Báo cáo doanh số theo chi nhánh và những điểm mấu chốt cần nhớ

25/04/2022 3129

80% số điểm bán lẻ nâng cấp lên thành chuỗi cửa hàng đều là của hộ gia đình và được mở tự phát. Việc quản lý thiếu bài bản dẫn đến hoàn cảnh “càng lớn – càng khổ”. Khi shop càng phát triển – người quản lý lại càng mất sự kiểm soát. Cách tối ưu nhất là sử dụng báo cáo doanh số theo chi nhánh trên phần mềm quản lý bán hàng Abit. 

Vai trò của báo cáo doanh số theo chi nhánh

Báo cáo doanh số theo chi nhánh là tài liệu quan trọng của doanh nghiệp, thống kê tình hình kinh doanh của từng điểm (cửa hàng) trong chuỗi bán lẻ trong từng kỳ kế toán. Trong báo cáo sẽ bao gồm các số liệu cơ bản như báo cáo kinh doanh, báo cáo doanh thu. Gồm: tên kho (chi nhánh), số lượng đơn, tiền hàng, tổng chiết khấu, tiền hoàn, tiền thuế, doanh thu thuần, doanh số,…

Báo cáo doanh số theo chi nhánh sẽ cung cấp cái nhìn tổng quan về sự phát triển của một điểm bán lẻ trong một khoảng thời gian nhất định. Dựa vào các kết quả đó, nhà quản trị đưa ra phân tích, nhận định. Kịp thời thay đổi kế hoạch kinh doanh kịp thời phù hợp với từng thời điểm. Gia tăng hiệu quả kinh doanh cửa hàng và chuỗi cửa hàng.

Báo cáo doanh số theo chi nhanh có tác dụng quan trọng
Báo cáo doanh số theo chi nhanh có tác dụng quan trọng

Lợi thế khi dùng báo cáo doanh số theo chi nhánh trên Abit

Khi mở rộng quy mô kinh doanh, đồng thời bạn phải đầu tư nhiều tiền bạc và thời gian hơn so với quản lý 1 cơ sở ban đầu. Người chủ cửa hàng lúc này cần đồng thời nắm các chỉ số về tài chính căn bản của một cơ sở. Rồi lại so sánh các cơ sở lại với nhau để cân nhắc nên đầu tư vào đâu? Điều chỉnh dòng tiền và hàng hóa thế nào cho hợp lý? Công việc tốn rất nhiều thời gian chờ: chờ nhân viên báo cáo. Lại chờ kế toán bộ phận tổng hợp, rồi kiểm tra đối chiếu thông tin. Độ trễ này có thể làm bạn tuột mất cơ hội kinh doanh hiếm hoi để phát triển của hàng.

Để giảm bớt thời gian cho người quản lý hệ thống. Phần mềm Abit tích hợp tự động tính năng câp nhật báo cáo chi nhánh. Chỉ với một vài thao tác đơn giản trên ứng dụng điện thoại và trình duyệt máy tính. Người dùng có thể kiểm soát được tình hình kinh doanh cửa các cửa hàng nhanh chóng. Các thông số được cập nhật tự động từ báo cáo bán hàng ở mọi kênh. Gồm Facebook, Sàn TMĐT (Tiki, Shopee, Lazada), Website, Landing page. Hiển thị dưới dạng biểu đồ cột và bảng dễ nhìn, trực quan sinh động.

Quản lý các chi nhánh nhanh và chặt chẽ từ báo cáo
Quản lý các chi nhánh nhanh và chặt chẽ từ báo cáo

Điều quan trọng là Abit hoạt động trên nền tảng điện toán đám mây. Bạn có thể thoải mái kiểm soát các cửa hàng của mình từ xa. Chỉ cần có 1 chiếc smartphone, laptop, máy tính bảng kết nối Internet. Dữ liệu kinh doanh quan trọng này được lưu giữ lâu dài, an toàn. Không sợ mất mát khi máy hỏng hay gặp sự cố viruss. Ngoài ra, cơ chế phân quyền cũng đảm bảo chắc chắn chỉ những người được cho phép mới có quyền truy cập. Hàn chế tối đa việc đánh cắp, thay đổi gây ảnh hưởng đến kế hoạch bán hàng.

Cách sử dụng Báo cáo doanh số theo chi nhánh trên Abit

Trước khi đọc báo cáo, người dùng cần hiểu được ý nghĩa các thông số được đề cập. Định nghĩa các tiêu chí trong các báo cáo được trình bày trong bảng sau:

Tổng chiết khấuToàn bộ mức giảm giá của các đơn hàng trong khoảng thời gian đã lựa chọn. Áp dụng cho các hình thức giảm giá trên các sản phẩm, danh mục sản phẩm, hoặc toàn bộ đơn đặt hàng. Đơn vị tính được quy đổi ra tiền mặt (VNĐ).

Tổng tiền hoàn: Giá tiền của tất cả các đơn hàng hoàn về. Tính bằng giá trị của phiếu trả hàng của chi nhánh.

Doanh số: Tổng giá trị sản phẩm bán ra* Đơn giá sản phẩm + Phụ thu

Doanh thu thuần: Tổng doanh thu bán hàng trừ đi các khoản giảm trừ doanh thu (thuế, chiếu khấu, tiền hoàn,..)

Các thuật ngữ trên báo cáo cần biết
Các thuật ngữ trên báo cáo cần biết

Để thao tác mở báo cáo, ta làm như sau:

Bước 1: Truy cập vào tài khoản Abit trên trình duyệt web

Bước 2: Chọn Báo cáo => Click biểu tượng mũi tên màu xanh => Doanh số theo chi nhánh

Bước 3: Chon Bộ lọc theo ngày và Lọc kết quả. Phần biểu đồ cột để bạn so sánh doanh số của nhiều kho với nhau. Phần thông tin chi tiết sẽ có ở bảng tính phía dưới. Trong đó hiển thị tất cả các kho hàng của đơn vị kèm theo các thông số kinh doanh. Dựa vào bảng này khi xem Báo cáo mọi lúc mọi nơi. Số liệu lại chính xác tuyệt đối mà không chậm trễ như thao tác của nhân viên.
Mẫu báo cáo doanh số theo chi nhánh ở một cơ sở kinh doanh
Mẫu báo cáo doanh số theo chi nhánh ở một cơ sở kinh doanh

Tạm kết

Trên đây chỉ là một tính năng của phần mềm quản lý bán hàng Abit. Nền tảng này còn có rất nhiều chức năng khác phục vụ kinh doanh rất hiệu quả. Điển hình như hỗ trợ quản lý tương tác fanpage (ẩn, lọc, tự động comment-inbox). Đẩy đơn hàng loại, đối soát COD siêu tốc với 6 đơn vị vận chuyển. Ghi âm cuộc gọi telesale, đồng bộ đơn hàng đa kênh nhanh chóng..
Nếu đang phân vân về mức chi phí đầu tư phần mềm dài hạn. Hãy trải nghiệm ngay bản DÙNG THỬ MIỄN PHÍ FULL TÍNH NĂNG trong vòng 15 ngày của Abit. Chi tiết mời bấm vào link hoặc gọi trực tiếp về tổng đài 024.6674.8888 để được nhân viên hỗ trợ trực tiếp nhé!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Mở cửa hàng sách văn phòng phẩm NÊN hay KHÔNG? | Kinh nghiệm hay

17/04/2021 5552

Sách - món ăn tinh thần, mang lại kiến thức, sự thư giãn, thoải mái truyền cảm hứng cho người đọc. Mở cửa hàng sách văn phòng phẩm có lẽ là mong ước của nhiều người yêu sách. Vậy có…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot