Lợi ích và cách bán hàng trên Amazon giúp bạn chốt đơn liên tục

25/04/2022 1638

Bạn đang có ý định kinh doanh trên sàn TMĐT? Lazada, Shopee, Tiki là những lựa chọn không tồi. Nhưng sẽ tốt hơn nếu bạn đặt niềm tin vào Amazon – sàn TMĐT hàng đầu thế giới đấy. Vậy cách bán hàng trên Amazon như thế nào?

1. Lợi ích khi bán hàng trên Amazon

Đây là những lợi ích bạn nhận được khi kinh doanh trên Amazon

Lợi nhuận cao

Khi bán được một sản phẩm trên Amazon hoa hồng bạn thu được là 4%. Tất nhiên, nếu bạn chỉ bán sản phẩm có vài chục đô như ebook thì lợi nhuận của bạn cũng chẳng được bao nhiêu. Nhưng đừng lo, trang TMĐT Amazon không chỉ bán sách mà còn bán những sản phẩm đắt tiền như chiếc máy tính, thiết bị điện tử vài nghìn đô. Vì vậy nếu bạn tiếp thị được những sản phẩm đấy thì bạn sẽ có một mức hoa hồng khủng.

Tăng trưởng vượt trội trong dịp mua sắm 

Amazon là website có nguồn khách hàng lớn tại Mỹ. Vào các dịp lễ lớn như lễ tạ ơn hay giáng sinh người Mỹ sẽ đi mua sắm rất nhiều trong dịp này. Đây chính là cơ hội để bạn bán được thật nhiều hàng trên Amazon. Nó đồng nghĩa với việc bạn sẽ có thu nhập cao hơn đúng không nào.

Ngoài ra, Amazon còn hay tổ chức các đợt giảm giá theo mùa. Đây là những chiến dịch giúp mang lại lượng khách lớn. Vì thế, khi làm tiếp thị liên kết bạn cũng có thể tận dụng những cơ hội này để gia tăng thu nhập.

Đầu tư chi phí thấp 

Để làm website giới thiệu sản phẩm trên Amazon, bạn cần mua tên miền, hosting và cài đặt website. Tiếp đến là thuê viết bài bằng tiếng Anh. Nếu bạn có khả năng phân tích từ khóa tốt rồi thì bạn có thể tự làm.

Đầu tư cho website giới thiệu sản phẩm Amazon, bạn cần phải tập trung đầu tư vào lượng lớn nội dung chất lượng. Sau khi website của bạn bỏ ra chi phí trong 3 tháng đầu thì sẽ đánh giá được tính hiệu quả của nó.

Và để duy trì cũng như tăng trưởng ổn định khi kinh doanh bán hàng trên Amazo hay các sàn TMĐT thì việc trang bị thêm các ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh là thực sự cần thiết. Đây là công cụ giúp bạn đồng bộ quản lý và kiểm soát trạng thái đơn hàng nhanh chóng, chính xác và kịp thời nhất.

Bán hàng trên Amazon mang nhận được rất nhiều lợi ích
Bán hàng trên Amazon mang nhận được rất nhiều lợi ích

2. Cách đăng ký tài khoản bán hàng trên Amazon

Trước khi bán hàng trên Amazon bạn cần có một tài khoản và quy trình đăng ký tài khoản như sau:

+ Bước 1: Truy cập vào trang web Amazon tại đây

Tại đây, bạn kéo xuống cuối màn hình rồi click vào ô “Sell on Amazon”

Cách bán hàng trên Amazon tại Việt Nam
Click vào ô “Sell on Amazon”

+ Bước 2: Click vào “Start selling” để tiếp tục

+ Bước 3: Điền thông tin theo mẫu yêu cầu của Amazon

Lưu ý: Hãy điền chính xác các thông tin như tên, email, password và các thông tin khác

+ Bước 4: Tiếp tục điền các thông tin theo yêu cầu

Lưu ý: Tên hiển thị ở “Display name” nên thể hiện được sản phẩm bạn kinh doanh và mang tính thương hiệu riêng. Tuy nhiên, ở mục này sau bạn có thể thay đổi được nên bạn cũng không cần phải quá lo lắng.

Sau khi điền đầy đủ thông tin bạn hãy click vào “Text me now” để lấy mã xác nhận từ Amazon và nhập mã pin vào ô “One-time PIN” theo yêu cầu rồi click next để sang bước tiếp theo.

+ Bước 5: Add thẻ Visa

Tiếp theo, chọn loại tài khoản bạn muốn dùng sau đó điền thông tin theo yêu cầu. Tiếp tục bước ký báo thế bằng chữ kí điện tử theo hướng dẫn của hệ thống

+ Bước 6: Điền thông tin thuế

Click vào Start tax Interview để điền thông tin thuế

Cách bán hàng trên Amazon
Chọn “Launch interview Wizard”

+ Bước 7: Tạo sản phẩm và chọn hình thức thanh toán

Tại đây, tạo list hàng và add thẻ PO (payoneer) để Amazon có thể chuyển tiền vào tài khoản cho bạn

Tiếp theo, đăng nhập vào tài khoản PO để lấy thông tin điền vào. Sau đó, click vào submit là bạn đã có thể bán hàng trên Amazon.

Đừng bỏ lỡ: Làm giàu không khó với cách bán hàng Affiliate Amazon hiệu quả

3. Cách bán hàng trên Amazon hiệu quả cho người mới bắt đầu 

Nếu bạn là người mới, để việc kinh doanh được thuận lợi bạn cần học cách bán hàng trên Amazon hiệu quả như

Giải đáp thắc mắc nhanh chóng

Bạn cần dành thời gian để tìm hiểu chức năng, công cụ và đặc điểm nổi bật của sản phẩm mà mình đang bán. Luôn chuẩn bị sẵn các thông tin để giải đáp thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng và chính xác nhất. Đó là kinh nghiệm giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng.

Xây dựng thương hiệu khác biệt trên kênh bán hàng Amazon

Xây dựng thương hiệu riêng biệt giúp bạn tạo ấn tượng trong tâm trí khách hàng là điều rất quan trọng. Tạo một story hoặc một concept độc đáo liên quan tới sản phẩm, điều này đủ để ghi nhớ trong tâm trí khách hàng. Bạn sẽ có một đòn bẩy thật hữu hiệu để mang sản phẩm đến người tiêu dùng nhanh chóng.

Bán sản phẩm khách hàng cần 

Bạn có thể bán những sản phẩm đắt nhất, tốt nhất. Nhưng chưa chắc khách hàng đã muốn mua, vì họ chẳng có nhu cầu. Bạn cần phải tìm hiểu nhu cầu của khách hàng hiện nay là gì (có thể tìm hiểu trong phần danh mục trên Amazon), nó có liên quan gì tới sản phẩm của bạn. Lúc này, việc bán hàng của bạn sẽ hiệu quả hơn.

Bạn nên bán những sản phẩm mà khách hàng cần
Bạn nên bán những sản phẩm mà khách hàng cần

♦ Tìm hiểu thêm: Quản lý kho hàng Amazon hiệu quả với phần mềm quản lý kho Abit

Trên đây là những chia sẻ về cách bán hàng trên Amazon. Hi vọng qua bài viết này bạn sẽ giúp bạn đưa ra quyết định phù hợp. Và mang về mức hoa hồng khủng từ việc kinh doanh trên Amazon.

Tìm hiểu thêm: 

Ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại – Công cụ hỗ trợ quản lý bán hàng từ xa

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Chia sẻ “cẩm nang” kinh doanh quán ăn sáng giúp bạn thành công

Chia sẻ “cẩm nang” kinh doanh quán ăn sáng giúp bạn thành công

18/05/2020 3253

Bạn đang có một dự định đầu tư và khởi nghiệp với ý tưởng mở quán ăn sáng? Nhưng lại chưa biết bắt đầu từ đâu và phải làm như thế nào? Vậy hãy tham khảo những kinh nghiệm và…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot