Bán hàng qua Profile Facebook không ra đơn vì những lý do này đây!

25/04/2022 2069

Bán hàng qua Profile cá nhân trên Facebook, hình thức kinh doanh tưởng chừng như khá đơn giản để những “gà mới” chập chững tập bán hàng. Tuy nhiên nó lại trở thành bài toán khó cho hàng ngàn người khi bán rất lâu vẫn không thấy ra đơn.

Nếu bạn nằm trong số đó, thì xin chia buồn, vì rất có thể bạn đã phạm phải một trong nhưng sai lầm nghiêm trọng sau đây. Cùng tìm hiểu và đối chiếu với cách thức bán hàng của bạn đang có trong bài viết sau.

Đặc điểm của bán hàng qua Profile Facebook

Việc nắm rõ những đặc điểm bán hàng qua Profile giúp bạn định hình lại tư duy bán hàng. Đặc biệt dễ dàng nhận ra những sai lầm trong cách thực hiện tiếp thị qua kênh bán hàng profile.

Ưu điểm của Profile bán hàng

Profile giúp bạn tiếp cận khách hàng miễn phí, phù hợp với người mới khởi nghiệp, không có vốn. Thương hiệu được xây dựng trên nền tảng chính chủ nên dễ tạo lòng tin với người mua. Đồng thời, tỷ lệ chốt đơn cao hơn Fanpage vì khả năng tương tác tốt và liên tục. Thoải mái chủ động inbox, thuyết phục khách mua hàng và giữ mối quan hệ cho nhiều lần mua sau.

Hiệu quả hiển thị một bài đăng trên trang cá nhân Fanpage rất tốt. Ngoài ra, có thể mở rộng kinh doanh bằng cách tham gia vào các group bán hàng. Bạn cũng không lo về việc mất tài khoản, bay nick, các vi phạm chính sách của Facebook nói chung. Nói chung theo đa số người bán hàng đánh giá, đây là kênh kiếm tiền online ổn định và an toàn trên mạng xã hội.

Bán hàng qua Profile
Bán hàng qua Profile

Nhược điểm của bán hàng qua trang cá nhân

Phạm vi tiếp cận khách hàng nhỏ hơn Fanpage và cũng mất nhiều thời gian hơn. Đặc biệt hiện tượng nick lừa đảo tràn lan, mạo danh dễ dàng khiến khách hàng hoang mang. Ngoài ra, trang cá nhân sẽ không có các công cụ phân tích, đánh giá tình hình kinh doanh, hiệu quả ads,..

Việc phản hồi khách hàng cũng sẽ chậm hoặc sót đơn do phải xử lý quá nhiều việc. Điều này dễ khiến khách mất lòng tin và từ chối mua hàng. Ngoài ra, bạn sẽ khó xây dựng được hình ảnh cho cửa hàng thành một brand chuyên nghiệp nếu cứ mãi bán online qua nick Facebook.

Phạm vi kết nối hẹp là bất lợi của kênh bán hàng online này
Phạm vi kết nối hẹp là bất lợi của kênh bán hàng online này

Những sai lầm trong cách bán hàng trên Profile cá nhân

Chọn sản phẩm bán hàng qua profile không phù hợp

Bán sản phẩm hay dịch vụ thường sẽ đi theo 2 hướng kinh doanh:
– Bán 1 sản phẩm/dịch vụ cho NHIỀU người, mỗi người mua một lần.
– Bán NHIỀU sản phẩm/dịch vụ cho 1 người, mỗi người mua nhiều lần.

Tùy theo nguồn hàng, đặc điểm phân khúc khách hàng mà chủ shop chọn lựa để kinh doanh theo hướng nào. Nhưng muốn tối ưu hiệu quả kinh doanh, tức là đạt doanh thu cao nhất với thời gian ngắn nhất. Bạn nên chú ý Profile bán hàng chỉ thích hợp với loại hình thứ 2. Không cần một tệp khách hàng quá rộng. Và cũng không thể có được 1 tệp khách hàng không giới hạn – khi 1 profile chỉ có tối đa 5000 bạn bè). Bạn chỉ cần tích cực tiếp thị và giữ chân 1 tệp khách hàng nhỏ hơn quay lại càng nhiều càng tốt.

Tiếp thị tập trung và giữ chân khách hàng
Tiếp thị tập trung và giữ chân khách hàng

Khi bạn có hướng đi như vậy, hãy chọn sản phẩm đáp ứng toàn bộ nhu cầu của khách. Và đồng thời cho họ lý do “buộc” phải quay lại cửa hàng của bạn nhiều lần. Đó là lí do vì sao các mặt hàng mỹ phẩm, quần áo, giày dép, đồ ăn, phụ kiện lại bán rất thành công ở trang profile. Trong khi các sản phẩm dùng chỉ 1 lần/khách và ít có nhu cầu mua thường xuyên. Ví dụ như thiệp cưới, gói ảnh cưới, vali, laptop, điện thoại, xe ô tô,.. nên lập fanpage để chạy ads để đổi lấy khách hàng.

Chủ shop kinh doanh trên kênh profile có thể kết hợp ngay với phần mềm quản lý bán hàng Abit để tiếp thị 24/24, mọi lúc mọi nơi và bằng rất nhiều hình thức. Từ data khách hàng được cập nhật tự động, chủ shop sẽ inbox, tư vấn, hỏi thăm, like – comment – share post. Tổ chức minigame, cung cấp mã giảm giá, tri ân sinh nhật,.. Rất nhiều cách biến 1 người xa lạ thành 1 khách hàng thân thiết hoàn toàn MIỄN PHÍ => bấm Đăng ký ngay tại đây để nhận ưu đãi.

Cách bán hàng trên trang cá nhân hiệu quả
Cách bán hàng trên trang cá nhân hiệu quả

Làm content sai cách khi bán hàng qua profile

Rất nhiều người cứ hồi nhiên bê nguyên những câu dẫn, hình ảnh quảng cáo bán hàng online từ hàng trăm fanpage, Website về làm content bán hàng ở nick của mình. Những đoạn text dài lên tới mấy ngàn chữ nhưng lại không hề có lượt like, share.. Trong khi có những người chỉ đăng hình, size sản phẩm kèm giá đã có trăm comment chốt liên tục.

Bạn cần phải hiểu khách hàng ở mỗi kênh lại hướng tới những mục đích mua hàng khác nhau. Cái hay của cách xây dựng trang cá nhân bán hàng chính là sự đảm bảo uy tín từ người thật ngoài đời. Tuy nhiên, đó cũng chính là sự cản trở vô hình. Bởi vì bạn bè kết bạn với nick để theo dõi về cuộc sống của bạn. Nếu như bạn bê nguyên những bài viết thuần túy rao bán. Họ sẽ cảm thấy chán ghét khi đọc tin và sẵn sàng bỏ follow ngay.

Sai lầm trong viết content bán hàng
Sai lầm trong viết content bán hàng

Không phân tích đối tượng tiếp cận

Nhiều người cứ để “thả” khách hàng và đăng bài bán hàng rất tùy hứng. Nick bạn có thể đang full 5000 bạn bè đấy, nhưng liệu mấy người đáng giá post bạn vừa đăng là hữu ích? Chưa nói đến là việc quảng cáo bán hàng online. Chỉ thu hút được nửa danh sách bạn bè like status cũng là cả 1 vấn đề rồi đấy.

Luôn luôn nhớ trong đầu đối tượng tiềm năng của mình là ai? Ho bao nhiêu tuổi? Đặc điểm, sở thích, thói quen là gì? Sau đó chủ động lọc lại danh sách bạn bè, kết bạn thêm nhiều người trong nhóm đối tượng. Hạn chế tránh kết bạn dạo làm loãng hiệu quả tiếp thị.

Việc đăng bài cũng cần phải có kế hoạch rõ ràng, cụ thể. Nếu bạn bán đồ ăn đếm và đối tượng là người trẻ, phải nắm rõ họ thường online rất khuya. Nếu bán đồ ăn vặt cho dân văn phòng, ít nhất danh bạ phải có vài liên lạc của các công ty khu vực lân cận. Nếu đăng bài bán quần áo phải hiểu họ online nhiều nhất vào khung giờ từ 8h-10h tối…

Phân tích và đọc vị khách hàng
Phân tích và đọc vị khách hàng

Spam quá nhiều – Cách tương tác bán hàng online tệ nhất

Đây chính là sự khác biệt giữa một marketer chuyên nghiệp và nghiệp dư. Bạn nghĩ rằng để bài đăng của mình hiển hiện trước mắt khách hàng càng nhiều thì họ càng muốn mua ư? Không đâu, đó là chiêu “gậy ông đập lưng ông” rồi.

Khách hàng online ngày càng khó tính và rất thiếu kiên nhẫn. Nếu bạn cho họ thấy quá nhiều, tựa như người ăn 1 món nhiều lần. Họ sẽ thấy rất ngấy và không muốn ăn nữa. Chưa kể đến là họ sẽ cảnh báo Facebook ngay về tình trạng spam trên newfeed. Tài khoản sẽ dễ bị đưa vào danh sách đen và bay nick nếu cứ cố tình vi phạm.

Một người bán hàng chuyên nghiệp sẽ không bao giờ spam. Ngoài việc chỉnh sửa trang cá nhân bán hàng uy tín, đẹp mắt nhất. Họ sẽ tìm nhiều cách thu hút khách hàng tiềm năng: đổi content liên tục, đầu tư vào hình ảnh, video, kéo traffic từ nhiều kênh khác (instagram, zalo, twitter..),. Đặc biệt là không bao giờ làm phiền đến cuộc sống của người khác. Đừng để chính mình tạo ra hình ảnh xấu trong mắt của khách hàng.

Không được spam quá nhiều
Không được spam quá nhiều

Tạm kết

Trên đây tôi đã phân tích những sai lầm của bán hàng trên profile khiến chủ shop mãi không có doanh thu. Bạn có thể áp dụng ngay vào thực tế và thay đổi cách bán hàng online trên Facebook để tạo ra những đơn hàng nhanh nhất nhé. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

văn phòng phẩm giá sỉ tphcm

5 đơn vị bán văn phòng phẩm giá sỉ TPHCM uy tín, chất lượng tốt nhất

22/05/2020 1871

Tìm nguồn hàng chất lượng và giá rẻ luôn là điều trăn trở của các chủ shop văn phòng phẩm mọi miền đất nước. Giờ đây, bạn không cần phải tốn thêm thời gian ngồi hàng giờ trước màn hình…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot