Diễn đàn là gì? Tiềm năng kinh doanh không thể bỏ qua

12/04/2022 2925

Nếu bạn muốn tìm kiếm một cộng đồng hữu ích, tập trung nhóm đối tượng tiềm năng, dễ dàng chia sẻ thông tin để phục vụ cho hoạt động kinh doanh của mình thì không nên bỏ qua diễn đàn. Vậy diễn đàn là gì? Đâu là những diễn đàn uy tín và chất lượng nhất hiện nay? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua bài viết ngay sau đây.

Diễn đàn là gì?

Diễn đàn (forum) là những website nơi mọi người có thể cùng nhau thảo luận, chia sẻ kiến thức, ý kiến về các chủ đề mà họ có cùng mối bận tâm. Đây là nền tảng khá khác biệt so với các mạng xã hội như Facebook từ nội dung cho đến cách thức tương tác của người dùng. Những diễn đàn thành công đều chuyên biệt về một chủ đề cụ thể thay vì chứa hàng nghìn nội dung khác nhau.

Mỗi diễn đàn sẽ có nhiều chuyên mục, trong mỗi chuyên mục lại gồm nhiều các diễn đàn con. Nhờ vậy mà người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm đúng nơi để tìm hiểu hay chia sẻ thông tin, kiến thức nhanh nhất. Tại đây, từng thành viên được phép đăng nội dung trực tiếp, nên bạn sẽ thấy có vô vàn câu hỏi cũng như lời giải đáp, thảo luận vấn đề một cách khách quan từ người dùng với đa dạng độ tuổi, trình độ, ngành nghề,…

Diễn đàn là gì?
Diễn đàn là gì?

Lợi ích của diễn đàn đối với hoạt động kinh doanh

Lợi ích lớn nhất mà ai cũng có thể thấy rõ đó là diễn đàn mang đến cho doanh nghiệp một “lá bài ảo” trước khi tung ra sản phẩm thực của mình. Hỗ trợ cho việc định hướng đúng luồng thông tin cần thiết và hữu ích về sản phẩm. Nhờ đó mà người dùng có thể nhìn nhận chính xác nhất về bất cứ mặt hàng nào mà họ có nhu cầu tìm kiếm. Hay nói cách khác đây chính là cách PR cho doanh nghiệp thông qua việc tạo các chủ đề tranh luận nhằm thu về những lợi ích mong muốn, giúp nâng cao mức độ cạnh tranh thương hiệu.

Ngoài ra, forum seeding sẽ tạo thứ hạng cho thương hiệu trên các công cụ tìm kiếm. Tức là, không cần SEO mạnh hay sử dụng các công cụ hỗ trợ như Google Adwords nhưng website của bạn vẫn có thể gián tiếp được biết đến với vị trí dẫn đầu. Thêm vào đó, người dùng ngày càng “khôn ngoan”, nếu doanh nghiệp không quản lý tốt những thông tin tiêu cực từ dư luận thì quả thật là điều hết sức tồi tệ. Bởi đa phần khách hàng đều tìm hiểu kỹ lưỡng bất kỳ sản phẩm nào trước khi quyết định mua. Bạn sẽ thấy được tầm quan trọng của việc định hướng dư luận theo một góc nhìn tốt đối với thương hiệu có ý nghĩa to lớn như thế nào.

Lợi ích của diễn đàn đối với hoạt động kinh doanh
Lợi ích của diễn đàn đối với hoạt động kinh doanh

Top diễn đàn lớn và chất lượng nhất Việt Nam

Nếu muốn khai thác tiềm năng từ các diễn đàn, bạn không nên bỏ qua những diễn đàn Hot nhất hiện nay. Gồm có:

Webtretho

Webtretho là diễn đàn nổi tiếng về các chủ đề như: thời trang, làm đẹp, hôn nhân, gia đình, nội trợ, kiến thức nuôi dạy con cái,… Những chủ đề thu hút sự quan tâm của các chị em phụ nữ. Đặc biệt, theo thời gian, người dùng đã cùng nhau xây dựng diễn đàn thành trang rao vặt nhận được nhiều tương tác nhất hiện nay.

Top diễn đàn lớn và chất lượng nhất Việt Nam
Top diễn đàn lớn và chất lượng nhất Việt Nam

Chợ tốt – chotot.vn

Top Website rao vặt miễn phí nhiều người sử dụng lớn nhất hiện nay phải kể đến Chợ tốt. Tại đây, người bán có thể đăng tin miễn phí mà không cần phải đăng ký tài khoản. Còn khách hàng cũng dễ dàng tìm thấy sản phẩm mình cần với mức giá phù hợp. Sản phẩm tại Chợ tốt khá đa dạng với nhiều ngành hàng khác nhau, từ đồ mới cho đến đã qua sử dụng. Các chính sách về chế độ mua-bán được thể hiện rõ ràng, minh bạch.

Vật giá – vatgia.com

Vật giá là webisite rao vặt với thiết kế chuyên nghiệp, sản phẩm được phân loại rõ ràng, cụ thể, mang đến cho người dùng nhiều tiện ích và trải nghiệm tuyệt vời. Bạn có thể bình chọn, đánh giá chất lượng, sản phẩm mà người bán cung cấp. Nhờ đó mà khách hàng có thông tin tham khảo trước khi đưa ra quyết định mua hàng.

Vật giá - vatgia.com
Vật giá – vatgia.com

Rao vặt – raovat.net

Cũng giống như nhiều diễn đàn lớn khác, raovat.net khá đa dạng về ngành nghề cũng như lĩnh vực kinh doanh. Do đó, người dùng có thể thoải mái tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ để mua hay tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, giao diện thân thiện cũng là điểm cộng lớn cho diễn đàn này.

 Rao vặt VnExpress – raovat.vnexpress.net

Alexa từng đánh giá trang Rao vặt VnExxpress là một trong 10 trang có quy mô và lưu lượng truy cập lớn nhất tại Việt Nam. Thêm vào đó, chất lượng bài viết trên diễn đàn này khá chất lượng khi được quản trị viên duyệt tin vô cùng cẩn thận, tỉ mỉ. Vì vậy, đây là nơi tập trung của các mặt hàng có nguồn gốc rõ ràng, tạo được niềm tin đối với người mua.

Hy vọng với bài viết trên, bạn đã hiểu diễn đàn là gì và nhìn ra tiềm năng khổng lồ từ nó. Chắc chắn rằng, đây chính là giải pháp giúp công việc kinh doanh của bạn trở nên hiệu quả hơn. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Mô hình kinh doanh mới ở nông thôn hiệu quả

6 mô hình kinh doanh mới ở nông thôn giúp bạn làm giàu nhanh nhất

22/04/2020 2560

Bạn muốn khởi nghiệp làm giàu tại quê hương của mình? Nhưng lại chưa biết kinh doanh gì vì không có ý tưởng sáng tạo và không biết đâu là xu hướng? Vậy hãy tham khảo ngay 6 mô hình…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot