Phương pháp tạo động lực cho nhân viên làm việc hiệu quả

25/04/2022 1984

Sở hữu đội ngũ nhân sự chất lượng là mong muốn của tất cả các doanh nghiệp. Qua đó đẩy mạnh hiệu quả công việc đạt được. Tuy nhiên, để làm được điều này cần rất nhiều yếu tố và công sức của nhà lãnh đạo. Đặc biệt phải kể đến đó là kỹ năng tạo động lực cho nhân viên.

Tuyên dương, khuyến khích thành công của nhân viên

Khi nhân viên đạt được thành tích, kết quả tốt đừng quên khen ngợi và tuyên dương họ. Đặc biệt là tuyên dương trước tập thể. Việc này tuy đơn giản nhưng có thể mang lại hiệu quả không ngờ. Nó giúp nhân viên thấy được rằng sếp thực sự trân trọng và đánh giá cao những cống hiến của mình. Từ đó có thêm động lực để làm tiếp những nhiệm vụ trong tương lai.

Hãy thực hiện việc này thường xuyên, mỗi tuần, mỗi tháng. Hay thậm chí vào bất cứ thời điểm nào bạn thấy nhân viên có sự tiến bộ. Bên cạnh đó, có thể kèm theo một vài món quà, phần thưởng nhỏ xứng đáng. Đây là cách không tồi để tạo năng lượng làm việc một cách hiệu quả.

Phương pháp tạo động lực cho nhân viên làm việc hiệu quả
Phương pháp tạo động lực cho nhân viên làm việc hiệu quả

♦ Tìm hiểu thêm: Phần mềm Abit – công cụ hỗ trợ nhân viên từ xa

Giảm stress cho nhân viên

Áp lực từ công việc và cuộc sống chính là một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng chán nản và căng thẳng của nhân viên. Khi này, bạn cần phải biết cách cùng họ giải quyết các vấn đề thay vì trách móc, phê bình. Thông qua các hoạt động như vài phút giải trí sau giờ làm, các hoạt động tập thể theo quý, năm, teambuilding, du lịch. Hay thậm chí một vài câu nói hài hước của sếp cũng có thể giúp tình trạng bớt căng thẳng.

Giảm stress cho nhân viên
Giảm stress cho nhân viên

Khen thưởng – phê bình công bằng

Nhân viên thường luôn quan tâm tới đãi ngộ của công ty. Bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi của họ. Tuy nhiên để đánh giá và đưa ra quyết định khen thưởng – phê bình chưa bao giờ là chuyện dễ dàng đối với nhà lãnh đạo. Bởi mỗi cá nhân đều có suy nghĩ, cách nhìn nhận riêng. Chỉ cần họ cảm thấy không công bằng có thể gây ra những làn sóng mâu thuẫn ngầm trong doanh nghiệp. Chính vì vậy bạn cần đánh giá trên nhiều phương diện, đưa ra được lý do cho những quyết định của mình. Chẳng hạn như tại sao lại khen thưởng người này, tại sao lại phê bình người kia.

Điều này giúp nhân viên của bạn đánh giá sếp của họ là người công tâm. Để có thể yên tâm hơn khi làm việc cũng như tạo động lực để phấn đấu. Bởi họ biết rằng, những cố gắng của mình chắc chắn sẽ được nhận định một cách đúng đắn và công bằng.

Khen thưởng - phê bình công bằng để tạo động lực cho nhân viên
Khen thưởng – phê bình công bằng để tạo động lực cho nhân viên

Thể hiện sự tin tưởng đối với nhân viên

Chúng ta luôn có những hoài nghi về khả năng của người khác, thậm chí là hoài nghi chính bản thân mình. Vì vậy bạn nên tin tưởng để nhân viên có thể tự tin vào khả năng của mình. Cách hiệu quả nhất đó chính là hãy trao đi một số quyền hạn nhất định. Điều này đồng nghĩa với việc họ có quyền sở hữu đối với các nhiệm vụ mang tính thử thách và có trách nhiệm hoàn thành nó. Mặc dù có thể không tránh khỏi những rủi ro và thất bại. Tuy nhiên bạn đang rèn luyện cho nhân viên của mình tính trách nhiệm và nghiêm túc với công việc họ làm hơn.

Thể hiện sự tin tưởng đối với nhân viên
Thể hiện sự tin tưởng đối với nhân viên

♦ Tìm hiểu thêm: So sánh các phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay

Tạo cơ hội phát triển và nâng cao kỹ năng cho nhân viên

Ai cũng mong muốn sở hữu một đội ngũ nhân sự “điểm 10”, toàn diện về mọi mặt. Tuy nhiên, khó ai có thể đáp ứng nhu cầu này ngay từ đầu. Đòi hỏi nhà lãnh đạo phải tổ chức đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho nhân viên. Đồng thời tăng khả năng thu hút và giữ chân những cá nhân xuất sắc. Đặc biệt, đôi khi phải cho họ đối mặt với khó khăn thử thách, bởi không có bài học nào hiệu quả hơn bài học trải nghiệm. Hãy phá vỡ vòng an toàn vốn có và đẩy họ vào những nhiệm vụ chưa từng làm. Có thể kết quả nhận về không mỹ mãn, nhưng kinh nghiệm mới chính là thứ chúng ta cần.

Tạo cơ hội phát triển và nâng cao kỹ năng cho nhân viên
Tạo cơ hội phát triển và nâng cao kỹ năng cho nhân viên

Xây dựng môi trường làm việc tích cực, năng động

Môi trường làm việc là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng và cảm xúc làm việc của nhân viên. Vì vậy đừng quên chú trọng tới cách bài trí trong công ty. Bạn có thể sử dụng tranh ảnh treo tường có nội dung truyền cảm hứng, trang trí không gian bằng lọ hoa, cây xanh, kết hợp với những màu sắc kích thích sự sáng tạo. Bằng cách này, nhân viên sẽ có hứng thú tới văn phòng hơn, giữ cho họ cảm giác hứng khởi, có tinh thần làm việc thậm chí là thư giãn.

Xây dựng môi trường làm việc tích cực, năng động
Xây dựng môi trường làm việc tích cực, năng động

♦ Tìm hiểu thêm: Cần mua phần mềm quản lý bán hàng nên lựa chọn nhà cung cấp nào?

Với những cách tạo động lực cho nhân viên vừa nêu trên, hy vọng có thể mang lại những giải pháp hiệu quả cho bạn trong việc quản lý cũng như thúc đẩy khả năng làm việc một cách hiệu quả. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

7 điều cần làm để khởi nghiệp từ ý tưởng kinh doanh cơ khí thành công

7 điều cần biết để có ý tưởng kinh doanh cơ khí thành công

21/05/2020 2314

Cơ khí có nhiệm vụ cung cấp toàn bộ những trang thiết bị cần thiết cho các ngành công nghiệp khác, là cơ sở, động lực để các ngành đó phát triển. Với tầm quan trọng như vậy, khởi nghiệp…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot