Mô hình ODF Tiki – mô hình vận hành tuyệt vời cho nhà bán

25/04/2022 7122

Mô hình ODF Tiki – một mô hình vận hành được nhiều nhà bán ưa chuộng nhất hiện nay. Nhà bán cần điều kiện gì để có thể tham gia mô hình này. Hãy đọc ngay bài viết sau đây để hiểu rõ hơn.

Mô hình ODF Tiki là gì?

Mô hình ODF Tiki hay còn gọi là mô hình on demand fulfillment. Một trong những mô hình TMĐT được sử dụng nhiều trên Tiki. Với mô hình này, sản phẩm, hàng hóa sẽ được lưu trữ tại kho của bạn. Khi có đơn hàng phát sinh từ phía khách hàng. Tiki sẽ đến kho của bạn lấy hàng hoặc tự bạn mang qua kho Tiki để gửi hàng cho khách hàng.

Nhân viên Tiki đến lấy hàng: Tiki yêu cầu của bạn phải nằm trong khu vực hỗ trợ lấy hàng của Tiki. Phí lấy hàng là 5000 đồng với đơn hàng nhỏ và 20000 đồng với đơn hàng cồng kềnh.

Nhà bán mang hàng qua kho Tiki: Hình thức này Tiki sẽ không tính phí lấy hàng. Thông thường nếu có số lượng đơn lớn thì nhà bán thường áp dụng hình thức này.

Mô hình ODF Tiki là gì?
Mô hình ODF Tiki là gì?

Hướng dẫn xác nhận đơn hàng ODF

Khi nhận được thông báo đơn đặt hàng từ khách hàng. Nhà bán sẽ xác nhận đơn hàng hoặc từ chối đơn hàng trong 4 giờ đồng hồ. Sẽ bị phạt 50.000 đồng/đơn hàng và bị khóa SKU 7 ngày nếu bạn không xác nhận đơn hàng.

Sau khi nhà bán xác nhận giao đơn hàng cho khách thì nhà bán sẽ phải chuẩn bị hàng hóa. In phiếu gửi và giao hàng cho Tiki gửi đến cho khách hàng.

Nếu Tiki qua kho của bạn lấy hàng thì bạn cần phải chuẩn bị hàng trong vòng 48 giờ kể từ khi đơn hàng được xác nhận. Trường hợp nếu đơn hàng bị hủy trước khi Tiki đến lấy hàng, hệ thống sẽ tự động hủy phiếu gửi hàng của nhà bán. Nếu Tiki đã nhận được hàng, hệ thống sẽ tự tạo phiếu rút hàng để trả lại hàng cho nhà bán.

Hướng dẫn xác nhận đơn hàng ODF
Hướng dẫn xác nhận đơn hàng ODF

Quy trình xử lý đơn hàng của mô hình ODF Tiki

Theo mô hình này Tiki sẽ là cầu nối giữa người bán và người mua. Quy trình xử lý đơn hàng của Tiki sẽ được thực hiện như sau:

Tiki sẽ nhận đơn đặt hàng của người dùng qua trang TMĐT của mình >> Tiki sẽ đến lấy hàng trực tiếp tại kho của nhà bán hoặc nhà bán tự mang hàng đến kho của Tiki >> Sản phẩm sẽ được chuyển qua cho Tiki, để Tiki gói hàng và gửi đến cho khách hàng >> Trong quá trình giao đơn nhân viên giao hàng sẽ cập nhật trạng thái bàn giao vận chuyển Tiki để nhà bán nắm rõ lịch trình đơn hàng >> Sau khi giao đơn hàng thành công Tiki sẽ thực hiện thanh toán đơn hàng cho nhà bán.

Quy trình xử lý đơn hàng của Tiki
Quy trình xử lý đơn hàng của Tiki

♦ Đọc thêm: Phần mềm tương tác Facebook miễn phí – “mồi nhử” khách hàng hiệu quả

Một số lưu ý trong việc xác nhận đơn hàng

Để việc kinh doanh trên Tiki được tốt hơn, bạn nên lưu ý một vài điều sau để tránh bị mắc những lỗi không đáng có:

  • Hàng hóa cần được chuẩn bị sẵn trước khi nhà bán xác nhận đơn đặt hàng
  • Thời gian xác nhận của Tiki đề ra là: 8h, 11h, 14h, 17h
  • Tiki sẽ gửi tin nhắn nhắc nhở xác nhận đơn hàng đến điện thoại của bạn.
  • Các đơn hàng được xác nhận trước 14h30 sẽ được lấy và vận chuyển đi trong ngày.
  • Các đơn hàng được xác nhận sau 14h30 sẽ được xử lý và vận chuyển vào ngày tiếp theo.
Mô hình ODF Tiki và những điều cần lưu ý
Mô hình ODF Tiki và những điều cần lưu ý

Lợi ích của mô hình ODF Tiki mang lại

Mô hình này giúp cho việc kinh doanh của nhà bán trở nên dễ hàng hơn rất nhiều. Từ việc hỗ trợ nhà bán về xử lý đơn hàng, vận chuyển, giao hàng cho khách hàng. Nhà bán có thể tận dụng thời gian này để thực hiện các công tác quảng bá sản phẩm.

Mô hình ODF Tiki cũng mang lại những lợi ích không nhỏ cho Tiki như: tiki sẽ không phải tốn chi phí để tạo ra sản phẩm mà vẫn có được nguồn hàng đa dạng. Và đặc biệt hơn Tiki sẽ không phải đầu tư quá nhiều chi phí cho việc mở kho bãi để lưu trữ sản phẩm, hàng hóa.

Lợi ích mô hình ODF mang lại cho nhà bán và Tiki
Lợi ích mô hình ODF mang lại cho nhà bán và Tiki

Trên đây chúng tôi đã trình bày sơ lược cho bạn mô hình ODF Tiki. Để việc kinh doanh trên các sàn TMĐT, nhiều nhà kinh doanh đã sử dụng thêm phần mềm quản lý bán hàng đa kênh. Sử dụng công cụ sẽ giúp bạn rất nhiều trong kinh doanh như: kiểm soát sản phẩm hàng hóa trong kho, theo dõi từng đơn hàng được gửi đi cho khách. Hàng ngày, hàng tháng sẽ có báo cáo cụ thể để bạn phân tích việc kinh doanh của mình… Rất là tiện lợi, bạn nên khám phá ngay phần mềm này nhé. Click tại đây để dùng thử phần mềm Abit, để trải nghiệm tất cả các tính năng.

Nếu bạn có thắc mắc nào cần được giải đáp hãy để lại bên dưới phần bình luận của bài viết này nhé. Chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc ngay. Cảm ơn bạn đã đón đọc bài viết của chúng tôi. Chúc bạn bán hàng thành công cùng với Tiki.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

sach-online-1.jp

Note ngay các trang web mua sách online giá rẻ uy tín nhất

23/04/2021 3387

Đã xa lắm rồi việc tìm kiếm hàng giờ đồng hồ trong các thư viện hay nhà sách chỉ để tìm 1 cuốn sách. Giờ đây những người yêu sách lựa chọn mua sách online tiện lợi và tiết kiệm…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot