Chạy quảng cáo trên Tiki như thế nào để đạt hiệu quả tối ưu

25/04/2022 12944

Những năm gần đây Tiki được xem là một sàn TMĐT hot nhất và được nhiều người tiêu dùng ủng hộ. Điều này dấy lên sự tò mò về việc Tiki đã sử dụng những chiến lược chạy quảng cáo trên Tiki như thế nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Mục tiêu chạy quảng cáo trên Tiki

Nhằm giúp các nhà bán tăng doanh thu và đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trên sàn TMĐT. Đầu tháng 9/2019 Tiki đã cho ra mắt Tiki Ads – công cụ quảng cáo bán hàng trên Tiki. Để nhiều người tiêu dùng biết đến sản phẩm của nhà bán. Với mục đích:

  • Đưa sản phẩm của người bán hiển thị nhiều hơn đến khách hàng.
  • Hiển thị và tiếp cận đúng thời điểm khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm.
  • Cạnh tranh cùng nhiều đối thủ khác trên thị trường.
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.
  • Tiết kiệm chi phí cho nhà bán, chỉ tính phí khi có khách hàng click vào xem quảng cáo.

Chiến dịch được thực hiện nhằm thu hút một lượng lớn khách hàng lý tưởng và tiềm năng. Hiện tại cách chạy quảng cáo trên Tiki đang có 2 hình thức: Quảng cáo tìm kiếm và quảng cáo sản phẩm liên quan. Để giúp các nhà bán hiểu rõ hơn về chúng ta cùng tìm hiểu qua 2 hình thức này nhé.

Mục tiêu hướng đến khi chạy quảng cáo trên Tiki là gì?
Mục tiêu hướng đến khi chạy quảng cáo trên Tiki là gì?

➡️  Kinh doanh mọi nơi, thảnh thơi thu tiền – Tại sao không? Thay vì phụ thuộc vào một nguồn hàng duy nhất, Giải pháp bán hàng đa kênh giúp mở rộng quy mô cửa hàng từ nhiều nguồn, tiếp cận tệp khách hàng lớn hơn, gia tăng cơ hội chốt đơn gấp bội.

Hình thức quảng cáo tìm kiếm

Để sử dụng hình thức này trước mắt các nhà bán nên chọn những sản phẩm cùng loại để tạo thành một nhóm quảng cáo. Bởi vì những sản phẩm cùng loại này sẽ được dùng chung một bộ từ khóa. Việc lựa chọn từ khóa chúng ta có thể dựa vào những thuộc tính, đặc điểm của sản phẩm. Để tạo nên một bộ từ khóa mô tả nó. Bạn cũng có thể dựa vào danh sách từ khóa mà Tiki đã đưa ra để tạo danh sách chạy quảng cáo. Việc này sẽ giúp bạn tạo ra bộ từ khóa phù hợp với từng ngành hàng mà bạn đang bán. Bước tiếp theo bạn cần làm là lựa chọn đối sánh phù hợp với mỗi từ khóa được đưa ra.

Các loại hình thức quảng cáo trên Tiki
Các loại hình thức quảng cáo trên Tiki

Chẳng hạn như:

Đối sánh rộng sửa đổi

Từ khóa mà khách hàng tìm kiếm phải bao gồm tất cả từ khóa. Nó có thể đảo vị trí hoặc tách rời nhau. Ví dụ: Từ khóa là “+áo+len” thì từ khóa người dùng sẽ tìm kiếm là: Áo có họa tiết bằng len, áo váy làm bằng len, áo len nam, áo len, áo có mũ bằng len,…

Đối sánh cụ từ

Từ khóa khách hàng tìm kiếm sẽ bao gồm chính xác cụm từ này. Ví dụ: Từ khóa là “áo len” thì từ khóa người dùng tìm kiếm sẽ là: mua áo len nữ, áo len,…

Đối sánh chính xác

Từ khóa người dùng tìm kiếm sẽ chính xác cụm từ. Ví dụ: Từ khóa tìm kiếm là “áo thun” thì người dùng sẽ chỉ tìm kiếm đúng cụm từ “áo thun” mà thôi.

Nên sử dụng các loại đối sánh để việc chạy quảng cáo đạt hiệu quả tốt hơn
Nên sử dụng các loại đối sánh để việc chạy quảng cáo đạt hiệu quả tốt hơn

► Quảng cáo là lựa chọn tốt để gia tăng khách hàng và lợi nhuận. Tuy nhiên, khi đơn hàng đến tay bạn mà không biết cách xử lý tối ưu để khách hàng hài lòng – sớm muộn khách cũng bỏ đi.  Sử dụng Phần mềm bán hàng online sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian tiếp nhận và xử lý đơn hàng chỉ trong 7 – 10 giây.  Vận chuyển cũng sẽ được kiểm soát tốt hơn, giảm tốt đa tình trạng bùng hàng, boom hàng. Cung cấp các giải pháp chăm sóc khách hàng toàn diện như tích điểm, remarketing, auto comment – inbox để thúc đẩy doanh số tốt hơn.

Hình thức quảng cáo sản phẩm liên quan

Hình thức này sẽ tương tự hình thức quảng cáo tìm kiếm. Khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm nào đó. Thì các sản phẩm cùng ngành hàng của bạn sẽ xuất hiện ngay phía dưới sản phẩm mà khách hàng đang tìm kiếm. Bạn nên lựa chọn những sản phẩm đang còn nhiều hàng. Và sản phẩm này KHÔNG thuộc danh mục cấm quảng cáo mà Tiki đề ra. Nên chọn những sản phẩm theo xu hướng thị trường, những sản phẩm mới để quảng cáo đạt hiệu quả tốt nhất.

Cách quảng cáo trên Tiki được nhiều người hướng đến là gì?
Cách quảng cáo trên Tiki được nhiều người hướng đến là gì?

Phí chạy quảng cáo trên Tiki

Mức phí chi trả cho việc quảng cáo bán hàng trên Tiki được tính theo CPC (Cost-per-click). Nhà bán sẽ trả phí cho mỗi lần nhấp chuột của khách hàng vào sản phẩm được lựa chọn quảng cáo. Mức giá sẽ tùy thuộc vào hình thức của nhà bán. Và có thể điều chỉnh tùy theo điều kiện thực tế, mức độ cạnh tranh của từ khóa, thời điểm mà nhà bán lựa chọn chạy quảng cáo,…

Nhà bán có thể dễ dàng nạp thêm tiền, tạm dừng, thay đổi. Hoặc xóa ngân sách của chiến dịch quảng cáo. Nhà bán có thể dựa vào số lần nhấp chuột để đánh giá hiệu quả quảng cáo. Một điều nữa bạn có thể yên tâm là Tiki sẽ sử dụng thuật toán để loại bỏ các lần click ảo. Điều này giúp cho việc đánh giá hiệu quả quảng cáo càng chặt chẽ hơn.

Phí chạy quảng cáo trên Tiki phụ thuộc vào mỗi lần click chuột của khách hàng
Phí chạy quảng cáo trên Tiki phụ thuộc vào mỗi lần click chuột của khách hàng

➤  Phần mềm bán hàng offline có thực sự tốt như “lời đồn”? Đâu mới là giải pháp tốt nhất? Đọc để MUA ĐÚNG

Tạm kết

Quảng cáo Tiki chính là một hình thức giúp bạn tiếp cận khách hàng tốt hơn, đẩy mạnh hoạt động bán hàng nhằm tăng doanh thu. Bên cạnh đó, việc quảng cáo còn giúp khách hành nhận diện thương hiệu và sản phẩm của shop tốt hơn. Nhưng để đầu tư cho hoạt động quảng cáo, thì cần phải có một nguồn tài chính đủ lớn.

Trên đây là những ý kiến dành cho các nhà bán đang tìm hiểu việc chạy quảng cáo trên Tiki. Hy vọng sẽ giúp được các nhà bán đúc kết được nhiều kinh nghiệm hữu ích trong việc bán hàng trên Tiki.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

12 ý tưởng kinh doanh nhỏ nhưng hiệu quả bạn không nên bỏ qua

12 ý tưởng kinh doanh nhỏ nhưng hiệu quả bạn không nên bỏ qua

31/07/2020 7376

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng muốn tự xây dựng sự nghiệp chứ không muốn mãi đi “làm công ăn lương”. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ tiềm lực tài chính để đầu tư cho ước mơ…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot