Quản lý các mô hình kinh doanh – bài toán khó nay đã có lời giải

25/04/2022 3849

Hiếm có đơn vị kinh doanh nào còn kiếm tiền từ một kênh bán hàng. Họ áp dụng hầu hết các mô hình kinh doanh hiệu quả nhất hiện nay nhưng lại chật vật khi không thể kiểm soát hết. Một công cụ hỗ trợ quản lý vừa hiệu quả vừa tiết kiệm đã ra đời giúp lật ngược tình thế ngay trong chớp mắt.

Những khó khăn khi quản lý các mô hình kinh doanh

Người ta có xu hướng kết hợp kinh doanh trực tiếp theo kiểu truyền thống và online. Tuy nhiên để kiểm soát công việc kinh doanh trên tất cả các kênh không phải là chuyện đơn giản.

Hiện nay có rất nhiều đơn vị kinh doanh chọn mạng xã hội như Zalo, Facebook… hoặc các sàn TMĐT như Shopee, Lazada làm nơi gia tăng thu nhập. Ưu điểm của mô hình kinh doanh này là tiết kiệm chi phí, tiếp cận được rất nhiều khách hàng. Nhưng điều mà các shop bán hàng lo lắng nhất cũng chính việc phục vụ được nhiều người nhất. Khi khách hàng đồng loạt đặt đơn, chat, comment muốn tư vấn về sản phẩm. Một ngày hàng trăm tin nhắn khiến nhân viên sale bị “quá tải”. Không thể chăm sóc khách chu đáo đã đành, nhiều shop còn bỏ sót luôn khách. Chẳng khác nào tự mình đẩy khách đi mua hàng của đối thủ.

♦ Lợi nhuận thu về dồi dào nếu biết cách sử dụng: Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh giải pháp cho kinh doanh online

Quá tải xử lý - cơn ác mộng của chủ shop online
Quá tải xử lý – cơn ác mộng của chủ shop online

Nếu chỉ bán theo theo phương thức truyền thống cũng có rất nhiều vấn đề. Bạn cần phải tốn chi phí thuê mặt bằng, trả tiền cho nhân viên, vận chuyển…Nếu lỡ có công việc phải đi vắng hoặc đi xa dài ngày thì shop buộc phải đóng cửa. Hoặc nếu mở cửa thì chắc chắn không thể yên tâm vì nhân viên vượt quyền. Đó là chưa tính đến vấn đề về quản lý kho thế nào không thất thoát? Liên hệ với đơn vị vận chuyển nào ship hàng nhanh nhất? Làm báo cáo doanh thu, lãi lỗ, định hướng kinh doanh của nhiều kênh bán hàng? … Tất cả những khó khăn đó đều sẽ được giải quyết nếu sở hữu bộ công cụ quản lý hữu ích.

Shop bán hàng hiện đang gặp khó khăn trong việc quản lý các mô hình kinh doanh
Shop bán hàng hiện đang gặp khó khăn trong việc quản lý các mô hình kinh doanh

Abit – giải pháp quản lý các mô hình kinh doanh toàn năng nhất

Abit chính là một trong những phần mềm bán hàng online được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Đây cũng là phương án hoàn hảo để người làm chủ thực hiện quyền giám sát, đánh giá và định hướng phát triển trên đa kênh, đa sàn. Abit là bộ công cụ bao gồm 3 phần mềm phân khúc: AbitPos, Abitmes và Abit Web. Ngoài ra còn có 2 ứng dụng là App Abitstore và App Abitmess.

Các tính năng cơ bản của phần mềm quản lý Abit

− Quản lý đa kênh gồm website, Facebook, sàn TMĐT và bán hàng trực tiếp. Đồng bộ đơn hàng từ tất cả nguồn đơn về 1 giao diện quản lý tập trung duy nhất.

− Quản lý comment, inbox trên tất cả các kênh bán hàng online. Cụ thể là phần mềm sẽ giúp trả lời tự động, chốt đơn hàng, chia đơn cho từng nhân viên. Xem lịch sử giao dịch của khách hàng. Đồng thời lọc comment, tự động like, comment khi phát hiện đối tượng tiềm năng.

− Đồng bộ đơn hàng trên livestream bán hàng thay vì lên đơn tay để tránh sót comment.

⛔ Mất hết đơn vì livesteam bán hàng không hiện comment. Tìm đọc bài : Khắc phục ngay livestream bị ẩn comment để không thất thoát doanh thu

Quản lý các mô hình kinh doanh online và offline trên Abit
Quản lý các mô hình kinh doanh online và offline trên Abit

− Phần mềm giúp kết nối 6 đơn vị vận chuyển: GHN, GHTK, VN post, Viettel Post, J&T và SuperShip. Đẩy đơn không giới hạn chỉ trong 1 click chuột. Định vị hàng hóa nhanh chóng, đối soát COD độc lập và inbox tiến trình giao hàng đến người mua.

− Kiểm soát nhân viên hiệu quả bằng cơ chế phân quyền quản trị. Đảm bảo tính minh bạch, bảo mật, không có kẽ hở cho gian lận.

− Báo cáo đầy đủ từ báo cáo kinh doanh, lãi lỗ, kho, khách hàng, nguồn đơn, tỷ lệ chốt đơn, tỷ lệ hoàn, marketing,… Chức năng mới chưa từng xuất hiện trên thị trường là dự toán doanh số và báo cáo từ xa.

Báo cáo kinh doanh chi tiết
Báo cáo kinh doanh chi tiết

Lợi ích khi sử dụng phần mềm Abit

Chủ shop có thể kiểm soát hoàn toàn các loại mô hình kinh doanh từ online đến offline cực kì dễ dàng. Phần mềm quản lý bán hàng offline cho phép quản lý từ xa trên mọi thiết bị từ máy tính, laptop, Ipad, điện thoại di dộng. Chỉ với kết nối Internet, Abit có thể thay bạn làm một trợ lý ảo cập nhật tự động tình hình bán hàng liên tục. Tính toán hiệu suất làm việc của từng bộ phận sales, marketing, kho, bán hàng,.. Cơ chế minh bạch dựa trên số liệu và doanh thu sẽ hạn chế mâu thuẫn, xung đột.

Thống kê doanh thu từ các mô hình kinh doanh hiệu quả
Thống kê doanh thu từ các mô hình kinh doanh hiệu quả

Ngoài ra, phần mềm cũng dự báo được lượng hàng kho thừa hay thiếu. Từ đó chủ shop có kế hoạch thanh lý hoặc nhập hàng về cho kịp tiến độ công việc. Báo cáo cũng được máy thực hiện tự động, 24/7 đỡ rất nhiều thời gian và nhân lực. Tiết kiệm tối đa chi phí kinh doanh để đầu tư sang việc khác có lợi hơn cho cửa hàng.

Phần mềm Abit tích hợp trên nhiều thiết bị
Phần mềm Abit tích hợp trên nhiều thiết bị

Kết luận

Để quản lý các mô hình kinh doanh hiệu quả nhiều đơn vị kinh doanh đang lựa chọn Abit. Chỉ với mức giá 100.000VNĐ/tháng đã sở hữu ngay một trợ lý bán hàng cực tốt giúp các đơn vị hoạt động tốt nhất. Trên đây chỉ nêu ra một số tính năng sơ lược cơ bản nhất. Còn rất nhiều những điều hấp dẫn khác mà người dùng Abit đang sở hữu đang chờ bạn tới khám phá. HOTLINE 024.6674.8888.

Chúc bạn thành công.

Tìm đọc thêm:

Phần mềm quản lý tin nhắn fanpage

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Cách sắp xếp kệ trưng bày siêu thị

9 Cách trưng bày cửa hàng tạp hóa nhỏ không phải ai cũng biết

15/04/2021 3313

Cách trưng bày cửa hàng tạp hóa nhỏ tưởng dễ mà không hề dễ chút nào. Càng trưng bày đẹp, đảm bảo nguyên tắc sắp xếp hàng hóa thì càng thu hút thêm người mua. Vậy nên sắp xếp như…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot