“Cao thủ” chia sẻ bí kíp bán hàng trên Lazada hiệu quả – Phần 2

25/04/2022 3770

Tiếp nối bí kíp bán hàng trên sàn Lazada hiệu quả mà Abit đã chia sẻ ở phần 1. Sau đây chúng tôi xin bật mí phần 2 của bí quyết này. Phần tiếp theo này sẽ rất thú vị và hấp dẫn đấy. Mời các bạn cùng theo dõi.

♦ Xem thêm: “Cao thủ” chia sẻ bí kíp bán hàng trên Lazada hiệu quả – Phần 1

Vận hành bán hàng trên sàn Lazada

Sau đây là phần tiếp theo của cách vận hành bán hàng trên sàn Lazada mà chúng tôi đã chia sẻ trước đó. Các bạn hãy theo dõi để biết thêm thông tin chi tiết.

Tạo mã giảm giá

Đây là một công cụ tương tự như combo linh hoạt có thể tăng hiển thị và tăng giá trị bình quân cho đơn hàng. Bạn đăng ký vào các campaign mã giảm giá được mở theo những chương trình chính để có thể vừa tăng hiển thị và tăng giá trị bình quân đơn hàng.
Bạn nên mở mã giảm giá mỗi tháng để tạo các chương trình giảm giá. Từ đó khuyến khích khách mua thêm sản phẩm để nhận được ưu đãi giảm giá.
Chú ý: Giá trị của mã giảm giá nên để nhiều cấp bậc: Cấp bậc nhỏ nhằm tăng giá trị bình quân của đơn hàng lên 1,3 lần. Sau đó thì tăng lên 2 rồi thêm nữa.

Cách sử dụng công cụ tạo mã giảm giá trên Lazada
Cách sử dụng công cụ tạo mã giảm giá trên Lazada

Công cụ Freeship

Bạn mở đăng ký Freeship hàng tháng để tạo ra các chương trình giảm giá. Để từ đó khuyến khích khách hàng mua thêm sản phẩm để nhận các ưu đãi giảm giá. Ngoài ra bạn nên cài đặt freeship và giao hàng hoả tốc cho một nhóm sản phẩm. Hoặc các sản phẩm đặc biệt.

Chú ý nhỏ: Giá trị Freeship thì nên để nhiều cấp bậc. Từ cấp bậc nhỏ để giúp tăng giá trị bình quân đơn hàng lên 1,3 lần. Sau đó thì cứ thế tăng lên 2 và thêm nữa…

Cài đặt công cụ Chat Now

Công cụ này sẽ giúp bạn:

• Giúp ghi nhận các yêu cầu của khách báo bộ phận đóng hàng.

• Up sale cho người mua và tăng giá trị đơn hàng.

• Chat với khách đã cho sản phẩm vào giỏ hàng nhưng chưa thực hiện thanh toán đơn hàng. Xem lại lịch sử khách đã mua sản phẩm.

• Chat và hỏi thăm tình trạng sử dụng sản phẩm cùng những đánh giá mà khách hàng dành cho sản phẩm.

• Giới thiệu với khách hàng các sản phẩm mới.

• Giới thiệu cho khách hàng brand mới.

• Gửi tin hàng loạt để giới thiệu sản phẩm mới hoặc chương trình khuyến mãi mới cho khách.

• Tạo New Feeds
+ Review cho 1 sản phẩm mỗi ngày ( chất lượng, công dụng, funny kiểu tiktok)
+ Post và theo dõi các cải tiến nhằm tăng tương tác.
+ Post vào các khung giờ hot để kéo traffic.
+ Ưu tiên những deal hot sẽ được diễn ra vào ngày mai.
+ Ưu tiên voucher tốt và tạo voucher post (voucher cho nhóm sản phẩm …)
+ Cập nhật tin tức về những sản phẩm mới.

♦ Tìm hiểu thêm: Kinh doanh hiệu quả hơn trên Lazada với phần mềm quản lý bán hàng online

Công cụ quảng cáo sản phẩm

Đây chính là công cụ quảng cáo từ khoá của Lazada. Giúp tạo hiển thị cho sản phẩm mà seller cài đặt. Việc bạn cần làm mỗi ngày:
• Kiểm tra lại báo cáo hiệu quả và hiển thị của quảng cáo.
• Lập phân tích nhằm tăng hiển thị cho sản phẩm cần quảng cáo.
• Cài đặt các quảng cáo chi tiết.
• Kiểm tra các hiển thị của quảng cáo mới.
• Tiếp tục cài đặt, tối ưu nhằm đạt hiển thị tốt nhất.

Với công cụ đẩy sản phẩm sẽ giúp bạn bán hàng trên sàn Lazada hiệu quả hơn
Với công cụ đẩy sản phẩm sẽ giúp bạn bán hàng trên sàn Lazada hiệu quả hơn

Trang trí gian hàng

Công cụ này thì hiện tại Lazada đang làm tốt nhất so với các đối thủ. Nó giúp người bán hàng tuỳ chỉnh giao diện trang chủ. Giúp đẩy sản phẩm mình muốn và tăng tin tưởng cho gian hàng. Việc bạn cần làm là:
• Feature những campaign hot đang diễn ra trên trang chủ gian hàng.
• Update nhằm tạo sự mới mẽ trên trang bán hàng.
• Ưu tiên hiển thị những sản phẩm mới cùng sản phẩm hot đang diễn ra.
• Thường xuyên thay đổi để đẩy sản phẩm quan trọng nhằm tạo sự phát triển đồng đều cho gian hàng.
• Đăng tải các thông tin, chứng chỉ giúp tăng độ tin tưởng và tình yêu với thương hiệu…

♦ Đừng bỏ lỡ: Kịch bản Livestream bán mỹ phẩm thu “nghìn đơn” không hề khó

Công cụ Livestream bán hàng trên sàn Lazada

Đây là công cụ mà ai cũng đang hối hả đầu tư. Ngoài việc bán hàng thì nó còn là kênh chăm sóc khách hàng rất tốt. Từ đó tạo mối quan hệ gần gũi giữa người bán và người mua. Việc bạn cần phải làm mỗi ngày:

• Lên kế hoạch live stream thật khoa học về giờ giấc cùng nội dung livestream.

• Kết hợp cùng các chương trình khuyến mãi và kế hoạch tăng Brand Love với KOL…

• Tương tác nhiều hơn với khách hàng cũ.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng livestream là hợp lý nhất. Công cụ này sẽ hỗ trợ bạn tạo đơn hàng tự động khi khách cung cấp số điện thoại. Lưu lại toàn bộ thông tin khách hàng trên công nghệ điện toán đám mây. Ẩn và lọc comment theo từ khóa bạn cung cấp,…

♦ Bạn có biết: Giá phần mềm quản lý bán hàng là bao nhiêu?

Lazada Live công cụ giúp bạn bán hàng hiệu quả hơn
Lazada Live công cụ giúp bạn bán hàng hiệu quả hơn

Và còn rất nhiều việc cần phải làm nữa để có thể bán được hàng trên sàn Lazada vào thời điểm này. Chúc mọi người thành công khi triển khai.

Nguồn: sưu tầm Facebook

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Để có ý tưởng kinh doanh dược phẩm thành công cần làm gì?

5 điều cần nắm rõ để có ý tưởng kinh doanh dược phẩm thành công

22/05/2020 4803

Dược phẩm là một trong những nhu yếu phẩm không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Kinh doanh mặt hàng này là cách làm giàu nhanh chóng và hiệu quả được nhiều người áp dụng. Vậy để thực…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot