Top 5 ý tưởng kinh doanh quán trà sữa độc đáo và mới lạ

25/04/2022 4421

Trên thị trường hiện nay đã có rất nhiều thương hiệu trà sữa nổi tiếng và hàng nghìn cửa hàng kinh doanh mặt hàng này. Vì thế mức độ cạnh tranh là cực kỳ lớn. Nếu muốn đầu tư, bạn phải tạo cho mình được sự khác biệt mới có thể thu hút khách hàng. Bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn 5 ý tưởng kinh doanh quán trà sữa độc đáo và mới lạ nhất. Cùng tham khảo nhé.

1. Ý tưởng kinh doanh quán trà sữa cho những người yêu động vật

Hiện nay, ngày càng có nhiều bạn trẻ có sở thích nuôi thú cưng, đặc biệt là 2 loại chó và mèo. Chúng luôn được chăm sóc, chiều chuộng, yêu quý như những thành viên trong gia đình vậy. Vì thế, những người yêu thú thường sẽ tìm cách giúp “pet” của mình được thoải mái vui chơi. Có cơ hội tiếp xúc với những bạn “pet” khác. Vậy còn gì tuyệt vời hơn nếu chúng ta tạo ra một quán trà sữa vừa giúp các bạn trẻ có thể nghỉ ngơi. Thưởng thức những đồ uống tươi mát. Vừa tạo được không gian vui chơi, kết bạn cho thú cưng của họ. Đây chắc chắn sẽ là ý tưởng cực kỳ thú vị đấy.

Ý tưởng kinh doanh quán trà sữa thú cưng
Ý tưởng kinh doanh quán trà sữa thú cưng

2. Quán trà sữa chụp ảnh, tự sướng

Trào lưu chụp ảnh, selfie và đăng lên mạng của các bạn trẻ ngày càng phổ biến và “hot” hơn bao giờ hết. Chính vì vậy, 1 quán trà sữa được trang trí, thiết kế riêng thành những góc chụp ảnh đẹp, ấn tượng sẽ cực kỳ thu hút. Khách đến đây không chỉ để thưởng thức những cốc trà sữa tươi mát mà còn để tận dụng không gian đặc biệt để thỏa mãn sở thích chụp hình của họ. Họ có thể chụp hình cùng với người yêu, bạn bè, người thân rồi đăng tải lên các trang mạng xã hội Facebook hay Instagram,…Khoe với cộng đồng để cùng nhau chia sẻ và bình luận. Đây còn là cách hiệu quả giúp bạn quảng bá hình ảnh của quán đến với nhiều người hoàn toàn miễn phí. Thật tuyệt vời phải không nào!

Quán trà sữa "sống ảo"
Quán trà sữa “sống ảo”

♦ Xem thêm: Cách quản lý bán hàng online dành cho người mới bắt đầu

3. Quán trà sữa dành cho những cô nàng “bánh bèo”

Nghe cái tên chắc bạn cũng thừa hiểu ý tưởng kinh doanh quán trà sữa này sẽ dành riêng cho các bạn nữ rồi phải không? Đúng vậy, các bạn gái tuổi teen thường có nhu cầu về trà sữa cao hơn những đối tượng khác. Nắm bắt được tâm lý và sở thích của các “cô nàng trà sữa” này. Chúng ta có thể thiết kế một quán trà sữa dành riêng cho họ với những thông điệp đầy yêu thương như “Nếu uống trà sữa là sai thì em không cần đúng” hay “Hãy để trà sữa làm đẹp cuộc sống của bạn”.

Những quán trà sữa này sẽ có thiết kế riêng biệt với màu sắc bắt mắt để thu hút các bạn gái. Hoặc đánh vào tâm lý “muốn uống trà sữa nhưng lại không muốn béo” của các nàng để đẩy mạnh các sản phẩm thiên về healthy.

Quán trà sữa dành cho những cô nàng "bánh bèo"
Quán trà sữa dành cho những cô nàng “bánh bèo”

♦ Xem thêm: Hiểm họa phần mềm bán hàng miễn phí trong kinh doanh

4. Quán trà sữa container

Ý tưởng kinh doanh quán trà sữa container độc đáo này hiện tại vẫn khá mới mẻ. Nó được hình thành khi những nhà đầu tư muốn cắt giảm chi phí xây dựng nhưng vẫn đảm bảo độ độc – lạ – gần gũi. Thay vì phải bỏ tiền để thuê mặt bằng và xây dựng cơ sở vật chất thì có thể tận dụng các container (cũ hoặc mới) sau đó decor lại thành 1 quán trà sữa với đầy đủ tiện nghi. Hơn thế nữa, việc thi công 1 quán trà sữa container rất nhanh. Nếu muốn thay đổi địa điểm kinh doanh cũng dễ dàng di chuyển.

Quán trà sữa thiết kế theo phong cách container
Quán trà sữa thiết kế theo phong cách container

♦ Xem thêm: Phần mềm bán hàng tốt nhất 2021 thay đổi đại cục cho dân kinh doanh

5. Ý tưởng kinh doanh quán trà sữa cho những “cú đêm chân chính”

Bắt nhịp được tâm lý của nhiều teen. Những quán trà sữa theo kiểu “cú đêm” hay “cafe thức” không còn lạ lẫm trên thế giới. Khách hàng đến đây muốn có một không gian tĩnh lặng. Suy nghĩ về cuộc đời, tình yêu hay sự nghiệp. Họ có thể ngồi trầm tư hoặc trò chuyện từ đêm đến sáng. Ngắm nhìn con phố về đêm để giải tỏa nỗi niềm trong lòng.

Tuy nhiên ở Việt Nam, mô hình quán trà sữa kiểu này chưa thực sự phổ biến. Bởi lẽ vẫn có nhiều khó khăn trong khâu quản lý, an ninh trật tự và định kiến của nhiều người về hình thức “qua đêm” sẽ là môi trường phức tạp. Nhưng với một thị trường tiềm năng và hấp dẫn như vậy bạn nên xem xét để thực hiện ý tưởng này nhé.

Ý tưởng kinh doanh quán trà sữa dành cho "cú đêm"
Ý tưởng kinh doanh quán trà sữa dành cho “cú đêm”

♦ Xem thêm: Làm cách nào để tìm được ý tưởng khởi nghiệp hay và độc đáo?

Hy vọng với những ý tưởng kinh doanh quán trà sữa trên, bạn có thể lựa chọn và áp dụng vào thực tiễn. Xây dựng được một mô hình kinh doanh trà sữa độc đáo, hút khách. Mang lại lợi nhuận kinh tế cao. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Kinh doanh gì với 100 triệu để giúp x2, x3 số vốn nhanh chóng?

Kinh doanh gì với 100 triệu để giúp x2, x3 số vốn nhanh chóng?

01/06/2020 3245

Hiện nay, 100 triệu không còn là số vốn quá lớn để bạn có thể thoải mái kinh doanh bất kì mặt hàng nào nữa. Tuy nhiên, đây vẫn là số vốn đủ để bạn làm giàu nhanh chóng nếu…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot