được doanh số lâu dài. Chính vì thế bạn cần phải có đội ngũ nhân viên chất lượng. Mọi thắc mắc của khách hàng cần phải được giải đáp một cách nhanh chóng và chi tiết nhất. Và tất nhiên, những nhân viên này phải tìm cách trau dồi kỹ năng, có am hiểu về sản phẩm, thái độ tận tình và hòa nhã trong việc tương tác với khách hàng.

Ngoài ra, bạn có thể chăm sóc khách hàng bằng các chương trình hậu mãi như: tặng quà cho khách hàng thân thiết, chúc mừng vào các dịp đặc biệt (lễ, tết, sinh nhật,…), tri ân khách hàng,…

Đơn vị kinh doanh cũng cần chăm sóc khách hàng tận tình
Đơn vị kinh doanh cũng cần chăm sóc khách hàng tận tình

Quản lý khách hàng chặt chẽ

Khâu quản lý cũng vô cùng quan trọng trong việc thu hút sự quan tâm từ khách hàng. Đặc biệt, hiện nay các công cụ, phần mềm đang thực hiện rất tốt vai trò phân loại và kiểm soát khách hàng. Giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí nhân sự. Trong đó không thể không nhắc đến phần mềm bán hàng Abit với tính năng quản lý khách hàng ưu việt. Abit có thể giúp bạn:

  • Phần mềm tự động trả lời bình luận trên fanpage, tự động tương tác, chăm sóc khách hàng comment-inbox trên Fanpage ngay lập tức. Tránh tình trạng để khách khó chịu vì phải chờ lâu hoặc tìm một nhà cung cấp khác
  • Thu thập, phân loại và lưu trữ thông tin khách hàng. Hỗ trợ cho các chiến dịch marketing, remarketing trong tương lai
  • Tự động chia hội thoại cho nhân viên chăm sóc khách hàng. Ngăn chặn tình trạng sót comment-inbox
  • Phần mềm ẩn comment của khách để tránh bị đối thủ cướp khách
  • Gửi hàng loạt tin nhắn về chương trình khuyến mại, giảm giá,… cho khách hàng
  • Inbox tiến trình vận đơn cho khách, nhằm giúp họ chủ động hơn trong việc nhận hàng
  • Cung cấp hệ thống báo cáo về khách hàng đầy đủ, chính xác
  • Hỗ trợ xây dựng chiến dịch chăm sóc khách hàng
  • Hệ thống blacklist giúp bạn loại trừ được các khách hàng có lịch sử mua hàng xấu
  • Và còn rất nhiều tính năng tuyệt vời khác
Quản lý khách hàng bằng phần mềm quản lý Abit
Quản lý khách hàng bằng phần mềm quản lý Abit

Bật mí thêm: Cách tự trả lời tin nhắn trên Facebook với phần mềm Abit

Tạm kết

Có rất nhiều cách thu hút khách hàng mà shop online có thể áp dụng. Hy vọng với những gợi ý mà bài viết trên mang đến, có thể giúp bạn xây dựng được hệ thống khách hàng trung thành cho riêng mình. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

xây dựng mẫu kịch bản telesales bán hàng sẽ giúp tăng cơ hội chốt sale

Mẫu kịch bản telesales bán hàng năm 2020 cứ áp dụng là ra đơn

16/04/2020 3815

Bán hàng qua điện thoại năm 2020 thật không dễ dàng nếu như bạn không biết cách làm kịch bản telesales bán hàng ấn tượng. Nhưng chỉ cần áp dụng 2 mẫu kịch bản dưới đây bạn sẽ chốt sale…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot